Những cách thức làm trắng răng hiệu quả


4,226
1
1
Xu
53
Sở hữu hàm răng đẹp trắng sáng là ước ao của mọi người, chính vì vậy, nhiều người tìm mọi cách để tẩy trắng hàm răng của mình sao cho đẹp nhất. Để làm điều này, khách hàng phải làm những việc gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ý kiến dưới đây của 5 chuyên gia.

Bị men răng muốn làm trắng răng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Minh Minh

Chào bác sĩ.

Em năm nay 14 tuổi, là nữ giới. Em muốn làm trắng răng vì răng em bị vàng, bây giờ em muốn làm trăng răng bằng dâu tây, cau,… nhưng răng bị men răng thì có được không? Nướu của em bị có màu đỏ cam và có đường dài màu đen. Mong bác sĩ giải đáp.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào cháu!

Qua thông tin trong thư, cháu có thể bị viêm lợi (nướu răng). Đường dài màu đen ở nướu của cháu chính là cao răng. Bình thường, răng của mỗi người có một lớp màng mỏng bám trên bề mặt răng gọi là màng sinh học. Các vi khuẩn đến bám vào màng này và phát triển nhờ những mảnh vụn thức ăn và nước bọt, tạo thành mảng bám.

Vi khuẩn phát triển mạnh làm thay đổi độ pH và tạo điều kiện cho các mảnh vụn thức ăn, các khoáng chất trong môi trường miệng đến hình thành nên những mảng cứng bám xung quanh cổ răng gọi là cao răng. Độ pH axit có thể tấn công phá hủy lớp men răng, gây nên sâu răng. Mảng bám không được loại bỏ còn có thể gây kích ứng tổ chức lợi quanh răng, dẫn đến viêm lợi (đỏ, sưng và chảy máu lợi), bệnh nha chu và mất răng. Vấn đề răng miệng của cháu hiện tại là tình trạng cao răng nhiều dẫn đến viêm lợi, răng bị ố màu.

Cháu nên đến phòng khám răng để được chữa trị kịp thời. Lấy cao răng vừa có tác dụng chữa viêm lợi, vừa tẩy sạch những vết ố trên răng làm răng trắng hơn. Nếu viêm lợi nặng đã tiến triển thành bệnh nha chu, phải chữa trị bằng kháng sinh kết hợp với thủ thuật làm sạch các túi lợi. Bên cạnh việc chữa trị viêm lợi, cháu cần chú ý phòng bệnh bằng cách giữ vệ sinh răng miệng. Trước tiên phải biết chải răng đúng cách, mỗi ngày 2-3 lần sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Cháu nên chọn bàn chải có lông mềm, đầu tròn để không gây tổn thương lợi khi chải răng, to vừa phải để làm sạch được cả hàm răng. Thuốc đánh răng nên chọn loại có chứa fluor và có độ xút nhẹ. Khi chải răng, cần chải hết tất cả mặt trong, mặt ngoài, mặt nhai của răng. Dùng chỉ tơ nha khoa làm sạch kẽ giữa hai răng. Khi các sợi nilon của bàn chải bị cong, hướng đổ ra xung quanh, hoặc các sợi bàn chải đã mất hết màu… thì phải thay bàn chải ngay. Cần định kỳ lấy cao răng và kiểm tra răng miệng 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện và chữa các bệnh răng lợi.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Tư vấn cách làm trắng răng hiệu quả nhất


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ tư vấn cho cháu cách làm trắng răng hiệu quả nhất và giá thành tẩy răng hiện tại là bao nhiêu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu.

Do những thói quen thường dùng các thức ăn, nước uống có màu sậm, hút thuốc lá… sẽ làm cho màu răng ngày càng sậm dần, gọi là bị nhiễm màu. Vì thế tẩy trắng răng được xem như một phương pháp cải thiện thẩm mỹ hiệu quả, đáng tin cậy.

Hiện nay tẩy trắng răng chủ yếu theo hai phương pháp:

Tẩy trắng tại các trung tâm nha khoa bằng hóa chất có nồng độ cao kết hợp với năng lượng ánh sáng (đèn Halogen, đèn Plasma, đèn Laser…).

Tẩy trắng răng tại nhà: Phương pháp này “dài hơi” và phức tạp hơn. Cháu sẽ được nha sĩ hướng dẫn cách sử dụng máng tẩy một cách cẩn thận, cách tra thuốc, bảo quản thuốc và khắc phục những trường hợp thông thường xảy ra trong quá trình tự thực hiện. Thời gian tẩy tùy thuộc vào sắc độ màu răng hiện tại và “tham vọng” độ trắng sau khi tẩy của cháu. Cháu sẽ có thời gian đeo máng tẩy trắng răng trung bình từ 15-20 ngày.

Giá thành của việc tẩy trắng răng của hai phương pháp trên dao đông từ 2-4 triệu đồng.

Trước khi quyết định tẩy răng, cháu cần có sự kiểm soát cẩn thận của nha sĩ. Tẩy trắng răng không bao giờ là vĩnh viễn. Cháu có thể giữ cho răng trắng lâu hơn khi vệ sinh răng miệng đúng cách: Chải răng ít nhất hai lần/ngày, dùng chỉ tơ nha khoa một lần/ngày. Sử dụng kem đánh răng làm trắng răng chỉ 2 lần/tuần để lấy đi các chất nhiễm màu trên bề mặt răng, thời gian còn lại dùng kem đánh răng thường có fluor. Khám răng định kỳ sáu tháng/lần để nha sĩ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng. Tốt nhất, nên sử dụng ống hút khi uống nước để tránh các chất màu tiếp xúc trực tiếp với các răng cửa. Cần chải răng, súc miệng ngay lập tức sau khi ăn, uống thực phẩm có màu.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Nước súc miệng có làm trắng răng, đỡ hôi miệng, hư răng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 17 tuổi, là nam giới. Thưa bác sĩ cho em hỏi là nước súc miệng đang bán trên thị trường có thể làm trắng răng hoặc hết hôi miệng phải không bác sĩ và nước súc miệng đó có làm hư răng không bác sĩ và bị nuốt phải có bị gì không thưa bác sĩ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Nước súc miệng có tính năng chính là loại trừ vi khuẩn trong khoang miệng, đem lại cho cháu hơi thở thơm tho kéo dài trong vòng 3 giờ. Ngoài ra nước súc miệng cũng có tác dụng phòng tránh sâu răng, viêm lợi, chảy máu chân răng.

Các dung dịch súc miệng thường dùng như: Nước muối, dung dịch Givalex, dung dịch Listerin, dung dịch T-B. Ngoài ra, thị trường còn có một số dung dịch khác được sản xuất dưới dạng phun mù (khí dung) để hỗ trợ chữa trị viêm họng như: Angispray, Locabiotal, Hexaspray, Filxonase… Đối với các chế phẩm này, cần sử dụng theo chỉ định với liều xịt cụ thể trong ngày theo đợt chữa trị. Có thể hiện nay trên thị trường còn quảng cáo bán nước súc miệng làm trắng răng.

Tuy nhiên, cháu cũng nên biết những nguy cơ từ việc dùng nước súc miệng. Ung thư khoang miệng do trong nước súc miệng chứa cồn ethanol. Chính vì vậy, để nước súc miệng phát huy tốt nhất tác dụng, mỗi lần súc miệng tối đa khoảng 30 giây. Nếu ngậm quá thời gian trên thì chất cồn trong nước súc miệng sẽ làm cho khoang miệng bị khô.

Lưu ý không được nuốt nước súc miệng và chỉ nên dùng nước súc miệng có chứa florua 1 lần/ngày. Không nên cho trẻ nhỏ dùng nước súc miệng của người lớn. Đặc biệt nếu những người mang thai hoặc đang cho con bú thì không nên dùng nước súc miệng.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Làm thế nào để làm răng trắng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay lớp 10 là nữ giới. Hiện tại răng của cháu vàng lắm nhưng không biết làm thế nào để cháu có được hàm răng như cháu muốn nữa. Cháu biết cái răng, cái tóc là góc con người nên mỗi lần cười cháu đều rất xấu hổ và hơi buồn nữa. Cháu rất mong bác sĩ hãy giúp cháu.

Cháu cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào cháu!

Vàng răng là nỗi ám ảnh không phải của riêng ai nhất là những người luôn muốn có nụ cười rạng rỡ. Có rất nhiều lí do gây răng vàng răng như: thói quen ăn uống (cà phê, trà, thuốc lá, một số loại quả và trái cây, thức ăn hay nước có nhiều chất phèn…), do vệ sinh răng miệng không đúng cách, do sử dụng một số loại thuốc như Tetracycline, hoặc có thể do di truyền.

Việc điều trị một hàm răng xỉn màu cũng có rất nhiều phương pháp: đơn giản nhất cháu tập trung giữ gìn vệ sinh răng miệng mỗi ngày đúng cách, dùng chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng. Cháu nên hạn chế thực phẩm làm xỉn màu răng, và cũng đừng quên súc miệng sau khi uống trà, cà phê và các loại thực phẩm khác khiến răng dễ bị đổi màu. Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần.

Dưới đây là một số bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả cao, áp dụng đều đặn cháu sẽ nhanh chóng có lại một hàm răng không còn vết xỉn:

Baking soda cháu mua tại các siêu thị rồi dùng như kem đánh răng, hoặc chà lên răng bằng ngón tay. Cháu không nên sử dụng hàng ngày, chỉ 1 lần/tháng là vừa đủ.

Lá cây ngải cứu tươi chà lên răng có tác dụng làm trắng răng và chắc lợi hiệu quả.

Vỏ cam cháu có thể chà trực tiếp mặt trong của vỏ cam lên răng hoặc nghiền nát vỏ cam rồi chà lên răng.

Nếu thấy răng ngả vàng nhiều, cháu hãy đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được giải đáp các biện pháp làm trắng răng.

Chúc cháu sớm có hàm răng như ý!

Làm sao để có hàm răng trắng và đẹp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu làm thế nào để có hàm răng trắng và đẹp. Cháu đánh răng thường xuyên 3 lần 1 ngày, cháu đánh rất kĩ và dùng bàn chải chất lượng nhưng kết quả cháu không hài lòng lắm dù hơi thở cháu rất thơm. Xin bác sĩ giúp cháu cách làm trắng răng ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu.

“Hàm răng, mái tóc là góc con người”. Răng có đẹp thì nụ cười mới tươi. Tuy nhiên, nếu màu răng bị xỉn ở một hàm răng đẹp thì thật đáng tiếc. Màu trắng của răng là do màu của lớp men răng bọc bên ngoài. Muốn có hàm răng trắng và đẹp thì cháu phải có ý thức bảo vệ lớp men răng ngay từ khi còn bé. Cháu phải thực hiện chế độ vệ sinh răng miệng theo đúng cách giúp cho răng không bị sâu, bị sún (chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ – ít nhất 2 lần/ngày, chải đúng cách).

Cháu nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt để bảo vệ lớp men của răng không nên ăn quá nhiều bánh kẹo, nước ngọt có màu, ăn quá nóng, quá lạnh… Một số hoá chất có thể ngấm vào men răng từ từ hàng ngày làm cho men răng bị ngả màu dần dần. Có một số thuốc làm biến đổi men răng vĩnh viễn (Tetracyclin) nên không được chỉ định dùng cho trẻ em. Khi trưởng thành, răng đã hoàn chỉnh thì vẫn phải chú ý bảo vệ lớp men răng như không hút thuốc lá, thuốc lào, kiêng ăn sôcôla, nước ngọt có chất tạo màu đậm, cà phê, chè…

Qua lời kể thì việc vệ sinh răng miệng của cháu đã đúng cách rồi, tuy nhiên màu răng chưa được trắng như ý muốn. Từ xưa, cha ông ta đã tìm nhiều cách làm trắng răng như chải răng với muội than, vỏ trứng gà, xác cau hoặc sử dụng các loại kem đánh răng… Để làm trắng răng đơn giản nhất là buổi tối trước khi đi ngủ và sáng sớm cháu nên đánh răng bằng kem đánh răng có rắc thêm một ít bột Natri Bicarbonat (thuốc muối).

Tại các nhà thuốc hoặc các phòng khám Răng Hàm Mặt có bán các loại thuốc dạng nước súc miệng, kem hoặc gel có các chất như glycerin, sodium benzoate, methyl salicylate, acid citric… để tẩy trắng răng. Đây là các hoạt chất có tính chất tẩy và oxi hoá mạnh có tác dụng làm sạch răng, làm cho răng bóng và sáng màu hơn (tác dụng từ từ) chứ không làm cho răng trắng sáng ngay được.

Hiện nay, tại các phòng khám Răng Hàm Mặt có nhiều phương pháp tẩy trắng răng từ đơn giản đến hiện đại với 1 răng, nhiều răng hay cả hàm răng. Tốt nhất, muốn có một hàm răng trắng, bóng và đẹp như ý cháu nên đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt để được bác sĩ chỉ định các biện pháp tẩy trắng răng phù hợp và hiệu quả.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.