Những hiểu lầm dễ mắc phải nhất về vô sinh, hiếm muộn ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Vô sinh là nỗi sợ của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết đúng đắn về nó, đặc biệt là cánh mày râu.

Hút nhiều thuốc và uống nhiều cà phê có gây vô sinh không ?


Câu hỏi bởi: nhok ngok

Chào bác sĩ.

Cháu là nam 16 tuổi, xin hỏi bác sĩ: hút thuốc và uống nhiều cà phê có gây vô sinh không ạ? Những thực phẩm và đồ uống nào có thể tác động đến vô sinh ạ, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Những yếu tố có thể gây vô sinh ở nam giới bao gồm: uống rượu, hút thuốc, căng thẳng về thể chất và tinh thần, tổn thương tình cảm, làm việc vất vả hoặc chơi thể thao quá sức, mặc quần áo bó sát, làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, bức xạ, sóng điện thoại di động, tắm nước nóng, đi xe đạp nhiều trong địa hình không bằng phẳng, sử dụng một số thuốc (hóa trị liệu, hoóc-môn, cimetidin, sulphasalazine, spironolactone, thuốc trị huyết áp), hoá chất và thuốc trừ sâu, các kim loại nặng. Như vậy, hút thuốc lá và uống nhiều cà phê ở độ tuổi của cháu không những tác động tới sự phát triển thể chất mà còn tác động tới sức khỏe, thậm chí tác động tới số lượng và chất lượng tinh trùng, giảm khả năng sinh sản.

Những món ăn và đồ uống dưới đây nếu dùng quá nhiều có thể tác động tới khả năng sinh sản của nam giới: bia, rượu, cà phê, hạt hướng dương, đậu phụ và các sản phẩm từ đậu, trà sữa và các sản phẩm từ sữa, món chiên rán, đồ ăn nhanh, cật lợn, tỏi,…

Chúc sức khỏe!

Thủ dâm nhiều có bị yếu sinh lý không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ thủ dâm nhiều năm có bị vô sinh hoặc yếu sinh lý khi lập gia đình không? Mong bác sĩ trả lời giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm là một hình thức tự thoả mãn nhu cầu sinh lý, thủ dâm có thể ở nam hoặc ở nữ, thủ dâm có thể bằng dụng cụ hỗ trợ hoặc bằng tay. Việc thủ dâm nhiều năm khác với thủ dâm quá nhiều, cũng có một số tình huống thủ dâm quá nhiều cũng tác động đến sinh lý sau này, có tình huống không tác động. Tuy nhiên nếu gặp “tai nạn” khi thủ dâm (Ví dụ: Gãy dương vật, sang chấn) thì chắc chắn sẽ tác động đến sinh hoạt tình dục. Vấn đề vô sinh ở nam giới do nhiều lí do trong đó lí do nhiều nhất do chất lượng tinh trùng yếu dẫn đến vô sinh. Để biết điều này bạn làm xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho kết quả ngay.

Chúc bạn khoẻ .

Bị mộng tinh có vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Bác sĩ cho hỏi: nếu 2 ngày thủ dâm một lần và có lúc còn mộng tinh, như vậy có bị vô sinh không?

Cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Mộng tinh là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới và hầu hết các bạn trai trong độ tuổi dậy thì đều trải qua chuyện đó. Vì vậy, mộng tinh không làm tác động đến sức khỏe sinh sản của cháu. Thủ dâm nếu thực hiện ít thì không tác động đến sức khỏe sinh sản và giúp giải tỏa nhu cầu tình dục. Thủ dâm không phải là lí do gây nên vô sinh. Tuy nhiên cháu không nên thường xuyên thủ dâm như vậy (2 ngày một lần) vì tần suất như vậy hơi nhiều và có thể tác động đến chất lượng hoạt động tình dục sau này như bị xuất tinh sớm, và rối loạn cương dương, cơ thể suy nhược, mệt mỏi…

Để hạn chế việc thủ dâm, cháu nên tập trung học tập và rèn luyện thể dục thể thao, không nên xem phim ảnh có tính chất gợi dục, khiêu dâm, không vào các trang web đen… Cháu cần hạn chế tần suất thủ dâm, chỉ thực hiện khi quá “căng thẳng” và cần giải tỏa nhu cầu tình dục, không nên thủ dâm quá 2 lần trong một tuần.

Chúc cháu sức khỏe!

Nam 24 tuổi nghiện sex có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi, có tính xấu là nghiện sex và hay thủ dâm. Em xin hỏi bác sĩ như vậy sau này khi em lấy vợ em có bị vô sinh không ạ? Em đang lo lắm, vì em hay thủ dâm nhiều mà khi quan hệ thì bị xuất tinh sớm. Và bị vô sinh có chữa được không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em đã biết em có tính xấu là nghiện sex và hay thủ dâm thì em nên bỏ dần tính xấu này đi nhé. Nghiện sex và thủ dâm nhiều sẽ tác động tới sức khỏe của em, khiến em thấy mệt mỏi, chán nản, kết quả học tập và năng suất lao động bị giảm sút, lâu dần sẽ làm giảm khoái cảm khi em quan hệ tình dục thực sự và có thể gây vô sinh.

Biểu hiện xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục của em có thể là hậu quả của việc nghiện sex và thủ dâm nhiều. Hiện tại không thể biết được liệu sau này em có bị vô sinh hay không, nhưng nếu em không điều chỉnh lại hành vi của mình thì chắc chắn sẽ tác động tới khả năng sinh sản của em. Khi được chẩn đoán vô sinh thì kết quả điều trị tùy thuộc vào lí do gây vô sinh. Có những tình huống vô sinh có thể điều trị được nhưng cũng có tình huống không thể.

Chúc sức khỏe!

Thủ dâm 1 lần/ngày có vô sinh không?


Câu hỏi bởi: X.Thanh9x

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 18 tuổi, giới tính nam. Mỗi ngày tôi thủ dâm một lần vào lúc đi ngủ, không dám thủ dâm lần thứ hai. Như vậy có gây vô sinh? Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn!

Vô sinh hay hiếm muộn ở nam giới nhìn chung liên quan đến chức năng sinh tinh trùng của tinh hoàn và hiện tượng phóng xuất tinh trùng.

Về khía cạnh sinh tinh: Nếu tinh trùng sinh ra không đủ số lượng hay kém chất lượng (bất động, di chuyển kém) thì khả năng thụ tinh tự nhiên sẽ giảm và gây khó có con. Để đánh giá khía cạnh này, phải cần đến thăm khám và xét nghiệm chuyên biệt. Ví dụ tinh dịch đồ chẳng hạn. Đây được xem là một sàng lọc đánh giá tiền hôn nhân ở nam giới. Khi trưởng thành, và nhất là trước khi dự định kết hôn, bạn có thể khám và yêu cầu điều này ở chuyên khoa Nam khoa uy tín.

Về khía cạnh xuất tinh: Xuất tinh sớm hay muộn đều tác động nhất định lên sức khỏe sinh sản của nam giới. Trong thời điểm hiện tại, có lẽ bạn chưa phải băn khoăn về vấn đề này. Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy thủ dâm sẽ gây vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hành vi này, nam giới có thể bị tác động đến tâm sinh lý tình dục, gây khó khăn trong sinh hoạt tình dục sau này, kéo theo đó là tác động đến việc sinh sản.

Thủ dâm với mức độ vừa phải một vài lần một tuần sẽ không gây hại cho cơ thể và sức khỏe của bạn, song nếu ngày nào cũng thủ dâm thì không phải là tốt cho sức khỏe, vì thế bạn nên cố gắng giảm dần hành động này.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl