Tại sao người mắc tiểu đường thường bị loét bàn chân?


36
0
6
51
Xu
0
Một khi đã phát triển một vết loét, 14% – 24% người tiểu đường sẽ phải cắt cụt chi dưới.
Người bệnh tiểu đường thường bị loét chân. Những vết thương hở ở bàn chân có thể rất nông trên bề mặt da, nhưng cũng có thể ăn sâu vào tận thịt, gân, thậm chí là xương của người bệnh. Loét bàn chân là một trong những biến chứng tiểu đường nguy hiểm và khó điều trị.

Bất cứ bệnh nhân tiểu đường nào cũng phải đối mặt với nguy cơ bị loét bàn chân. Một khi đã phát triển một vết loét, họ sẽ có từ 14% – 24% phải cắt cụt chi dưới.

Vậy tại sao các vết loét này lại hình thành và làm thế nào để người bệnh tiểu đường không phải đối mặt với thảm họa? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Tại sao tiểu đường lại gây bệnh ở chân?

Cứ 4 bệnh nhân mắc tiểu đường thì sẽ có 1 người bị loét chân. Không hề đơn giản, tình trạng này sẽ quấy rầy người bệnh và bòn rút tài chính một cách cực kỳ khủng khiếp. Thực tế, tới một phần ba số tiền được sử dụng để điều trị tiểu đường ở Mỹ chỉ tiêu tốn vào việc chữa loét chân cho người bệnh.

Vậy tại sao tiểu đường lại gây bệnh ở chân? Đó là vì da người bệnh tiểu đường có ít collagenhơn so với người bình thường. Collagen là protein cấu trúc tạo nên sự đàn hồi cho da. Thiếu hụt collagen sẽ khiến da dày sừng, cứng nhưng lại mỏng nên dễ bị nứt vỡ hơn.

Chi tiết bài viết xem https://maybomtieuduong.com/tai-sao-nguoi-mac-tieu-duong-thuong-bi-loet-ban-chan
 

topazbeauty79

New Member
25
0
1
31
Xu
0
Bất cứ bệnh nhân tiểu đường nào cũng phải đối mặt với nguy cơ bị loét bàn chân. Một khi đã phát triển một vết loét, họ sẽ có từ 14% – 24% phải cắt cụt chi dưới.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl