Khắc phục biến chứng rối loạn ngôn ngữ do tai biến mạch máu não


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Rối loạn ngôn ngữ là một trong những di chứng thường gặp sau tai biến mạch máu não. Di chứng này được phân ra nhiều thể và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng biểu đạt của bệnh nhân. Vậy làm thế nào để điều trị được di chứng rối loạn ngôn ngữ do tai biến mạch máu não? Hãy cùng thuocancung.vn đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Khắc phục biến chứng rối loạn ngôn ngữ do tai biến mạch máu não
Rối loạn ngôn ngữ do tai biến mạch não thường được phân ra làm 4 thể dựa vào vị trí tổn thương của não:

– Tổn thương vùng sinh ra ngôn ngữ: Người bệnh có thet biểu hiện như không nói được hoặc nói được một vài từ, nói nhát gừng hay không tìm được từ để nói, với mức độ nhẹ thì nói được nhưng không lưu loát, lặp lại câu nói của người khác hoặc của mình vừa nói kém. Mặc dù bệnh nhân có thể hiểu được những gì mình muốn nói, hiểu được những gì mọi người xung quanh nói với mình (còn gọi là tổn thương biểu đạt ngôn ngữ). Đây là loại tổn thương thường hay gặp nhất.



– Tổn thương vùng hiểu ngôn ngữ: Người bệnh nói được, nói lưu loát nhưng câu nói thường là vô nghĩa, lặp lại câu nói của người khác kém. Bệnh nhân không hiểu hoặc hiểu rất ít những gì người xung quanh nói với mình (còn gọi là tổn thương tiếp nhận ngôn ngữ).

– Tổn thương vùng dẫn truyền: Đây là tổn thương đường dẫn truyền giữa 2 vùng trên. Biểu hiện nói lưu loát, thông hiểu tốt, lặp lại kém.

– Tổn thương toàn thể: Là tổn thương toàn bộ các vùng trên với biểu hiện nói không lưu loát hoặc không nói được, hiểu biết kém, lập lại tiếng nói kém.

Tuy vùng não điều khiển ngôn ngữ bị tổn thương, nhưng tập luyện sẽ giúp tái tổ chức lại não, phát huy tối đa khả năng bù trừ của các vùng khác cho vùng não đã bị tổn thương.

Để giúp bệnh nhân sau đột quỵ sớm khôi phục khả năng diễn đạt và phát ngôn thì người thân cần hỗ trợ và động viên bệnh nhân trong quá trình tập luyện. Người thân nên khuyến khích bệnh nhân tập nói tự nhiên (đếm số, bảng chữ cái, ngày tháng,…); tập đọc từ ngắn đến dài dần, học cách mô tả đồ vật xung quanh,… Không nên tập luyện quá nhiều và lâu trong một ngày, tập từ dễ đến khó và tạo không khí vui vẻ để người bệnh hào hứng tập luyện. Việc thực hiện tập luyện càng sớm thì khả năng hồi phục càng cao

Trong điều trị và cải thiện di chứng rối loạn ngôn ngữ sau tai biến mạch máu não, bên cạnh các biện pháp như dùng thuốc, tập vật lý trị liệu,… thì hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn dùng thuốc điều trị tai biến mạch máu não Đông y An Cung Trúc Hoàn, đây là sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. An Cung Trúc Hoàn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, An Cung Trúc Hoàn giúp tăng cường lưu thông máu tới não, hỗ trợ điều trị, phòng tái phát và cải thiện di chứng do tai biến mạch máu não, trong đó có rối loạn ngôn ngữ.

Song song với việc dùng An Cung Trúc Hoàn bệnh nhân cũng cần kết hợp thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập nói, giao tiếp với sự hỗ trợ tích cực của chuyên viên ngôn ngữ trị liệu và người thân.

>> Mọi thông tin cần tư vấn hỗ trợ về bệnh tai biến và thuốc điều trị tai biến vui lòng liên hệ:CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO FANSIPAN

Địa chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 0988.29.25.25 – 0963.015.446

>> Đọc thêm: Làm thế nào để hạn chế tai biến mạch máu não do huyết áp cao gây ra
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.