Đáp Sau khi phá thai nên ăn gì?


phunghoa

New Member
23
0
1
31
Xu
0
Phá thai là điều mà không phải chị em nào cũng mong muốn và chỉ thực hiện với điều kiện phát triển của bản thân không cho phép hoặc trong những trường hợp không thể giữ lại thai. Sau khi phá thai 2 tuần tuổi an toàn đến nhiều tuần tuổi, cơ thể chị em sẽ trở nên yếu, đặc biệt là bị mất máu. Lúc này, chị em cần bồi dưỡng thêm cho cơ thể bằng các thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp chị em mau chóng phục hồi, ổn định lại tâm lý sau phá thai.

Để nhanh chóng lấy lại sức khỏe, chị em nên áp dụng chế độ dinh dưỡng sau thời điểm phá thai bằng cách thức bổ sung những chất cần thiết như sau:

Ẳn thực phẩm giàu protein

Sau thời điểm phá thai, cơ thể chị em sẽ yếu hơn và chị em sẽ có nguy cơ bị mất máu, máu ra nhiều và kéo dài, có khi lên đến 1 tuần. Khi này, protein sẽ giúp cơ thể của chúng ta tái tạo lại được máu. Những thực phẩm có chứa nhiều protein chính là những loại thịt (nhất là thịt bò), gan của động vật, các thực phẩm làm từ đậu, các sản phẩm làm từ trứng và sữa... Lưu ý vớicác thực phẩm từ trứng, chị em cần có chế độ ăn hợp lý để tránh tình trạng bị táo bón.

Ẳn nhiều thực phẩm giàu acid folic

Chế độ dinh dưỡng sau khi phá thai không thể không kể tới những thực phẩm giàu acid folic. Đây là 1 loại vitamin nhóm B, rất cần thiết trong việc sản xuất những tế bào mới, trong đó có cả việc sản xuất ra hồng cầu. Acid folic có rất nhiều trong gan động vật, cơ quan nội tạng, rau xanh, bánh mì, nấm, đậu Hà Lan, ngô... Đây là 1 chất tốt cho sức khỏe của các chị em nói chung, các phụ nữ phá thai nói riêng.

Ẳn các thực phẩm giàu Vitamin

Chế độ dinh dưỡng sau thời kì phá thai của những chị em không thể thiếu đi những loại vitamin được. Bởi vitamin giúp những chị em tăng cường sức đề kháng, làm giảm khả năng bị viêm nhiễm. Các vitamin cơ bản như B1, B2, C và vitamin E. Các dòng vitamin này có nhiều trong quả tươi và rau xanh.

Một vài loại rau củ quả mà chị em nên ăn sau thời gian phá thai gồm: rau dền, rau ngót, cà chua, rau có màu xanh, giá, bí đỏ, táo, nho, mía... Những loại thực phẩm này đều chứa hàm lượng vitamin phong phú, sắt và photpho nhất định giúp cho những chị em cải thiện được tình trạng thiếu máu. Với những thực phẩm giàu vitamin, những chị em cũng có thể bổ sung thêm bằng nước ép trái cây hoặc sinh tố các loại hoa quả.

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Canxi rất cần thiết cho sự hồi phục sức khỏe sau thời điểm phá thai của những chị em. Nếu như thiếu canxi, chị em sẽ dễ bị đau nhức cơ thể, mệt mỏi và luôn mất ngủ. Bởi thế, các chị em đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu canxi như: hạnh nhân, hải sản, nấm, kiwi, rau xanh đậm.


Ẳn các thực phẩm tốt cho tiêu hóa

Những loại thực phẩm này phải nằm trong danh sách của chế độ dinh dưỡng sau lúc cách phá thai 4 tuần tuổi. Những thực phẩm dễ tiêu hóa gồm có: thịt gà, chuối, khoai lang, bí xanh, bơ... Các thực phẩm này hỗ trợ tốt cho tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể chị em. Ngoài ra, thực phẩm dễ tiêu hóa còn giúp cho các chị em có thể sử dụng thực phẩm này nhiều lần để giảm thiểu không bị táo bón, nhất là bệnh trĩ.

Nên dùng nhiều nước

Mỗi ngày, chị em nên dùng trong khoảng 2 – 3l nước. Nó có thể là nước lọc, sữa, nước ép trái cây.

Bên cạnh áp dụng chế độ dinh dưỡng sau khi phá thai thì chị em cũng cần lưu ý kiêng ăn một số thực phẩm hại cho sức khỏe. Tránh ăn nhiều thực phẩm có dầu mỡ, ăn đồ nhanh, ăn đồ cay và nóng, thực phẩm chế biến lại nhiều lần, thực phẩm không rõ xuất xứ. Nên kiêng ăn các thực phẩm lạ để tránh không bị phát sinh nhiều bệnh mới làm chị em lâu bình phục. Các chị em cũng cần phải thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, mạnh khỏe để mau chóng bình phục.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl