Thắc mắc sau khi phá thai 1 lần


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sau khi phá thai 1 lần, tuy không quá nguy hiểm nhưng khả năng để lại di chứng là điều khó chối cãi. Vì vậy, chủ động trang bị kiến thức cần thiết là cách chị em nên làm để tự bảo vệ bản thân.

Trước đã có thai ngoài tử cung 1 lần, nếu phá thai lần nữa có bị vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi: Gần 2 năm trước em mang thai ngoài tử cung. Bây giờ em mang thai lại lần nữa. Do em không đủ điều kiện để giữ lại thai nhi. Bác sĩ cho em hỏi: Nếu phá thai lần nữa em có bị vô sinh không ạ? Vì trước em đã mang thai ngoài tử cung 1 lần.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai là biện pháp đình chỉ thai ngén, hiện nay có 2 biện pháp đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Phá thai nội khoa là dùng thuốc để làm thai ngừng phát triển sau đó uống tiếp thuốc để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Phá thai ngoại khoa là sử dụng bơm chân không 1 van hoặc 2 van để hút thai ra. Nói chung sau phá thai sẽ bị ra máu ít khoảng 5 đến 7 ngày, có thể kèm thêm đau bụng do tử cung co bóp, nếu ra máu nhiều hoặc quá đau hoặc sốt cao… thì phải đi khám kiểm tra lại. Nếu quá trình thủ thuật tốt, không có tai biến thì bạn chỉ cần uống kháng sinh phòng nhiễm khuẩn khoảng 5 đến 7 ngày thôi, có thể uống thêm thuốc bổ (vitamin) nữa.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Phá thai rồi uống thuốc tránh thai có ảnh hưởng sinh sản không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 23 tuổi và muốn có em bé. Tháng 5/2013 cháu phá thai 1 lần bằng uống thuốc phá thai. Những tháng gần đây cháu quan hệ bằng bao cao su. Một thời gian sau cháu uống thuốc, 1 tháng hết 5 viên loại 24 giờ. Cháu canh 10 ngày kể từ ngày có kinh để quan hệ. Nhưng 3 tháng nay cũng chưa thành công. Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu phá thai và uống thuốc tránh thai như vậy có ảnh hưởng đến khả năng sinh con không ạ? Cháu mong lời khuyên từ bác sĩ.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu cả hai vợ chồng sinh hoạt tình dục liên tục trong vòng 6 tháng không dùng biện pháp tránh thai mà không có thai thì có thể gọi là vô sinh, khi đó cần đi khám cụ thể như sau:

Chồng:

Khám chuyên khoa Nam học kiểm tra bộ phận sinh dục nam có gì bất thường hay không?

Làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng thế nào?

Vợ:

Khám Phụ khoa xem có mắc bệnh gì không?

Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng.

Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không?

Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH như thế nào…vv

Khi có các kết quả mới có thể có hướng chẩn đoán phù hợp được. Hiện nay bạn mới 3 tháng nên cũng có thể chờ đợi thêm nhé.

Chúc bạn khỏe.

Đau phần dưới rốn sau khi phá thai là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: mai mai

Thưa bác sĩ!

Em là nữ, năm nay em 19 tuổi. Khoảng 2 tháng trước em có phá thai bằng thuốc. Sau đó em có đi đến bác sĩ khoa sản tái khám. Khi hết ra máu, em có quan hệ, nhưng cảm thấy thốn, đau phần dưới rốn. Tới tuần thứ 4 em lại ra máu, nhưng được 1 ngày lại hết. 1 ngày sau lại ra 1 ít, em không hiểu tại sao. Đây có phải là chu kì kinh nguyệt hay là em bị bệnh gì? Em rất mong được sự giải đáp của bác sĩ.

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Thường thì sau khi phá thai ít nhất khoảng 4 tuần bạn mới nên có quan hệ tình dục trở lại. Nếu như cảm thấy cơ thể chưa khoẻ mạnh, bạn cần kiêng quan hệ tình dục thêm một thời gian nữa. Như vậy, tuy không biết chính xác bạn có quan hệ lại sau bao nhiêu ngày nhưng trước thời điểm 1 tháng như vậy là sớm.

Việc bạn cảm thấy thốn, đau phần dưới rốn có thể là do ảnh hưởng của quan hệ sớm. Hơn nữa, việc quan hệ quá sớm sau khi phá thai có thể khiến cho đường sinh dục bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản. Bạn cần nhớ rằng thời điểm phá thai được coi là lúc bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới. Vì vậy, từ thời điểm 2 tuần sau khi phá thai, nguy cơ mang thai trở lại là rất cao nếu không dùng các biện pháp tránh thai an toàn.

Thông thường sau khi phá thai, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4-8 tuần (tính từ ngày phá thai). Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng có thể phóng noãn (chín và rụng) để tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh. Bạn phá thai được 1 tháng, hiện tượng ra máu như của bạn nếu không kèm các triệu chứng bất thường khác thì có thể là máu kinh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sau khi phá thai được hơn 20 ngày rồi mà vẫn ra máu có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em mang thai với bạn trai em ngoài ý muốn. Em và bạn em đã quyết định phá thai bằng thủ thuật. Sau khi phá thai được hơn 20 ngày rồi mà vẫn bị ra máu em muốn hỏi xem như thế liệu có tác động gì đến sức khỏe không ạ? Sau khi phá thai được một tuần em có đi kiểm tra bác sĩ nói là vẫn còn dịch. Mấy hôm trước thì ra ít nên em tưởng là sắp hết nhưng 3 hôm nay em lại thấy ra lúc thì màu đỏ tươi, lúc lại dây dây màu đen, lúc thì hồng nhạt. Em muốn xin giải đáp từ bác sĩ.

Em cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai là biện pháp đình chỉ thai ngén, hiện nay có 2 biện pháp đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Phá thai nội khoa là dùng thuốc để làm thai ngừng phát triển sau đó uống tiếp thuốc để tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Phá thai ngoại khoa là sử dụng bơm chân không 1 van hoặc 2 van để hút thai ra. Nói chung sau phá thai sẽ bị ra máu ít khoảng 5 đến 7 ngày, có thể kèm thêm đau bụng do tử cung co bóp, nếu ra máu nhiều hoặc quá đau hoặc sốt cao… thì phải đi khám kiểm tra lại. Nếu quá trình thủ thuật tốt, không có tai biến thì bạn chỉ cần uống kháng sinh phòng nhiễm khuẩn khoảng 5 đến 7 ngày thôi, có thể uống thêm thuốc bổ (vitamin) nữa. Bạn cần đi khám lại kiểm tra xem cụ thể như thế nào nhé, có kết quả khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Mất kinh sau khi phá thai


Câu hỏi bởi: hoàng lê

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, bạn gái cháu đã hoàn thành thủ tục phá thai bằng thuốc. Máu ra tận 20 ngày. Giờ đã hết hẳn rồi, nhưng vẫn chưa đi khám lại. Đến nay cũng đã được 4 tuần, vậy tại sao vẫn chưa thấy đến kì kinh mới ạ? Có phải chỉ cần đến kì kinh tiếp theo tức là phá thai đã an toàn rồi đúng không ạ? Máu ngừng rồi có bị sót rau hay gì không ạ? Mong bác trả lời giúp với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thông thường khi nào máu hết hẳn rồi mới có thể tính chu kỳ tiếp theo. Bạn cháu mới hết ra máu được 4 tuần thì chưa có kinh mới cũng là điều bình thường. Nếu bạn có kinh lại có nghĩa là mọi việc đã trở lại bình thường. Bạn cháu nên đi khám kiểm tra tử cung phần phụ thì tốt hơn.

Chúc cháu và bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl