06 Cách điều trị bệnh thoái hóa khớp gối tại nhà đơn giản hiệu quả


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Thoái hóa khớp gối rất khó chữa trị dứt điểm bởi các can thiệp y học không thể làm quá trình tự thoái hóa của cơ thể dừng lại.Ngày nay, cách điều trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng phương pháp dân gian đang được rất nhiều người áp dụng bởi những hiệu quả của nó được đồn thổi vô cùng hữu hiệu. Sau đây là các bài thuốc dân gian chữa thoái hóa khớp cho kết quả khả quan, người bệnh có thể thực hiện tại nhà.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng dân gian đã được kiểm chứng thông quá số người sử dụng với hiệu quả mang lại rất khả quan. Mặc dù không thể khắc phục được hoàn toàn nhưng lại giảm được các triệu chứng như đau xương khớp, cứng khớp rất khó chịu của bệnh nhanh chóng giúp người bệnh yên tâm tận hưởng cuộc sống vui chơi cùng con cháu.

Như chúng ta đã biết những bài thuốc từ dân gian có nguồn nguyên liệu từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn nhưng phải kiên trì áp dụng thường xuyên trong vài tháng liên tục thì mới có hiệu nghiêm..Dưới đây là 06 bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối từ dân gian mà mọi người cần tham khảo và áp dụng thử..

Xem thêm >>> Bệnh thoái hóa khớp gối và cách điều trị bằng thực phẩm chức năng

1. Thuốc trị thoái hóa khớp gối từ lá mơ lông

Dân gian cho rằng, lá mơ lông có khả năng trị đau mỏi các khớp chân tay, trị phong tê thấp rất hay nên thường sử dụng để chữa các bệnh xương khớp.

Để thực hiện bài thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp với lá mơ lông, chúng ta cần khoảng 30- 50g lá hoặc rễ cây mơ lông, đem sắc với gừng rồi chia ra 2 phần, 1 phần dùng để xoa bóp khớp bị đau hàng ngày, phần còn lại chỉ cho chút đường vào uống. Kiên trì kết hợp uống thuốc và xoa thuốc như vậy sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.



Lá mơ lông​

2. Chữa thoái hóa khớp gối bằng tỏi

Dùng 40g tỏi, đem bóc vỏ rồi cắt nhỏ. Cho vào ngâm với 100 ml rượu trắng ngon khoảng 40 độ trong 10 ngày. Vài 3 ngày thì lắc lọ vài lần. Khi nào thấy nghệ chuyển sang màu vàng nghệ thì lấy ra dùng. Buổi sáng trước khi ăn thì uống 20 giọt rượu tỏi, buổi tối trước khi ngủ thì uống 40 giọt, có thể pha chung với nước ấm để uống cho dễ.



Tỏi​

3. Bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối từ lá lốt
Dùng khoảng 15-30g là lốt tươi, nếu không có lá tươi thì dùng 5-10 lá lốt khô cũng được. Đem lá lốt sắc với 2 chén nước sao cho còn nửa chén và uống hết trong ngày, sau khi ăn tối. Thực hiện thường xuyên bài thuốc này trong 10 ngày sẽ thấy được tác dụng



Lá lốt​

4. Chữa thoái hóa khớp gối bằng ngải cứu trắng

Ngải cứu trắng là vị thuốc rất quen thuộc với người dân Việt Nam, đồng thời cũng là một loại rau gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Nếu sử dụng ngải cứu trắng làm bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối, người bệnh cần thực hiện như sau:

+ Làm sạch 1 nắm ngải cứu trắng, cho ngải cứu trắng cùng với 1 thìa muối vào bát.

+ Đổ nước nóng vào bát, đảo nhẹ cho muối tan.

+ Lấy lá ngải cứu đắp lên khớp gối khi lá này còn nóng. Cũng có thể cho lá thuốc này vào tấm vải sạch mỏng rồi đắp lên khớp gối.

Người bệnh nên đắp ngải cứu trắng hàng ngày trước khi đi ngủ. Chỉ cần thực hiện khoảng 3, 4 ngày liên tục, đau sẽ thuyên giảm rõ rệt.



Ngải cứu​

5. Chữa thoái hóa khớp gối bằng mật ong + bột quế

Trong các bài thuốc chữa thoái hóa khớp mình đã liệt kê thì bài thuốc này đơn giản và dễ làm nhất. Chỉ cần pha đều 1 muỗng bột quế và 1 muỗng mật ong cùng với nước ấm. Uống mỗi ngày như vậy 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ giúp giảm nhẹ đau nhức xương ở các khớp chân tây, cũng như giảm viêm sưng.. Đó chính là nhờ mật ong và bột quế có tính chống viêm cao..


Mật ong và bột quế

6. Chữa thoái hóa khớp gối bằng cám gạo và giấm

+ Người bệnh sử dụng cần chuẩn bị 1 chén cám gạo cùng với một chén giấm gạo (loại giấm này có thể dễ dàng mua được ở cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị).

+ Đổ giấm và cám gạo vào chảo, trộn đều dưới lửa nhỏ cho đến khi thấy hỗn hợp sệt lại.

+ Cho vào chảo cám gạo trộn giấm một thìa muối bọt nhỏ rồi tắt bếp, để cho hỗn hợp tự nguội.

+ Thực hiện cho hỗn hợp thuốc đắp vào gạc rồi buộc cố định vào khớp gối trước khi đi ngủ, tháo thuốc ra vào sáng hôm sau.



Cám gạo và giấm
Thoái hóa khớp gối là bệnh cần được điều trị lâu dài, ngay khi có triệu chứng đau vùng gối bạn cần đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm nhất hạn chế thấp nhất những biến chứng nguy hiểm liên quan tới xương khớp.

Tất cả những bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối được chia sẻ trên đây sẽ phát huy tác dụng điều trị khi bạn thực hiện đúng theo những nguyên tắc đi kèm.

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

Xem thêm >>> Bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì? 05 loại thực phẩm cực tốt cho người thoái hóa khớp gối
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl