nguyên nhân và triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng


daohoa88

New Member
2
0
1
Xu
0
Rất nhiều bệnh nhân đau cột sống thắt lưng được xác định là mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Vậy nguyên nhân, triệu chứng và điều trị căn bệnh này là như thế nào?

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm thắt lưng
Bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng là căn bệnh khá phổ biến, thường xảy ra với người thường xuyên làm việc nặng nhọc, chơi thể thao quá độ, có tư thế làm việc không đúng hay người mắc các bệnh lý cột sống như gai cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống… Đĩa đệm nằm giữa hai khe đốt sống, có lớp vỏ bọc nhân nhầy bên trong, và được cố định bởi các vòng sợi bao quanh. Khi xương khớp bị thoái hóa hay bị tác động mạnh, thì vòng sợi bên ngoài có thể bị xơ hoặc rách, nhân nhày thoát ra ngoài, chèn ép dây thần kinh gây đau đớn cho người bệnh.

Theo các chuyên gia xương khớp, có 6 nguyên nhân gây ra chứng bệnh này gồm: di truyền, tuổi tác, đặc thù công việc, thừa cân, chấn thương cột sống và do thói quen sinh hoạt. Dù theo nguyên nhân nào thì cột sống thắt lưng của bệnh nhân cũng bị tác động và gây ra bệnh.



Triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng
– Đau: Khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng, thời gian đầu bệnh nhân thường bị đau cột sống thắt lưng, sau đó cơn đau sẽ mất đi và bắt đầu đau lan xuống mặt sau mông, đùi, cẳng chân và gót chân. Cơn đau làm cho bệnh nhân đi lại khó khăn, hạn chế vận động, thậm chí có những trường hợp đi lệch do vẹo cột sống.

Đau ở phần thắt lưng

– Rối loạn vận động: Khi mới bị mắc bệnh, bệnh nhân có cảm giác chân bị yếu đi. Lúc bệnh trở nặng, bệnh nhân có thể bị liệt bàn chân, hoặc gặp hội chứng đuôi ngựa: liệt 2 bàn chân, bí tiểu, rối loạn cảm giác ở xung quanh hậu môn.

– Rối loạn dây thực vật: bệnh nhân cảm thấy đau buốt, chói, rát ở gan bàn chân hoặc mu bàn chân.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl