Nguyên nhân và phòng ngừa bệnh rụng tóc ở phụ nữ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Rụng tóc là mối lo lắng thường trực của chị em phụ nữ. Tóc rụng quá nhiều dẫn đến nguy cơ hói đầu có thể khiến chị em mất ăn mất ngủ về ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Nguyên nhân và cách phòng bệnh này sẽ được tổng hợp dưới đây để giúp các chị em tìm được cách chữa trị tốt nhất.

Cách chữa rụng tóc


Câu hỏi bởi: dangcay_emvancho_01

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, năm nay 23 tuổi. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải gội đầu thường xuyên thì sẽ rất dễ bị rụng tóc không ạ? Bác sĩ có thể chỉ cho cháu cách chữa trị tận gốc bệnh rụng tóc được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào cháu.

Mái tóc tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Các cụ ngày xưa có câu: “Cái răng, cái tóc là góc con người” đã cho thấy tầm quan trọng của mái tóc đối với người phụ nữ. Với một mái tóc dày và óng ả làm chị em tự tin hơn trong cuộc sống. Bình thường trên đầu mỗi chúng ta trung bình có từ 100.000-150.000 sợi tóc. Một sợi tóc sống trung bình từ 3-5 năm, mỗi ngày rụng khoảng 50-100 sợi và được thay thế ngay bằng số tóc tương đương.

Nguyên nhân gây rụng tóc: có nhiều lí do

Chế độ ăn uống không đầy đủ (thiếu khoáng chất).

Do căng thẳng thần kinh, stress…

Do thiểu năng tuần hoàn não, thoái hóa đốt sống cổ làm cho máu cung cấp lên não kém nên không đủ chất dinh dưỡng.

Chải tóc, gội đầu thường xuyên cũng có thể gây rụng tóc.

Sau khi bị ốm nặng, mất máu nhiều…

Rối loạn nội tiết, sau khi sinh đẻ, sẩy thai…

Do nhuộm tóc, uốn tóc bằng hóa chất và nhiệt độ cao.

Do di truyền (hói).

Do uống thuốc (bệnh toàn thân), dùng dầu gội không phù hợp.

Do ô nhiễm môi trường.

Do nấm da đầu và bệnh lý da đầu nhờn hoặc khô.

Dựa vào lí do gây rụng tóc mà có các phương pháp chữa trị khác nhau. Nếu rụng tóc do nấm thì cháu có thể uống thuốc chống nấm: dùng dầu gội và dùng thuốc kết hợp (Ketoconazol, Itraconazol…). Nếu do các lí do khác thì chữa trị lí do thì hiện tượng rụng tóc sẽ giảm dần. Sau đây là một số phương pháp giúp ngăn ngừa và chữa trị bệnh rụng tóc:

Chế độ ăn uống đầy đủ, sinh hoạt điều độ, tập luyện thể thao có tác dụng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, giảm căng thẳng thần kinh…

Chăm sóc tóc đúng cách: cần đội nón mũ khi ra ngoài ánh nắng mặt trời, gội đầu thường xuyên bằng loại dầu gội phù hợp, nên chú ý khi uốn, sấy, nhuộm… tóc.

Chải đầu đúng cách (không chải quá mạnh, nên chải nhẹ nhàng nhất là khi tóc bị rối).

Cháu có thể dùng mặt nạ tóc từ trái cây hàng tuần có tác dụng dưỡng tóc cũng như ngăn rụng tóc.

Điều đơn giản như gội đầu cũng không nên gội nhiều (tốt nhất 2-3 lần/tuần).

Ngoài ra, cháu có thể mát-xa nhẹ da đầu để làm sạch da, kích thích tuần hoàn.

Cháu có thể đi khám chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán chính xác lí do và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Chúc cháu có mái tóc đẹp như ý!

Điều trị rụng tóc


Câu hỏi bởi: Dung

Thưa bác sĩ . Em năm nay 22 tuổi e bị rụng tóc cách đây 5 tháng rồi . E đã tới bệnh viện tỉnh khoa da liễu để khám . Bác sĩ cho đi xét nghiệm nấm da đầu nhưng kết quả không sao. Bác sĩ cho e thuốc về uống nhưng số lượng tóc rụng ngày càng nhiều hơn. Trong đơn thuốc bác sĩ cho có 1 vài loại liên quan tới nội tiết . Cho e hỏi là có phải bệnh rụng tóc của e liên quan tới nội tiết không ạk. Em xin cám ơn bs

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bệnh rụng tóc thường do 4 nguyên nhân cơ bản như sau: Do nấm da đầu, nấm tóc; Do bệnh vảy nến da đầu, Do suy nhược dinh dưỡng nang tóc, Do nguyên nhân thần kinh. Bạn được bác sĩ kê toa thuốc có thuốc liên quan đến nội tiết là do nguyên nhân có thể là dinh dưỡng nang tóc không được tốt.

Bạn có thể xin tư vấn qua điện thoại (0936 241539 hoặc khám trực tiếp, nếu ở gần) tại thạc sỹ Nguyễn Văn Khái nguyên trưởng khoa da liễu trường Đại học y dược Thái Bình. Thạc sĩ Khái là người có nhiều năm kinh nghiệm chữa bệnh rụng tóc.

Chúc bạn mau lành bệnh

rụng tóc tự miễn


Câu hỏi bởi: pham phuong thanh

thưa bác sĩ em năm nay 31 tuổi và bị rụng toàn bộ tóc đã 3 năm nay có khám và sử dụng thuốc tây y rồi đông y các loại đều ko khỏi em có đọc một bài viết về khoa miễn dịch tự miễn bệnh viện bach mai bác sĩ cho em hỏi phải ko ah

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Rụng tóc do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, quy tụ thành 4 nhóm nguyên nhân như sau: Do thiểu năng rối loạn dinh dưỡng nang tóc; Do bệnh nấm da đầu, do nấm tóc; Do bệnh vẩy nến da đầu, luput ban đỏ, xơ cứng bì; Do tổn thương thần kinh, căng thẳng lo âu.
Bài viết về miễn dịch tự miễn liên quan đến rụng tóc mà bạn nêu là một nguyên nhân thuộc nhóm do thiểu năng rối loạn dinh dưỡng nang tóc.
Một số trường hợp rụng tóc thường gặp, bạn có thể so sánh đối chứng với trường hợp rụng tóc ở mình:
1– Rụng tóc do uống thuốc, hoặc các yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng lược, sức nóng, nhuộm, uốn tóc bằng hóa chất, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, căng kéo xoắn bện quá chặt…) cũng làm sợi tóc bị biến dạng, gãy rụng.
2- Trong rụng tóc pelade, vùng da đầu có một hay nhiều đám rụng tóc hình tròn, đường kính vài cm, da nhẵn trắng trông giống như sẹo, có khi các đám liên kết thành dải, vằn vèo “thể rắn bò”, một số trường hợp có thể rụng nhẵn toàn bộ da đầu, thậm chí rụng cả lông mày, lông nách, lông mi. Loại này thường liên quan yếu tố căng thẳng thần kinh.
3- Rụng tóc do nấm (chủng microsporum, trichophyton). Biểu hiện là da đầu có đám mảng viêm đỏ, có vảy trắng, tóc bị phạt gãy, chân tóc còn lại cách da đầu từ vài mm đến 1-2 cm hoặc chỉ còn chấm đen, có khi chân tóc được bao bởi lớp vảy trắng như bị “nhúng trong bột”. Có thể xác định bằng soi nấm, cấy nấm, điều trị bằng bôi kem nizoral, uống ketoconazol.
4- Bệnh rụng tóc da dầu (còn gọi rụng tóc liên quan androgen hay chứng hói tiến triển) thường do di truyền và tác động của androgen lên nang tóc ở đầu, làm nang tóc giảm kích thước, dần dần teo và rụng. Đầu tiên, tóc rụng thưa dần ở phía trước trán, tạo thành hình lượn sóng chữ M, sau rụng đến vùng giữa đỉnh đầu và dần dần hói hoàn toàn phía trên (trán và đỉnh chẩm), riêng vùng thái dương hai bên và gáy vẫn còn tóc.
5 – Rụng tóc do tật nhổ tóc hay gặp ở trẻ em và người trẻ tuổi, nữ nhiều hơn nam. Họ thường nhổ tóc vùng trán phía trước và hai bên thái dương làm tóc nham nhở không đều, chỗ mọc tốt xen kẽ chỗ thưa. Bệnh nhân thường bị rối loạn tâm lý, có cảm giác thúc giục không thể cưỡng lại và chỉ nhẹ nhõm sau khi nhổ tóc.
6 – Người bị giang mai giai đoạn 2 cũng bị rụng tóc kiểu “rừng thưa”, tóc rụng nham nhở không đều hai bên thái dương như gián nhấm. Điều trị khỏi bệnh giang mai, tóc sẽ mọc lại.
7- Bệnh rụng tóc chuỗi hạt (monilethrix) liên quan đến yếu tố di truyền. Thân tóc có đoạn co nhỏ lại, có đoạn dày phình to ra một cách đều đặn tạo thành các nút cục ở tóc, tóc bị gãy đứt đoạn. Da dầu, tóc thưa bị gãy, rụng trông như hói, da đầu phủ đầy tóc ngắn, dày sừng nang lông nên trông xù xì, thô ráp.
8- Rụng tóc là hậu quả của các bệnh da khác có đám tổn thương ở đầu. Các tổn thương này có quá trình viêm, tạo mủ, tạo sẹo, teo da… gây nên rụng tóc vùng đó, như lupút đỏ mạn dạng đĩa, viêm nang lông trụi tóc, nấm tóc loại kerion, xơ cứng bì khu trú, bệnh muxin nang lông, ung thư tế bào đáy…

Bạn có thể xin tư vấn chỗ thạc sĩ Nguyễn Văn Khái, Trưởng bộ môn da liễu Đại học y Thái bình là người có kinh nghiệm nhiều năm chữa rụng tóc. Điện thoại 0936 241 539, địa chỉ 274, Phan Bá Vành, thành phố Thái bình

Chúc bạn mau lành bệnh.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Bạn nếu ở gần có thể đến khám thạc dĩ Khái hoặc gọi điện xin tư vấn

Rụng tóc


Câu hỏi bởi: Đức

Thưa bác sĩ, bản thân em bị triệu chứng rụng tóc, mà ko hiểu vì nguyên nhân nào. E đã bị triệu chứng này 4 năm rồi mà không giảm sút. E hỏi bác sỹ em phải làm xét nghiệm gì để tìm ra nguyên nhân và cách chữa bệnh

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em!

Một số những nguyên nhân rụng tóc phổ biến thường gặp là:

• Các yếu tố cơ lý hóa: (duỗi, nhuộm, uốn tóc bằng hóa chất, sấy tóc và tạo kiểu ở nhiệt độ cao, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, căng kéo xoắn bện quá chặt…) làm sợi tóc bị biến dạng, chân tóc yếu dần dẫn đến gãy rụng.
• Chế độ ăn uống mất cân bằng: Chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe. Mất cân bằng dinh dưỡng hay thiếu hụt vitamin và khoáng chất sẽ ảnh hưởng đến cấu tạo lớp sừng của tóc, làm tóc không bóng mượt và dễ gãy rụng
• Do thể trạng yếu: sau khi bị ốm nặng (sốt rét, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết…), sau sẩy thai, sinh đẻ, hoặc sau chấn thương lớn, mất máu. Thường tóc thưa đều, hơi khô, xơ xác, khi cơ thể hồi phục nó sẽ mọc lại.
• Do rối loạn tâm lý, căng thẳng: Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rụng tóc.
• Tuy vậy đến 80% tóc rụng từ gốc do các tác động của hormone và enzyme tự nhiên phân hủy chất keo nang tóc tại chân tóc, làm nang tóc giảm kích thước, dần dần teo và rụng.
.Rụng tóc do nhiễm trùng nhiễm vi nấm.
Như vậy đa số nguyên nhân không thể làm xét nghiệm, dựa vào lâm sàng có thể chỉ định làm 1 số xét nghiệm để kiểm tra.

Cách chữa trị

Nếu rụng tóc do nhiễm trùng hoặc nhiễm vi nấm, cần điều trị đặc biệt với các kháng sinh và thuốc chống nấm thích hợp. Các loại thuốc hạn chế rụng tóc gồm có: sinh tố B5, B6, các axít amin như cystine, cystéine, méthionine. Ngoài ra, bác sĩ có thể cho dùng các chất cortisone dùng tại chỗ, điều trị chống dị ứng tại da đầu (nhằm giảm hiện tượng rụng tóc do bệnh tự miễn), kích thích da đầu bằng nhiệt độ lạnh.
Loại thuốc chữa rụng tóc tương đối có hiệu quả là Minoxidil, dùng tại chỗ, làm tăng lượng tóc khoảng 30%. Tuy nhiên, thuốc cũng có tác dụng phụ như ảnh hưởng đến huyết áp, làm tim đập nhanh, giữ nước. Dùng từ 4 đến 6 tháng mới có kết quả. Ngoài ra còn có thuốc kháng kích thích tố nam (chỉ dùng cho phụ nữ), thuốc kích thích miễn dịch tại chỗ (isoprinosine), dùng trong trường hợp rụng tóc nhiều.
Gần đây, một phương pháp mới đã xuất hiện, đó là chích thuốc trị bệnh vào da đầu (Mésothérapie). Phương pháp này dùng điều trị rụng tóc rất có kết quả, làm tăng tuần hoàn máu tại chỗ và nuôi dưỡng chân tóc. Nguyên tắc điều trị là tái lập vi tuần hoàn và nuôi dưỡng tại chỗ với các vitamin quan trọng; làm chậm quá trình thoái hóa của chân tóc.
Quá trình điều trị: Chích tại chỗ vùng da đầu rụng tóc mỗi tuần 1 lần trong 4 tuần liên tiếp; sau đó 2 tuần 1 lần, làm 4 lần. Tiếp theo, mỗi tháng hay 2 tháng làm một lần. Tránh gội đầu hoặc nhuộm tóc 24 giờ sau đó.

Chúc em mạnh khỏe.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em!

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở quảng cáo trị rụng tóc ở nam nữ, trị rụng tóc sau sinh, bằng nhiều phương pháp khác nhau. Để tìm được những cơ sở có uy tín, và không bị “ tiền mất tật mang” chúng tôi xin đưa ra cho bạn một số lời khuyên sau đây:
– Trước hết, em cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng, tìm hiểu nhiều cơ sở trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.
– Những địa chỉ điều trị rụng tóc hiệu quả là những cơ sở, trung tâm thẩm mỹ viện có uy tín, vậy căn cứ vào những tiêu chí nào để nhận biết những cơ sở có uy tín đó là gì?
+ Đó là những trung tâm thẩm mỹ viện lớn, được trang bị đầy đủ các phương tiện máy móc hiện đại để phục vụ cho công tác khám và chữa bệnh.
+ Có đội ngũ bác sĩ và y tá có tay nghề cao và đặc biệt là nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị rụng tóc.
+ Những cơ sở này phải đưa ra được những phương pháp điều trị cụ thể, rõ ràng. Những phương pháp này phải được kiểm định và được các ban ngành y tế cho phép. Hiện nay phương pháp trị rụng tóc bằng công nghệ tế bào gốc – công nghệ đột phá của thế kỷ 21.
Thẩm mỹ viện Kangnam là một trong những địa chỉ thẩm mỹ lớn, với dịch vụ trị rụng tóc bằng công nghệ tế bào gốc, trung tâm đã giúp hàng nghìn khách hàng lấy lại sự tự tin và hạnh phúc hơn với mái tóc dày, mềm mại, hiệu quả dài lâu và không có tác dụng phụ.
Thẩm mỹ viện Kangnam với trang thiết bị hiện đại bậc nhất, phương pháp điều trị rụng tóc tiên tiến, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề vững, quy trình điều trị rụng tóc đạt chuẩn của Bộ Y tế, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện và chu đáo từ phía chuyên viên chăm sóc khách hàng… Vì thế, trong suốt thời gian qua, thẩm mỹ viện Kangnam đã luôn nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng.

Ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam theo địa chỉ: 84A – Bà Huyện Thanh Quan – Phường 9 – Q.10 – TP. HCM (08.62.94.66.88 – Mobile: 0948.44.99.88
Tại Hà Nội Địa chỉ: Số 38 – Nguyễn Du – Q. Hai Bà Trưng – HN
Tel: 04.73.00.64.66 – Mobile: 0968.999.777
Đúng như bạn đã tìm hiểu, trị rụng tóc bằng công nghệ sinh học tại Bệnh viện thẩm mỹ Kanngnam cho hiệu quả cao, là giải pháp hoàn hảo giúp bạn có được mái tóc dày, đẹp tự nhiên như mong muốn mà không cần phải tốn công sức như các phương pháp điều trị thông thường.

Bảng chi phí điều trị rụng tóc bằng công nghệ sinh học tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

DỊCH VỤ TRỊ RỤNG TÓC Liệu trình (lần) Thời gian thực hiện 1 lần (phút) GÍA (Triệu/ lần)
Trị rụng tóc bằng TB gốc PRP ( Gói 1 lần)
5-6 lần/tháng 120 8
Trị rụng tóc bằng TB gốc PRP ( Gói 3 lần) 5 -6 lần/ tháng 120 20
Trị rụng tóc bằng TB gốc PRP ( Gói 6 lần) 5 -6 lần/ tháng 120 30

Chúc bạn thành công.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl