Đáp Cách phá thai an toàn tại trung tâm y tế


phunghoa

New Member
23
0
1
31
Xu
0
Trong các cách phá thai, ngoài thai 1 tuần tuổi có phá được không thì còn những cách thức nào khác? Để tìm được câu trả lời cho thắc mắc này, mời chị em cùng theo dõi các thông tin được những chuyên gia, thầy thuốc chuyên khoa giỏi trình bày ngay trong bài viết dưới đây.

Dù sử dụng cách thức phá thai nào cũng cần được diễn ra tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Không tới các cơ sở y tế kém chất lượng, cũng không được tự ý phá thai tại nhà vì rất có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau thời gian phá thai chắc chắn sẽ để lại những tác động nhất định tới sức khỏe và tinh thần của thai phụ. Bởi vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước thời gian quyết định phá thai, đồng thời hãy luôn chú ý sử dụng phương thức tránh thai an toàn thời điểm chưa sẵn sàng có con để không mang thai ngoài ý muốn.

Các giải pháp phá thai an toàn và hiệu quả

Được biết, bỏ thai là liệu pháp nhằm loại bỏ thai, dừng thời kỳ mang thai của phụ nữ trước lúc sinh đẻ. Phá thai là cách thường được thực hiện đối với những tình huống nữ dính bầu ngoài ý muốn tuy thế chưa thực sự muốn có con. Với sự phát triển của khoa học kĩ thuật mới nhất, bây giờ có nhiều các phương thức bỏ thai khác nhau, có thể kể qua một số phương pháp được thực hiện phổ biến nhất ngày nay qua bài viết dưới đây.


Một số biện pháp bỏ thai an toàn được áp dụng dựa theo lứa tuổi thai nhi cũng như sưc khỏe của bà bầu, bao gồm:

Cách phá thai bằng thuốc:

Đây là một trong các cách thức bỏ thai dùng cách thức an toàn được thực hiện nhóm thuốc tây Mifeopristone và Misoprotol để khiến thai nhi ngừng phát triển. Bạn cần nhớ, dùng thuốc phá thai chỉ được thực hiện trong tình huống thai dưới 7 tuần tuổi.

Thuốc phá thai hoạt động theo cơ chế khiến thai nhi ngừng tiến triển và co thắt tử cung rồi tống thai nhi ra ngoài. Cách thức bỏ thai bằng thuốc cho hiệu quả lên tới 96-98%.

Các bạn không nên cho rằng phá thai bằng thuốc là một liệu pháp phá thai kín đáo mà tự ý mua thuốc về tự sử dụng. Hãy lưu ý, quy trình uống phải được tuân thủ chặt chẽ theo sự theo dõi của bác sỹ chuyên khoa.

Chuyên gia y học sẽ cho bạn sử dụng một viên thuốc để khiến cho thai nhi ngừng sự phát triển. Bạn sẽ được về nhà, sau đó hai ngày bạn trở lại uống viên thuốc thứ 2. Bạn sẽ cảm giác rất đau quặn thắt bụng, ra nhiều máu, một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, hoặc bị nôn.

Phương pháp nạo hút thai:

Đây là phương pháp phá thai an toàn, được những thầy thuốc đánh giá cao. Biện pháp này áp dụng cho trường hợp cho thai nhi từ 6-12 tuần, nạo hút thai là việc sử dụng vật dụng thấm hút chân không kết thúc thời kỳ mang thai.

Phương pháp bỏ thai bằng nong và gắp:

Ở trường hợp này, bỏ thai bằng nong gắp thai được tiến hành với thai nhi trong khoảng 13-18 tuần tuổi vì liệu trình sử dụng cả thuốc và thiết bị chấm dứt thai.

Các y bác sĩ chuyên khoa cho bạn ngậm viên bài thuốc làm mềm cổ buồng tử cung và đợi ́một vài giờ để thuốc có tác dụng. Bạn có thể bị đau bụng nhiều khi ngậm thuốc. Sau đó, nhân viên y tế sẽ nong cổ buồng tử cung, sử dụng thiết bị thấm hút và gắp thai nhi ra. Thời gian phá thai từ 10-15 phút.

Mặt khác, để đem lại hiệu quả lúc sử dụng các việc thực hiện đình chỉ thai kỳ, chị em nên trực tiếp siêu âm và thực hiện tại các cơ sở y tế, các khám phụ khoa tphcm uy tín dưới sự hỗ trợ đắc lực của những bác sĩ chuyên môn giỏi cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhằm giảm thiểu xảy ra các rủi ro, biến chứng không lường trước trong thủ thuật phá thai.

Phá thai bằng phương pháp Kovax

Áp dụng cho những trường hợp thai lớn hơn 20 tuần tuổi hoặc khi áp dụng những phương pháp khác mà không đạt được hiệu quả.

Phương pháp này sử dụng túi nước đóng vai trò như một túi ối giả đặt vào tử cung để kích thích sinh non nhằm chấm dứt thai kỳ.

Để có lại hiệu quả cao, an toàn sau lúc phá thai bạn cần lưu ý:

- Nghỉ ngơi, hạn chế khiến cho giai đoạn nặng ít nhất hai tuần sau thời gian phá thai.
- Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục để tránh gây tình trạng nhiễm trùng sau việc thực hiện.
- Không quan hệ với vòng 30 ngày để đảm bảo đã xong sức khỏe sau phá thai.
- Không tiến hành thụt rửa sâu trong âm đạo.
- uống thuốc đều đặn và đúng liều theo chỉ định của bác sĩ.
- Tái khám theo đúng hẹn với bác sĩ phụ khoa để kiểm tra tình trạng và hiệu quả Cách. Nếu như gặp những tình trạng không bình thường hãy đến gặp bác sỹ để kiểm tra và điều trị ngay.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.