Tác dụng thần kì của tỏi đen đối với sức khỏe của con người


Trong dân gian, từ thời ông bà ta, tỏi được biết đến là một phương thuốc tự nhiên mà vô cùng hiệu quả để chữa các bệnh như cảm cúm, nhiễm trùng,... Tuy nhiên, tỏi lại có nhược điểm là mùi nồng khó chịu. Và để khử mùi nồng, các nhà khoa học đã thực hiện quá trình lên men tỏi tươi tạo ra tỏi đen.

Đặc biệt, sau khi lên men, hàm lượng các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể tăng lên rất nhiều so với tỏi tươi thông thường. Trong đó, hàm lượng đường tăng khoảng 13 lần, fructose đến 52 lần và hoạt chất SAC (sallyllcystein) là chất quan trọng nhất trong tỏi đen tăng gấp 6 lần so với tỏi tươi.

Chính vì thế, tỏi đen có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người và được xếp loại là thảo dược quý rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, Nhật Bản...



Bài viết được quan tâm:

>> Trà nấm linh chi ngon đúng điệu với 3 bước

>> Quy trình sản xuất ra hồng sâm như thế nào

>> Điểm mặt 5 tác dụng thần kỳ của nhân sâm Hàn Quốc

>> Rượu nhân sâm giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực

>> Nhân sâm có tác dụng dược lý như thế nào đối với sức khỏe con người


Hãy cùng tìm hiểu tỏi đen có tác dụng gì đến sức khỏe con người nhé:

Tỏi đen có tác dụng chống oxy hóa, phòng chống bệnh tật.

Tỏi đen có tính oxy hóa rất cao giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn hại do các gốc tự do mang lại, chống khỏi bệnh tật, làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể. Chính vì thế tỏi đen được biết đến là "thần dược" hỗ trợ điều trị các bệnh do các gốc tự do gây ra như: bệnh tim, viêm khớp, bệnh Alzheimer.


Tỏi đen bảo vệ tế bào gan


Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đại học dược Chungbuk (Hàn Quốc) cho thấy, tỏi đen có tác dụng rất tốt trong việc ức chế gây tăng cao men gan (AST và ALT). Đặc biệt, khi dùng tỏi đen điều trị cho các bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ hay gặp phải những vấn đề tổn thương về gan khác thì hiệu quả đưa lại rất cao.

Tỏi đen hỗ trợ điều trị huyết áp cao và các bệnh về tim mạch

Các hợp chất Polyphenol, Ajoene và S-allyl-L-cysteine trong tỏi đen có khả năng loại trừ gốc tự do trong huyết tương đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị tăng huyết áp. Cụ thể, theo nghiên cứu của Đại học Akita (Nhật Bản), nếu sử dụng tỏi đen đều đặn sau 14 ngày, những người có tiền sử bệnh cao huyết áp sẽ có chỉ số huyết áp giảm đáng kể (trung bình giảm khoảng gần 35 %).

Tỏi đen phòng ngừa và chữa bệnh tiểu đường

Theo các nhà khoa học Nhật Bản, sử dụng tỏi đen trong 7 ngày, nồng độ cholesterol tổng và lượng triglyceride trong huyết thanh sẽ giảm rõ rệt và làm tăng hàm lượng HDL-cholesterol.

Không chỉ có tác dụng hạ đường huyết và cholesterrol máu, tỏi đen còn cải thiện tính nhạy với insulin và rối loạn lipid máu. Với tính năng chống oxy hóa mạnh, tỏi đen được biết đến là nguyên liệu ngăn chặn hiệu quả các biến chứng do tiểu đường gây ra.


Tỏi đen là "thần dược" trong phòng chống và điều trị ung thư

Trong tỏi đen có hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro carboline có hoạt tính mạnh dọn gốc tự do và ức chế quá trình lipid hóa cao. Dịch chiết từ tỏi đen còn có tác dụng kháng lại các tế bào khối u, giúp phòng trống và kìm hãm sự phát triển tế bào ung thư hiệu quả. Cơ chế tác dụng của tỏi đen là thông qua con đường kích thích miễn dịch, loại trừ khả năng di căn của các tế bào khối u.

Đặc biệt, tỏi đen giàu hàm lượng hoạt chất SAC, làm giảm sự phát sinh của khối u ruột kết và các tụ điểm ẩn khác thường - những dấu hiệu lâm sàng sớm nhất của ung thư ruột kết.

Với những tác dụng rất lớn cho sức khỏe mà tỏi đen đang được thế giới rất ưa chuộng, đặc biệt là tại Nhật Bản, Hàn Quốc...

Ở thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, dù giá tỏi đen lên tới 4-5 triệu đồng/kg nhưng nhu cầu sử dụng vẫn rất cao. Tại Việt Nam, Học viện Quân y là đơn vị đầu tiên nghiên cứu thành công công nghệ lên men tỏi đen với nguyên liệu là tỏi Lý Sơn, tỏi Phan Rang,.. và có giá khoảng 500.000 - 1.000.000 đồng/kg.

Cách chế biến và sử dụng tỏi đen

Khác với tỏi tươi mùi nồng khó chịu, thì tỏi đen rất sử dụng. Tỏi đen có thể ăn trực tiếp, ngâm rượu hoặc ép lấy nước

Ăn trực tiếp: Sau khi lên men, tỏi đen có thể bóc vỏ bên ngoài ăn ngay. Để tốt nhất cho sức khỏe, người lớn ăn 3-5 tép/ngày. Đối với người cao tuổi thì chỉ nên ăn 1-2 tép/ngày

Ngâm rượu: Cách ngâm tỏi đen với rượu tốt nhất là nên sử dụng rượu quê hoặc rượu nếp để ngâm. Sau khi ngâm khoảng 2-3 ngày nên lắc một lần để rượu ngấm đều và sau 1 tuần có thể lấy rượu ra uống. Rượu tỏi nên nên uống ngày 2 lần, mỗi lần 50 ml. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết tác dụng và cách ngâm rượu tỏi tại đây.

Ép lấy nước: Mỗi lần ép cho 3-5 nhánh tỏi thêm một chút nước ấm vào ép cùng, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Uống nước tỏi đen hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe đấy.


Hi vọng với những chia sẻ trên, khách hàng đã hiểu thêm về tác dụng của tỏi đen và cách sử dụng. Dược liệu dương thư là nơi cung cấp tỏi đen uy tín và chất lượng nhất. Ngoài Dược liệu sạch tỏi đen, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều Dược liệu sạch quý giá với sức khỏe như: Đông trùng hạ thảo giá tốt, Nấm linh chi nhập khẩu, Sâm hàn quốc nhập khẩu… với giá tốt nhất thị trường.

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.