Ngải cứu có thể chữa được gai cột sống không?


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Hiện nay, sự phát triển của khoa học giúp người bệnh có nhiều sự lựa chọn hơn trong chuyện tìm cách chữa gai cột sống, với những phương pháp đến từ các nên y học tiến tiến phương Tây hay cổ truyền phương Đông. Trong đó, phần lớn những bệnh nhân gai cột sống ở Việt Nam thì dùng những dược thảo quý từ thiên nhiên để bào chế những bài thuốc chữa gai cột sống vẫn được nhiều người bệnh tin tưởng. Một trong số đó không thể bỏ qua cách trị bệnh gai cột sống bằng cây ngải cứu đảm bảo không gây thêm tác dụng phụ như thuốc Tây những vẫn giữ được hiệu quả rất tích cực. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

cách chữa trị gai cột sống cổ

Chữa gai cột sống bằng cây ngải cứu


Mùi thơm nồng là đặc điểm dễ nhận ra của ngải cứu, điều thú vị là tuỳ vào mùa mà vị của ngải cứu sẽ đắng hoặc ít đắng hơn. Bên cạnh việc được dùng ở dạng tươi hoặc khô để bào chế thuốc chữa bệnh cho con người, ngải cứu còn có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác để thực hiện rất nhiều các món ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy được dùng ở làm món ăn hay chữa bệnh thì ngải cứu vẫn giữ vai trò là một loại dược thảo quý, không phải vì khó tìm được như một số người nghĩ mà là ở công dụng chữa bệnh nó mang lại, nhất là đối với căn bệnh gai cột sống.

Các thầy thuốc từ xa xưa đã biết tận dụng những tính chất đặc biệt của ngải cứu trong việc chữa trị gai cột sống, đau thần kinh tọa, xương khớp nhức mỏi, hoa mắt chống mặt,… và biến ngải cứu thành loại dược liệu bào chế nhiều bài thuốc chữa bệnh rất hay.

cách chữa gai cột sống bằng thuốc dân gian


Bài thuốc uống chữa gai cột sống từ ngải cứu:

Nguyên liệu để thực hiện không quá phức tạp: 300g ngải cứu và 1 chút mật ong.

Cách thực hiện: Đầu tiên, rửa thật sạch toàn bộ 300g ngải cứu rồi bỏ vào cối giã cho nát ra. Sau đó bỏ vào thêm khoảng tầm 2 muỗng mật ong. Người bệnh chỉ cần ép lấy nước từ hỗn hợp ngải cứu mật ong và uống đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi trưa và chiều, trong ít nhất 1 tháng, các triệu chứng gai cột sống sẽ dần thuyên giảm.

thuốc dân gian chữa gai cột sống (http://cachchuathoaihoadotsongco.com/thuoc-dan-gian-chua-gai-cot-song/)

Bài thuốc chữa gai cột sống bằng cách đắp:

Nguyên liệu cần có: ngải cứu, giấm nuôi, 1 mảnh vải thưa mềm, mỏng và phải thật sạch.

Cách thực hiện: Ngải cứu trước hết rửa cho trôi hết đất cát còn bám lại rồi để cho ráo nước. Bước tiếp theo, người bệnh thái nhỏ phần ngải cứu này ra rồi giã nát, sau đó lấy mảnh vải thưa bọc lại. Giấm nuôi đun nóng lên.

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, người bệnh nằm úp lên mặt phẳng sạch, lưng cởi trần. Dùng mảnh vải cột chặt lại với ngải cứu bên trong thấm vào giấm đã được đun nóng rồi xoa dọc theo xương cột sống trong khoảng 15 phút, hâm nóng thường xuyên để thuốc thấm nhanh hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl