Hỏi Nhịn tiểu lâu


Chào bs, cháu là nữ, hiện nay 20 tuổi, cháu thường hay có thói quen nhịn tiểu do tính chất công việc phải làm việc liên tục, dày đặc. Có khi mắc tiểu lắm nhưng phải làm việc, không có chỗ đi kèm theo uống rất ít nước trong 1 ngày. Có khi uống chỉ 500ml/ ngày thôi. Đi tiểu, nước tiểu có lúc vàng sẫm rồi thành vàng nhạt hơn 1 chút, có lúc thấy hơi lợn cợn:zingme11:. Vậy, xin tư vấn cho cháu rằng việc nhịn tiểu lâu có gây nên nguy hiểm gì không? Và với tính chất công việc như vậy của cháu thì có cách gì để cải thiện? Việc đi tiêu của cháu cũng bị rối loạn khá lâu. Xin cám ơn!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.
Nhịn tiểu lâu ngày có thể gây viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, có trường hợp vỡ bàng quang, gây sỏi và suy thận. Bạn nên uống nhiều nước, ngày nên uống 1,5 đến 2 lít nước và không nên nhịn tiểu.
Chúc bạn sức khỏe!
 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Bạn thân mến!


Nước tiểu màu vàng, thỉnh thoảng có lợn cợn,…có thể chính là hậu quả của việc uống ít nước, lại thường xuyên nhịn tiểu nữa.


Theo như bạn nói thì chính do thói quen và do tính chất công việc hiện nay nên bạn ngại uống nước và hay nhịn tiểu. Điều này chắc chắn là không tốt đối với sức khỏe rồi. Nhịn tiểu thường xuyên có thể dẫn đến nhiễm trùng tiểu, biến chứng sẹo thận, tăng huyết áp và suy thận mạn, thậm chí người nhịn tiểu lâu có thể gây vỡ bàng quang, ảnh hưởng đến tính mạng. Ngoài ra, thói quen nhịn tiểu khiến nước tiểu lắng đọng lâu trong bàng quang, góp phần tạo sỏi đường niệu, gây đau. Việc nhịn tiểu lâu ngày cũng sẽ làm cơ thể mất phản xạ tiểu theo đúng chu kỳ, dẫn tới tiểu són, tiểu rắt.


Do đó ngay khi buồn tiểu bạn phải đi tiểu luôn, không nên nhịn tiểu. Nếu như vì công việc hay môi trường làm việc dày đặc khiến bạn ngại uống nước và hạn chế đi tiểu thì khi về nhà hoặc trong giờ nghỉ bạn cần uống bổ sung cho đủ lượng nước (2 – 3 lít nước/ngày) và không nhịn tiểu nữa. Bạn cũng cần sắp xếp công việc hợp lý để có thể giúp đôi mắt, đôi tay, lưng,... được nghỉ ngơi và giải quyết được các việc cá nhân.

Bạn tham khảo một số bài viết về vấn đề này nhé:

Nguy hiểm khi nhịn tiểu trong mùa lạnh

Vỡ bàng quang do nhịn tiểu


Chúc bạn vui khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl