Lấy chồng xong bị rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng như thế nào đến khả năng có em bé


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Lấy chồng xong bị rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như thế nào là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng đang gặp phải. Tình trạng này nguy hiểm như thế nào và điều trị ra sao sẽ được trả lời qua bài viết sau đây

1. Tâm sự của các chị em "Lấy chồng xong bị rối loạn kinh nguyệt"
Tâm sự của bạn: Mưa hà nội.
"Thế này các mẹ à, trước khi lấy chồng chu kỳ kinh nguyệt của e đều đặn là 1,5 tháng/lần, rất đều đặn. Nhưng mừ từ sau khi lấy chồng thì chu kỳ rút ngắn xuống khoảng 1 tháng/lần. E lấy chồng tư đợt tháng 7 năm nay. Sau khi lấy chồng thì 1 tháng/lần, được 3 lần rùi cả nhà ạ. Nhưng mà đến kỳ tháng này, theo tính toán của e nếu vẫn giữ nguyên chu kỳ 1 tháng/lần thì e phải bị từ thứ 3, thứ 4 tuần trước rùi nhưng mà đến giờ (thứ 2) e vẫn chưa thấy gì. E không bít là mình đã có e bé hay là chu kỳ lại quay trở lại 1,5 tháng/lần. E cũng có thử Que thử thai nhưng mừ vẫn chỉ là 1 vạch đỏ chót. Hic,Các mẹ cho e hỏi nếu có e bé thì e bé phải được bao nhiêu tuần tuổi thì thử que thử thai mới cho 2 vạch ạ. Mặc dù e mới lấy chồng được 3 tháng nhưng mừ vợ chồng e cũng mong có quả cam quả quýt rùi.
Các mẹ cho e lời khuyên nhé, e cảm ơn các mẹ nhiều"

Tâm sự của: mưa hà nội

Tâm sự của bạn: Shuzelin
"Em cũng lấy chồng sắp tròn 3 tháng mà vẫn chưa có gì em cũng mong lắm í. Chu kỳ kinh của em lại không đều, lúc có ít lúc có nhiều, lúc thì vài ba tháng mới có khi có thì đều đặn đc vài tháng cứ thế tiếp diễn em lo quá"

Tâm sự của bạn: Shuzelin


Sau khi lập gia đình, người phụ nữ có sự thay đổi nhất định về nội tiết tố từ đó có thể ảnh hưởng nhất định tới chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc và ổn định trở lại.
Các bạn chú ý trước khi lập gia đình chu kỳ kinh của các bạn khá ổn định. Tuy nhiên sau khi kết hôn bạn lại đối diện với tình trạng rối loạn kinh nguyệt. các bạn cũng không nên quá lo lắng thay vào đó nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám xác định nguyên nhân gây ra là gì từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.
2. Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng
Để giúp mọi người rõ hơn về hiện tượng này, dưới đây các bác sĩ chuyên sản phụ khoa sẽ liệt kê ra một số nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt sau khi lấy chồng như sau:

- Nguyên nhân không phải bệnh lý: do áp lực tâm lý, bị stress trong thời gian kéo dài, chế độ ăn uống sinh hoạt thay đổi, tăng hay giảm cân đột ngột cũng đều có thể trở thành nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt không ngờ.

- Nguyên nhân do bệnh lý: tiềm ẩn nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, buồng trứng đa nang, polyp cổ tử cung. Hay có thể do một số nguyên nhân khác như tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

- Do vấn đề sức khỏe: Sức khỏe ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết tố mà nội tiết tố lại ảnh hưởng tới quá trình kinh nguyệt. Nếu bị suy dinh dưỡng hoặc bị mắc một số căn bệnh phụ khoa nào đó, chắc chắn sẽ khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt ở dưới 45 tuổi :
Chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt chưa khoa học: căng thẳng, stress, thức quá khuya, mất ngủ…
Rối loạn tiêu hóa do ăn quá nhiều hoặc ăn thức ăn nhiễm khuẩn. Hoạt động thể lực quá sức như lao động nặng, tập luyện thể thao cường độ cao, tụt cân nhanh. Sử dụng quá nhiều rượu, bia hoặc thuốc lá.
Do một sốbệnh viêm nhiễm đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng.
Ngoài ra rối loạn kinh nguyệt cũng có thể do nhiễm khuẩn sau sinh, sau nạo phá thai, bệnh đa nang buồng trứng, polyp tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,….

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi 45 – 55
Ở độ tuổi này thì căn nguyên gây bệnh thường là do buồng trứng bắt đầu suy giảm công năng, dần dần ngưng tiết hai loại hormon estrogene và progesterone. Từ đó, sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ khiến quá trình rụng trứng diễn ra không đều, đồng thời gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Ở độ tuổi này, chị em cũng cần phải cảnh giác với rối loạn kinh nguyệt vì nó có thể là dấu hiệu của một sốbệnh như: u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, nhất là ung thư nội mạc tử cung.

3. Ảnh hưởng của rối loạn kinh nguyệt đến sức khỏe và khả năng có em bé
Rối loạn kinh nguyệt kéo dài và không được điều trị không những ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày mà ảnh hưởng tới quá trình sinh sản, cụ thể:

– Gây thiếu máu: Hiện tượng cường kinh, kinh nguyệt ra nhiều hoặc chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt… sẽ khiến lượng máu mất nhiều, gây thiếu máu nghiêm trọng. Từ đó, gây ra nhiều hiện tượng khác như đau đầu, chóng mặt, thở gấp, cơ thể mệt mỏi…

– Nguy hại đến sức khỏe: viêm buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, tăng sản nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung… đều gây ra rối loạn kinh nguyệt. Các căn bệnh này, nếu không chữa trị kịp có thể dẫn đến các bệnh ác tính, gây nguy hại đến tính mạng.

– Nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn: Rối loạn kinh nguyệt sẽ gây khó khăn cho việc thụ tinh, thậm chí là không thụ tinh được. Đặc biệt, nó lại là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nào đó. Vì vậy, nó có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh nữ là rất cao.

4. Các biện pháp khắc phục chu kỳ kinh nguyệt không đều hiệu quả
- Có chế độ sinh hoạt cũng như dinh dưỡng khoa học hợp lý. Trong đó cần chú ý: không nên thức khuya, tăng cường các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

- Thực hiện một chế độ học tập, làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý, không nên thức khuya

- Tăng cường ăn các loại rau củ, và hoa quả tươi, đặc biệt là quả đu đủ vì nó rất có lợi để khắc phục triệu chứng này.

- Tránh những sản phẩmnhư bột trắng, đường, bánh kẹo, các loại bánh, trà, cà phê, dưa chua và gia vị.
- Hạn chế sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá, cà phê…

- Tránh stress, trầm cảm, Giữ tâm trạng thoải mái, vui tươi, thể dục thể thao đều đặn nhưng không quá mạnh, quá sức để cơ thể luôn khỏe mạnh dẻo dai.

- Mỗi tối trước khi đi ngủ uống một cốc sữa nóng giúp bạn ngủ ngon hơn và cải thiện tốt tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

- Nên uống đủ nước 2,5 lít nước mỗi ngày.

- Bạn có thể hòa tan 2 viên aspirins, một nửa muỗng cà phê đường và một nửa muỗng cà phê mật ong vào nửa chén nước. Sau đó, bạn dùng nó để uống. Điều này sẽ khiến chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn và khắc phục cho các rối loạn kinh nguyệt.

- Đối với các bạn gái thì nên uống 75ml nước rau mùi mỗi ngày(giã rau mùi chắt lấy nước uống) sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhất.

- Còn với mãn kinh-tiền mãn kinh: nên đun nước đỗ đen uống với tỉ lệ 1 đỗ đen : 5 nước, đây là phương thuốc hiệu quả nhất giúp các mẹ bị rối loạn kinh nguyệt.

5. Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng TPCN Eluna
ELUNA® là sản phẩm đã được đăng ký bản quyền thương hiệu giữa các nhà khoa học của hãng Artemis International Inc, nhà sản suất VitaCare Pharma LLC và nhà phân phối BNC Medipharm.


Thuốc điều hòa nội tiết tố nữ Eluna


► Tác dụng của Eluna.

– Tái tạo và cân bằng Estrogen, Progesterone và Testosterone điều hòa ổn định nội tiết tố
– Trẻ hoá da, duy trì làn da trắng hồng, mịn màng hấp dẫn, chống nhăn, nám tận gốc
– Điều hoà kinh nguyệt, điều trị các triệu chứng rối loạn trước, trong và sau mãn kinh
– Chống lão hoá, stress, căng thẳng, phiền muộn, lo âu, suy nhược cơ thể
– Tăng cường trí nhớ, nhận thức, điều trị rối loạn tiền đình, đau nửa đầu, mất ngủ
– Chống mãn dục nữ, lãnh cảm, khô rát khi quan hệ tình dục, tăng tiết dịch nhờn âm đạo.
– Tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ dễ mang thai, điều trị vô sinh, hiếm muộn
– Kích thích ham muốn, thoả mãn tình dục cả tần suất và thời gian thăng hoa
– Tăng cường miễn dịch, chống viêm nhiễm đường tiết niệu, âm đạo
– Tăng cường chức năng gan, thận và tiêu hóa giúp hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe.
– Hỗ trợ giảm cholesterol và ổn định huyết áp, đường huyết, biến chứng tiểu đường
– Khử gốc tự do, phòng chống ung thư vú, k cổ tử cung và buồng trứng đa nang..

>>> Xem thông tin chi tiết thuốc điều hòa kinh nguyệt Eluna điều hòa nội tiết tố nữ

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề tại sao lấy chồng xong bị rối loạn kinh nguyệt . Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

----------------------------------------------------------------------------------
Bài liên quan:

>>> Bổ sung nội tiết tố như thế nào là đủ và đúng
>>> Chu kì kinh nguyêt thay đổi bất thường có nguy hiểm không?
>>> Triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ và cách điều trị
>>> Thuốc điều hòa kinh nguyệt Eluna điều hòa nội tiết tố nữ
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl