5 Đồ ăn hỗ trợ bảo vệ gan khi sử dụng rượu bia tốt nhất


yensaochoi

New Member
20
0
1
33
Xu
0
Khi chồng bị say rượu, một số bà vợ có khả năng dùng một số thức ăn sau nhằm giảm say và hồi phục cho gan cũng như năng lượng cho thân thể.

Trước khi đến một bữa tiệc, nhất là trong dịp Tết, không người nam giới nào muốn dùng quá nhiều, làm bị say rượu . Nhưng 1 khi đã hòa vào cuộc vui, chúng ta khó kiểm soát được "tửu lượng".

Tình trạng quá chén sẽ làm bạn ra về với thân thể mệt nhoài, không tỉnh táo, đau đầu và mất nước. Những lúc đấy, bạn muốn tìm cho mình cách giải rượu nhanh nhất hay thực phẩm giải rượu bia hiệu quả.

Dưới đây là 1 số thực phẩm giúp cánh mày râu giải rượu bia tốt.

1. Trứng


https://danongcung.com/lo-top-3-cach-giai-ruou-bia-nhanh-nhat-don-gian-va-hieu-qua.html


Trứng có chứa cysteine, 1 loại axit amin giúp phá vỡ các chất độc được biết thêm trong rượu. Thức ăn này là một nguồn bổ sung taurine, 1 axit amin đã được chứng tỏ để đề phòng tổn thương gan.

2. Măng tây

Nghiên cứu của Viện công nghệ thực phẩm Anh chứng tỏ chiết suất măng tây có khả năng hỗ trợ thân thể chuyển hóa rượu nhanh chóng hơn.

Những axit amin được tìm ra trong măng tây có thể hỗ trợ giảm một số độc tố có ở trong rượu, bảo vệ gan tránh khỏi một số hư tổn và những khoáng chất hỗ trợ ngăn ngừa nôn nao.

3. Ức gà

Cũng giống như trứng, thịt gà có chứa cysteine và sẽ hỗ trợ sự phân hủy của chất độc của rượu. Gà còn là 1 ở trong một số nguồn cung cấp protein lành mạnh nhất, từ đó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể đề phòng lại cơn say rượu.

4. Xương rồng gai

So với các thức ăn trên, xương rồng gai thực sự không rộng rãi trong siêu thị hoặc chợ. Nhưng nếu lỡ say ở một khu vực nông thôn hẻo lánh, bạn có thể sử dụng loại cây này.

Nghiên cứu của một số nhà khoa học thuộc Đại học Tulane (Mỹ) cho thấy ăn loại cây đầy gai này trước khi bù khú với cả bạn bè có thể ngăn chặn 1 số cơn nôn mửa và đau đầu vì lỡ "nốc" quá nhiều rượu bia.

Tony Blake, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Sở dĩ cây xương rồng hiệu quả cho thể trạng là do đặc tính giữ nước của nó. Cây này là nguồn phong phú vitamin A, B,C và K cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác".

Thông tin hữu ích: Say rượu uống gì để nhanh chóng tỉnh?

5. Bánh mì


Bánh mì là đồ ăn vô cùng tốt dành cho bạn nếu đêm qua "lỡ say". Carbohydrate sẽ giúp nâng cao lượng đường huyết của bạn vào sáng hôm sau.

Thông thường, khi lượng đường huyết tụt xuống dưới chỉ số bình thường, gan sẽ kích hoạt việc sản xuất ra thêm rất nhiều đường tự carbohydrate dự trữ trong thân thể.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều, gan sẽ tập trung vào việc chuyển hóa rượu, thay bởi tạo ra thêm đường, tự đấy khiến lượng đường trong máu thấp hơn thông thường. Đó là lý do bạn thường có cảm giác mỏi mệt, khó chịu vào sáng hôm sau

Lưu ý:

Nhằm tự cứu được mình khỏi cơn đau đầu và cảm giác mỏi mệt sau khi dùng rượu, bạn cần thực hiện các điều sau trước và ở trong khi sử dụng rượu:

- Trước khi uống, bạn nên sử dụng nhiều nước và ăn thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ để làm giảm hấp thu rượu.

- Ở trong khi dùng rượu, bạn không nên uống cùng lúc nhiều loại rượu, dùng từ từ, không nên dùng kèm cùng đồ uống có gas và nên nhớ luôn uống nước.

- Còn vào buổi sáng hôm sau, ngoài ăn một số thức ăn gợi ý ở trên, bạn nên nghỉ ngơi và sử dụng thực nhiều nước hoa quả, vận động nhẹ nhàng để cơ thể lấy lại năng lượng.

Xem tiếp: Uống gì để giải rượu mau và hiệu quả?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.