Quyền lợi khi khám chữa bệnh bằng BHYT trái tuyến


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Hỏi: Tôi có thẻ BHYT muốn khám, chữa bệnh trái tuyến thì cần làm những thủ tục gì? Khi khám trái tuyến như vậy thì tôi phải đóng phí bệnh viện là bao nhiêu %?

Trả lời:

Người có thẻ BHYT khi đi KCB trái tuyến (ngoài nơi đăng ký KCB ban đầu hoặc KCB vượt tuyến trừ trường hợp cấp cứu) về thủ tục KCB cần xuất trình thẻ BHYT có ảnh, trường hợp thẻ BHYT chưa có ảnh thì phải xuất trình thẻ BHYT cùng với giấy tờ chứng minh nhân thân của người đó; đối với trẻ em dưới 6 tuổi chỉ cần xuất trình thẻ BHYT (theo quy định tại khoản 1 Điều 28 của Luật BHYT).

Theo quy định tại khoản 3 Điều 7 Nghị định số 62/2009/NĐ-CP ngày 27/7/2009 của Chính phủ về việc hướng dẫn thực hiện BHYT thì người có thẻ BHYT khi đi KCB trái tuyến được quỹ BHYT thanh toán trong phạm vi quyền lợi được hưởng theo quy định:

- 70% chi phí KCB BHYT tại cơ sở KCB đạt tiêu chuẩn hạng III và không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn;

- 50% chi phí KCB BHYT tại cơ sở KCB đạt tiêu chuẩn hạng II và không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn;

- 30% chi phí KCB BHYT tại cơ sở KCB đạt tiêu chuẩn hạng I, hạng đặc biệt và không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn./.

BS. Vũ Xuân Bằng, Phó Trưởng Ban Thực hiện Chính sách BHYT, BHXH Việt Nam
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl