Đáp 4 mẹo nhỏ chữa gai đốt sống cổ tại nhà rất hay


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Với những cách chữa gai cột sống cổ đã được chọn lọc và giới thiệu sau đây, chúng tôi hy vọng có thể phần nào giúp người bệnh giảm được thời gian điều trị và những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này. Hãy cùng khám phá thêm về các mẹo chữa gai cột sống cổ rất hay được truyền lại trong dân gian nhé!

thuốc chữa gai đốt sống cổ

Tất cả 4 cách chữa gai cột sống cổ được giới thiệu sau đây người bệnh đều có thể tự thực hiện ngay tại nhà mình với những nguyên liệu đơn giản, dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu.

Bài thuốc đắp từ ngải cứu

Toàn bộ nguyên liệu chỉ gồm một nắm lá ngải cứu còn tươi và giấm. Trước hết đem rửa cho sạch hết đất cát rồi bỏ lên chảo rang nóng cùng với một chút giấm. Dùng túi vải trắng sạch để chứa phần hỗn hợp này rồi dùng dây buộc lại, đắp lên những khu vực trên cột sống có biểu hiện đau nhức.

Cần sử dụng bài thuốc đều đặn hàng ngày và kéo dài liên tục trong 3 tuần và cảm nhận hiệu quả giảm đau rất đáng để mong đợi mà ngải cứu đem lại.


Bài thuốc đắp từ bã giấm


Cách thực hiện bài thuốc này không hề quá phức tạp, chỉ cần dùng 250 gr bã giấm cho vào chảo nóng rang đều tay. Sau đó bọc lại trong túi vải, mỗi tối trước khi đi ngủ đặt thuốc tại những vị trí bị đau trong khoảng 1 – 2 tiếng, để thuốc ngấm sâu và nhanh cần dùng thuốc khi còn nóng.

thuốc dân gian chữa gai cột sống

Thuốc đắp từ hỗn hợp gừng và củ hành

Nguyên liệu cần dùng bao gồm 20g gừng già và 15g hành củ. Đem giã nát cả 2 loại nguyên liệu này rồi trộn đều cùng với 30g bột mỳ. Tiếp tục dùng chảo rang cho nóng lên.

Người bệnh có thể băng thuốc khi đã đắp lên lưng với mốt miếng băng, gạc sạch hoặc cố định lại bằng miếng dán đều được. Đều đặn mỗi ngày thay thuốc mới đắp lên vùng bị đau 1 lần.


Phương pháp chườm lạnh


Chườm lạnh cũng là một trong những biện pháp có tác dụng hiệu quả nhằm giúp giảm nhanh các cơn đau do bệnh gai đốt sống cổ gây ra. Hiện nay có các miếng dán lạnh người bệnh hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà, hỗ trợ rất tốt và tiện lợi đối với hầu hết các công việc khi đi làm hay sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh sẽ không cần phải khổ sở chuẩn bị sẵn các túi đá lạnh phòng khi cơn đau xảy ra đột ngột như trước đây nữa.

chữa gai cột sống bằng thuốc dân gian (http://cachchuathoaihoadotsongco.com/chua-gai-cot-song-bang-thuoc-dan-gian/)

Các phương pháp kể trên đều có điểm chung là cách thực hiện rất đơn giản, không đòi hỏi phức tạp trong khâu chuẩn bị cũng như chi phí mua nguyên liệu. Tuy vậy để đạt được hiệu quả trị bệnh gai cột sống cổ tốt nhất cần có thêm sự kiên trì từ chính bản thân người bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.