Bệnh lý khô mắt thời công nghệ


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Khô mắt là một căn bệnh rất phổ biến, đặc biệt là dân văn phòng, những người thường xuyên ngồi làm việc với máy tính, tiếp xúc với những màn hình điện tử.

Nguyên nhân


Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về cách điều trị khô mắt, chúng ta cần biết rõ nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này

Mắt được bảo vệ bởi tuyến lệ quanh mi mắt. Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khô mắt đó chính là lượng nước mắt tiết ra không đủ. Theo thời gian, tuổi tác, tai nạn hoặc làm việc liên tục với máy tính có thể dẫn đến tuyến lệ bị ảnh hưởng, nước mắt không thể tiết ra đủ lượng cần thiết dẫn đến mắt không đủ độ ẩm, từ đó làm khô mắt.

Bên cạnh đó, nguyên nhân dẫn tới khô mắt cũng có thể bắt nguồn từ chính cơ thể bạn: do chất lượng mắt kém! Sự cân bằng giữa ba lớp trên mắt: lớp nhầy, nước, lớp mỡ bị phá vỡ sẽ dẫn đến nước mắt bị bốc hơi nhanh hơn, từ đó mắt cũng khô nhanh hơn.

Làm gì để tránh khô mắt?
Bên cạnh những giải pháp mang tính “nghiêm trọng” như đi gặp bác sĩ, bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt bạn hoàn toàn có thể cải thiện mắt của mình bằng các mẹo nhỏ sau:

Chớp mắt nhiều hơn: Nếu bạn chưa biết thì mỗi lần chớp mắt là một lần nước mắt được dàn lên trên bề mặt nhãn cầu. . Chớp mắt không chỉ giúp bạn rửa trôi đi bụi bẩn mà còn giúp mắt lấy lại cân bằng tốt hơn. Sau mỗi 30 phút làm việc liên tục, bạn nên chớp mắt lâu (khoảng 1-2 phút). Nếu khi nhắm mắt lại thấy bị nhòe đi thì bạn nên chớp mắt lâu hơn bởi lúc ấy mắt đang trong tình trạng “quá tải”

Chườm nóng bờ mi: Nếu bạn không quá bận rộn thì bạn hoàn toàn có thể thử cách sau: Ngâm bông gòn trong nước ấm, sau đó vắt khô, để độ ẩm vừa phải, chườm lên mi mắt trong khoảng 5-10 phút, mắt bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn

Dùng thuốc nhỏ mắt: Bên cạnh các cách trên bạn có thể dùng nước nhỏ mắt mỗi ngày, sử dụng 2-3 lần sẽ hạn chế tối đa hiện tượng khô mắt.

Ăn gì để cải thiện khô mắt

Kali và kẽm
Tất cả các khoáng chất rất quan trọng cho sức khỏe của mắt, nhưng kali và kẽm đặc biệt có lợi cho mắt. Kẽm là một yếu tố cần thiết trong quá trình chuyển hóa của một số enzyme trong mạch máu của mắt. Trong khi đó, với những người khô mắt thì có hàm lượng kali rất thấp.

Acid béo Omega – 3
Tinh chất dinh dưỡng acid béo chịu trách nhiệm sản xuất dịch nước mắt, và còn là chất dinh dưỡng cần thiết cho lớp chứa nước, lớp mỡ và lớp nhầy của màng lệ hay còn gọi là phim nước mắt. Theo những nghiên cứu khoa học được chỉ ra thì lượng nước mắt được sản xuất gia tăng đáng kể ở những người bị khô mắt trong vòng 10 ngày sau khi sử dụng axit béo omega-3 với vitamin B6 và vitamin C.

Chất chống oxi hóa
Các thiệt hại do các gốc tự do trong cơ thể do lão hóa, ăn uống không đầy đủ, ít vận động, uống rượu quá mức, hút thuốc lá, thuốc men và stress mãn tính có thể gây ra triệu chứng khô mắt. Thực phẩm lành mạnh giàu chất chống oxi hóa có thể giúp làm chậm lại quá trình oxi hóa
Ngoài ra thì những người gặp phải tình trạng khô mắt nên bổ sung thêm nhiều nước, uống nước rất tốt cho sức khỏe không chỉ đôi mắt mà cả cơ thể chúng ta
Xem thêm: Tìm hiểu về chứng khô giác mạc
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl