Cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Điều trị gan nhiễm mỡ bằng cách nào bạn đã biết chưa? Gan nhiễm mỡ hay còn được gọi là thoái hóa mỡ gan. Là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% so với trọng lượng gan. Biểu hiện thường thấy là men chuyển hóa và phosphatase kiềm khiến cho gan to kín đáo.

Lối sống và cách sinh hoạt của bạn có liên quan rất nhiều đến bệnh gan nhiễm mỡ. Thường thì chúng ta hay bắt gặp căn bệnh này ở những người béo phì, nghiện rượu và ít vận động. Nếu để tình trạng gan nhiễm mỡ kéo dài sẽ làm suy giảm chức năng gan và gây ra bệnh suy gan rất nguy hiểm. Chính vì vậy một khi phát hiện ra căn bệnh này thì người bệnh cần nhanh chóng phối hợp tốt với bác sĩ tìm ra cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất.



Bệnh gan nhiễm mỡ chủ yếu được điều trị bằng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt và phòng bệnh thích hợp. Việc điều trị nhắm vào nguyên nhân gây ra bệnh là chính:

Thuốc chữa bệnh:
– Các loại thuốc chống thoái hóa mỡ ở gan như livolin H, methionin hay silimarin.
– Một số loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường như là Actos, Avandia hay là thuốc làm hạ lượng cholesterol trong máu ví dụ như lovastatin có thể giúp cơ thể làm giảm bớt đi sự phát triển của căn bệnh gan nhiễm mỡ.
– Sử dụng thuốc điều trị viêm gan virut, bệnh đái tháo đường… nếu như gan nhiễm mỡ do những căn bệnh này gây ra.

Chế độ ăn uống sinh hoạt phòng và trị bệnh
Trong dinh dưỡng điều trị, việc đầu tiên người bệnh cần phải thực hiện là:
– Với những người đang nghiện rượu bia thì phải dừng uống ngay lập tức nếu không bệnh sẽ tiến triển thành xơ gan rất nguy hiểm.Bên cạnh đó cũng cần từ bỏ ngay việc hút thuốc lá.

– Giảm cân cũng là điều bắt buộc đối với những người mắc căn bệnh này mà bị béo phì.

– Kiểm soát tốt lượng chất đường và chất bột trong chế độ ăn hàng ngày : tránh dùng những thực phẩm, đồ uống chứa đường tinh chế , thay vào đó hãy ăn các loại ngũ cốc, các loại đậu, rau quả.

– Vitamin các loại nhóm B, vitamin C và E có trong cơ thể cùng tham gia vào quá trình hòa tan chất béo trong gan và có tác dụng nhất định trong việc bảo vệ tế bào gan. Tình trạng thiếu vitamin có thể sẽ gây mỡ biến tính ở vùng trung tâm lá gan nhỏ, thậm chí còn gây hoại tử. Nếu kịp thời bổ sung dried yeast hàm chứa lượng vitamin (phong phú) hay vitamin E thì có thể ngăn chặn mỡ biến tính trong tế bào gan và hoại tử gan, ngăn ngừa khả năng phát sinh tổ chức xơ.

Xem thêm: Người bị gan nhiễm mỡ nên ăn uống như nào?


Rau củ tự nhiên rất cần thiết cho người bệnh gan nhiễm mỡ

– Ăn nhiều các loại trái cây rau củ nhiều màu sắc vì nó rất giàu chất chống oxy hoá giúp tăng cường sức khoả cho các tế bào gan.
– Mỗi một người trưởng thành bị gan nhiễm mỡ kèm theo thừa cân béo phì thì mức tiêu thụ năng lượng trong một ngày chỉ nên từ 1.300 – 1.400 Kcal.
Cụ thể: lượng thịt, cá hàng ngày khoảng 150 – 200gr; lượng tinh bột: 300gr; dầu thực vật: 20 – 30gr.
– Ngoài ra, nên kết hợp với tập thể dục đều đặn vừa sức tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Tập ít nhất 5 ngày trong tuần.

Trên đây là một số cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ phổ biến. Để có kết quả điều trị bệnh tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ về phương pháp điều trị.
Thuốc nam chữa bệnh gan an toàn hiệu quả
Tư vấn miễn phí: Số 54F Vũ Trọng Phụng. Thanh Xuân – Hà Nội. ĐT: 0243.91.68.666 – 0167.963.5555
Chúc các bạn sức khỏe!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.