Gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Biến chứng của bệnh gan nhiễm mỡ
Gan nhiễm mỡ là căn bệnh khá phổ biến của thời hiện đại mà rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên còn khá nhiều người chủ quan với căn bệnh này khi biết mình mắc bệnh mà không tích cực chữa trị. Thói quen ăn uống dư thừa chất dinh dưỡng và ít vận động là những nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, điều này giải thích tại sao đa số những người béo phì lại mắc phải căn bệnh này. Vậy bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không? Câu trả lời sẽ được sáng tỏ qua bài viết sau đây.


Gan nhiễm mỡ gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm

Bất kì căn bệnh nào khiến chức năng gan bị suy giảm đều dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm ở gan. Viêm gan, xơ gan hay ung thư gan là các biến chứng thường gặp của căn bệnh này.

1. Viêm gan – Viêm gan B
Nếu được kiểm soát tốt bằng chế độ ăn uống cũng như thuốc điều trị thì bệnh sẽ không có gì nguy hiểm nhưng nếu cứ để lượng mỡ tích tụ quá nhiều trong gan khiến nó bị tổn thương và có thể dẫn đến viêm gan. Lúc này thì người bệnh thật sự cảm thấy khổ sở vì bên cạnh việc phải đối phó với căn bệnh gan nhiễm mỡ họ còn phải lo dieu tri benh viem gan nữa.

2.Xơ gan
Khi gan nhiễm mỡ đã tiến triển thành viêm gan mà bệnh nhân vẫn chưa có động thái nào tích cực chữa bệnh thì gan sẽ làm thành sẹo và bị xơ cứng. Lúc này bệnh đã tiến triển sang giai đoạn mới là xơ gan. Đây là căn bệnh nguy hiểm dần dẫn đến suy gan và ung thư gan.



3.Ung thư gan
Đây chính là giai đoạn nguy hiểm nhất của người mắc gan nhiễm mỡ. Trong giai đoạn này bệnh không điều trị sớm nguy cơ người bệnh tử vong rất nhanh. Gan nhiễm mỡ biến chứng thành ung thư gan người bệnh cần chú ý tới sức khỏe cũng như việc ăn uống hằng ngày nhằm hạn chế tối đa sự phát triển của bệnh.

Khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ, chức năng gan bị suy giảm thường kéo theo sự suy giảm của nhiều cơ quan khác trong cơ thể khiến sức khỏe bị suy sút trầm trọng. Chính vì vậy việc khám sức khỏe định kì nhằm phòng ngừa tầm soát bệnh là thật sự cần thiết giúp bạn điều trị kịp thời căn bệnh này

Xem thêm: Bài thuốc dân gian điều trị gan nhiễm mỡ
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl