thuốc đông y điều trị viêm xoang viêm mũi dị ứng


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Viêm xoang – viêm mũi dị ứng là một bệnh rất khó chữa khỏi. Ai mắc bệnh này đều đã từng sử dụng qua rất nhiều loại thuốc khác nhau, tuy nhiên không phải tất cả đều hài lòng, đều khỏi bệnh. Vì vậy, một vấn để được các bệnh nhân bị viêm viêm xoang mũi dị ứng luôn quan tâm, dó là: thuốc điều trị viêm xoang viêm mũi dị ứng?

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng – viêm xoang, mời các bạn cùng đọc!

Thuốc kháng sinh:

Trước đây, người bị viêm xoang viêm mũi dị ứng thường được kê các loại thuốc thế hệ cũ như chlopheniramin, alimemazin, promethazin, diphenylhydramin, dimenhydrinat, cinarizin… Các loại thuốc có nhược điểm là gây buồn ngủ, không thuận tiện khi dùng ban ngày (không tập trung lao động, học tập, dễ bị tai nạn khi điều khiển máy móc hay phương tiện giao thông).

Hiện nay, các bác sĩ đã lựa chọn các loại kháng sinh thế hệ mới như: loratidin, acrivastin, fexofenadin… Những thuốc này có ưu điểm là ít gây buồn ngủ, dùng dạng uống tiện dụng. Thuốc cũng có dạng xịt phối hợp với kháng uống và có loại cho trẻ em rất dễ dùng.







Đặc biệt lưu ý, nếu lạm dụng quá nhiều các loại thuốc này sẽ khiến chức năng gan suy giảm. Đồng thời còn khô mũi giả tạo, khiến dịch mũi bị viêm không chảy ra ngoài mà ứ đọng lại, tạo ổ viêm khiến bệnh càng lâu khỏi.

Các thuốc hỗ trợ khác

Hầu hết các trường hợp viêm xoang viêm mũi dị ứng đều phải điều trị bằng thuốc trị viêm xoang hoặc viêm mũi dị ứng, chứ không thể khỏi tự nhiên được. Người bệnh có thể được kê thuốc chống nghẹt mũi, dùng đơn độc hoặc kết hợp với Antihistamines. Thuốc này có thể gây tác dụng phụ như hồi hộp, lo âu, mất ngủ và có đàm.

Tuy nhiên, không nên dùng thuốc chống nghẹt mũi dạng xịt hoặc nhỏ quá 5-7 ngày. Việc lạm dụng thuốc sẽ gây hiện tượng phản thuốc, khiến bệnh nhân nghẹt mũi nặng hơn, phải tăng liều, dẫn đến tình trạng viêm mũi nặng hơn, rất khó điều trị.

Viêm xoang viêm mũi dị ứng khá khó điều trị, vì vậy, trong quá trình trị bệnh, bên cạnh uống thuốc, người bệnh nên chú ý hạn chế nuôi chó, mèo trong nhà. Nếu có thể nên hạn chế đến mức tối đa tiếp xúc với chúng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.