Sâm Hàn Quốc nhập khẩu, Sâm Trung Quốc và Sâm Hoa Kỳ, loại nào tốt hơn ?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sâm khác nhau, mỗi loại sâm đều được người bán quảng cáo với chất lượng tốt , tuy nhiên chất lượng của mỗi loại sâm được đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn gì và để đánh giá chất lượng mỗi sản phẩm một cách chung chung thì khó mà đưa ra kết luận được. Đặc biệt là người tiêu dùng thì càng có nhiều băn khoăn và hoang mang khi lựa chọn sản phẩm . Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về thành phần tác dụng của mỗi loại sâm và tác dụng của nó với từng loại bệnh như thế nào.

Để đánh giá chất lượng của mỗi loại sâm chúng ta dựa vào thành phần, hoạt chất và tác dụng của mỗi loại sâm với sức khỏe con người vậy cái gì là điều tiên quyết để đánh giá chất lượng sâm, chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

>>> Bài viết được xem nhiều nhất:
Lý do vì sao bạn chọn Sâm Hàn Quốc nhập khẩu 6 năm tuổi

Thuốc An Cung Ngưu Hoàng và những khuyến cáo khi sử dụng.

Sâm Hàn Quốc Nhập khẩu và những trường hợp cần lưu ý khi sử dụng

Hoạt chất Ginsenosides bên trong sẽ quyết định chất lượng của nhân sâm


Nhân sâm có rất nhiều công dụng bởi bên trong nó có chứa hoạt chất ginosenosides. Đây là hoạt chất độc đáo của Panax, hợp chất này được chia ra là 2 nhóm chính: Nhóm Rb1 và nhóm Rg1.

Nhóm Rb1: đã có rất nhiều nghiên cứu khẳng định rằng ginosenosides của nhóm Rb1 có tác dụng rất hiệu quả trong việc an thần nên nó có tác dụng chống mệt mỏi, và ginosenosides của nhóm Rb1 còn tốt cho đường tiêu hóa, sức chịu đựng, bảo vệ gan và đây là một chất chống oxy hóa rất tốt.

Nhóm Rg1: là một chất có tính khơi dậy, kích thích cải thiện khả năng học tập, thúc đẩy hệ thống miễn dịch, chống mệt mỏi và căng thẳng.

Trong nhân sâm Hoa Kỳ thì hàm lượng ginosenosides Rb1 cao hơn nên làm tăng năng lượng âm, rất tốt cho mục tiêu an thần và việc nghỉ ngơi. Nhưng ngược lại thì nhân sâm Trung Quốc lại tăng dương, rất tốt cho các mục đích như: tập trung tâm trí và nâng cao sức chịu đựng. Vì vậy, tùy theo đặc tính của cơ thể mà người ta lựa chọn loại nhân sâm nào để bồi bổ sức khỏe đáp ứng được đúng nhu cầu và mục đích của mình. Ví dụ, những ai có mạch đập quá nhanh thì người ta thường dùng sâm Hoa Kỳ để kìm hãm tốc độ nhịp tim và ngược lại.

Vậy Sâm hàn quốc nhập khẩu có phải là loại tốt nhất?
Mỗi loại nhân sâm này đều có một hàm lượng ginosenosides khác nhau. Vì thế, nhân sâm Hàn Quốc được coi như là một loại sâm chất lượng nhất với 24 ginosenosides, nhân sâm Trung Quốc với 15 ginosenosides còn nhân sâm Hoa Kỳ chỉ với 14 ginosenosides. Ngoài hàm lượng ginosenosides ra thì trong nhân sâm cũng có chứa một số thành phần rất hữu ích khác như: polyacetylene hay là polysaccharide có tính axit.


Sâm Hàn Quốc​

Polyacetylene đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh rằng nó giúp cho việc ngăn chặn sự trưởng thành cục máu đông trong mạch máu và có khả năng ức chế hợp chất dẫn đến tổn thương tế bào. Và ngoài ra thì polysaccharide axit còn có đặc tính chống lão hóa, giảm thiểu được các tác dụng phụ do khi sử dụng thuốc chống ung thư, cải thiện được hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng béo phì của cơ thể.

.
Theo y học cổ truyền, Hoa Kỳ sâm cũng công hiệu tương tự như nhân sâm châu Á (sâm Cao Ly, sâm Hàn Quốc, sâm Trung Quốc, sâm Nhật Bản). Tuy nhiên, do có tính mát, lại bổ khí và nhuận táo nên Hoa Kỳ sâm có thể dùng cho những người thể ôn nhiệt; trong khi sâm châu Á tuy đại bổ nguyên khí nhưng tính ôn táo, dễ gây "thượng hỏa", khiến những người thể ôn nhiệt không thể tiếp nhận. Từ đặc tính khác nhau này mà Hoa Kỳ sâm có thể dùng được cho những người bị cao huyết áp thể "hư nhược" hay thể "âm hư nội nhiệt" với liều lượng hợp lý. Còn sâm châu Á lại không thích hợp cho các trường hợp cao huyết áp.

Sâm hoa kỳ


Sâm Hoa Kỳ​

Theo y học cổ truyền, sâm Mỹ có mùi thơm, vị hơi ngọt, đắng nhẹ, hơi the và có tính mát.
Công dụng: bổ khí, dưỡng âm, thanh hư nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền khát. Thường được dùng để trị các chứng khí hư, âm suy hỏa vượng, khái suyễn đàm huyết, hư nhiệt phiền táo, nội nhiệt tiêu khát, miệng táo họng khô

Với Sâm Hàn quốc nhập khẩu và sâm Trung Quốc có thể chúng ta đã được nghe rất nhiều, vậy còn sâm Hoa Kỳ chúng ta cùng tìm hiểu những một số ưu điểm nổi bật khi được dùng cho các trường hợp sau:

- Giảm thiểu tác dụng phụ do điều trị ung thư bằng phóng xạ: Những bệnh nhân điều trị ung thư bằng phóng xạ (xạ trị) thường có các triệu chứng mà Đông y gọi là "âm hư, nội nhiệt" (nóng nhiệt bên trong do phần âm của cơ thể bị hư hao). Để hạn chế tác dụng phụ của xạ trị, trước khi tiến hành xạ trị 15 ngày và sau khi xạ trị, bệnh nhân có thể dùng Hoa Kỳ sâm 5-10g sắc uống mỗi ngày.

- Viêm phổi, viêm phế quản: Những người bị viêm phổi hay viêm phế quản thể "âm hư, hỏa vượng" có biểu hiện như: nóng lòng bàn chân và bàn tay, ho, có đờm vàng đặc hoặc đờm có lẫn máu. Mỗi ngày có thể dùng 5-10g Hòa Kỳ sâm sắc uống, sau khi uống nước ăn luôn cả lát sâm.

- Giai đoạn phục hồi sau khi ốm nặng: Đối với những người có biểu hiện thuộc chứng "âm hư" như: miệng khô, khát nước, đại tiện táo bón, tiểu gắt buốt... Mỗi ngày có thể dùng 5-10g Hoa Kỳ sâm sắc uống

*Lưu ý: Tác dụng của nhân sâm có thể thay đổi tùy theo cơ địa mỗi người.

Như vây các loại sâm về cơ bản đều có tác dụng tốt cho sức khỏe con người, còn việc sử dụng loại sâm nào cho phù hợp thì phải tùy theo cơ thể của từng người mà sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã một phần nào đó hiểu thêm về sâm và tác dụng của từng loại khác nhau, Dược Liệu Dương Thư chuyên cung cấp các sản phẩm dược liệu sạchngoài các loại sâm hoa kỳ, sâm trung quốc chúng tôi còn rất nhiều các sản phẩm Sâm hàn quốc nhập khẩu,Rượu sâm hàn quốc giá tốt nhất… Hãy gọi cho chúng tôi để được tư v ấn thêm về cách sử dụng và được tư vấn thêm về các sản phẩm sâm, chúng tôi luôn cam kết các sản phẩm bán ra thị trường với chất lượng tốt nhất giá cả hợp lý và tránh xa nỗi lo hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Xem Thêm: Đông trùng hạ thảo giá tốt,Nấm linh chi nhập khẩu, An cung ngưu hoàng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.