Có nên ghép gan điều trị ung thư gan


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Đối với bệnh gan tùy vào mỗi bệnh khác nhau, sức khỏe, tuổi tác của những người mắc phải mà người ta có thể áp dụng các biện pháp điều trị khác nhau vào tùy trường hợp. Nhưng chúng có một đặc điểm chung đó là khi chức năng của gan gần như bị mất hẳn, bệnh nhân có thể được chỉ định chọn phương pháp ghép gan để điều trị bệnh gan. Vậy những người mắc bệnh về gan như thế nào mới được sử dụng phương pháp ghép gan để điều trị bệnh gan.


Có nên ghép gan điều trị ung thư gan

Ghép gan là một phương pháp như thế nào?
Ghép gan là một phương pháp mới điều trị bệnh gan khi chức năng của gan bị đe dọa trầm trọng. Khi ghép gan cần rất nhiều yếu tố chứ không phải đối với trường hợp nào cũng có thể ghép được. Ghép gan là phương pháp điều trị ung thư gan khi không còn có thể áp dụng giải phẫu hoặc những cách khác để cắt bỏ bướu dưới điều kiện là khối u con nhỏ dưới 5cm hoặc ít hơn 4 vết thương tổn, nằm hoàn toàn trong gan và không có xâm lấn vào mạch máu.
Khi thực hiện ghép gan thì cần tìm cho bệnh nhân một lá gan thích hợp khỏe mạnh có thể được lấy từ người chết não, lá gan của người bệnh bị loại bỏ và thay thế bằng một lá gan khỏe mạnh từ một người hiến gan. Phẫu thuật ghép gan có thể là một lựa chọn cho một số người mắc bệnh ung thư gan giai đoạn đầu.

Khi nào cần ghép gan điều trị bệnh ung thư
– Những bệnh nhân bị suy giảm chức năng gan đe dọa tính mạng của người bệnh. Phần lớn những bệnh này đều được trị bằng ghép gan, trong đó điển hình có xơ gan, sự chết của tế bào gan do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ghép gan cũng là phương pháp điều trị cho các trường hợp xơ gan cho siêu vi C.
– Những người xơ gan do rượu thường không cần phải ghép gan. Trong các trường hợp này cần kiêng rượu, điều trị bệnh xơ gan và biến chứng để duy trì chức năng gan.
– Những người bị ung thư gan nguyên phát. Hầu hết ung thư từ cơ quan khác di căn đến gan không thể điều trị bằng ghép gan. Ghép gan sớm trong trường hợp ung thư gan nguyên phát, khối u chưa di căn, khả năng sống còn của bệnh nhân rất lớn. Tuy nhiên trên thực tế khi chúng ta phát hiện ung thư gan thì khối u thường đã di căn, do đó hiếm khi ung thư gan được chữa lành bằng ghép gan.
Tỷ lệ thành công của những ca phẫu thuật ghép gan trên 50%, và cần theo dõi một cách cẩn thận tránh việc cơ thể sẽ tự đào thải lá gan mới ghép, có nhiều bệnh nhân ghép gan thành công và sống một cách bình thường.
Cách tốt nhất để cảnh báo với tất cả chúng ta đó chính là việc phòng ngừa các bệnh về gan ngay từ bây giờ để tránh việc gan bị tổn thương. Nên hạn chế uống rượu bia và các chất kích thích. Xây dựng cho mình một lối sống khoa học, hợp lý, vận động thể dục thể thao thường xuyên, phù hợp với sức khỏe, đồng thời kiểm tra gan định kỳ để phát hiện bệnh sớm nhất và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Xem thêm: Chữa bệnh ung thư gan bằng lá đu đủ
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.