Tình trạng khô âm đạo ở phái nữ


mebimsua195

New Member
27
0
1
34
Xu
0
Việc khô âm đạo chính là việc chất nhầy âm đạo không tiết ra nữa hoặc tiết ra rất ít khiến phụ nữ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao hợp hay có thể làm cho viêm nhiễm cho “vùng kín”. Chúng thường xảy ra đối với nữ giới ở độ tuổi mãn kinh và sau mãn kinh.

Việc khô âm đạo là gì?

Tình trạng khô âm đạo chính là hiện tượng chất nhầy âm đạo không tiết ra nữa hay tiết ra rất ít khiến phái nữ gặp 1 số khó khăn trong việc giao hợp hoặc có thể dẫn đến viêm nhiễm cho “vùng kín”.

Lí do khiến bị khô âm đạo

- Do bị suy giảm nội tiết tố

- Do sử dụng 1 số thuốc để điều trị lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u xơ tuyến vú, các thuốc kháng histamin, chống trầm cảm…

- Do cơ thể bị mất cân bằng pH, xảy ra tình trạng viêm nhiễm

Triệu chứng khi bị khô âm đạo:

- Xảy ra tình trạng đau, bỏng rát, chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

- Có tình trạng bị viêm nhiễm, ngứa vùng kín, giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

- Có dấu hiệu bị đi tiểu quá nhiều lần trong ngày, tiểu rắt tiểu buốt và có cảm giác nặng vùng bụng dưới

Điều trị hiện tượng khô âm đạo:

- Chữa trị bằng cách bổ sung cho cơ thể thêm estrogen thực vật, thực phẩm chức năng, gel bôi trơn tạm để cải thiện tình trạng khô âm đạo trong việc quan hệ tình dục.

- Sử dụng liệu pháp dùng hormon thay thế nhứ là kem estrogen, vòng estrgen , viên nén estrogen… (tuy nhiên cần có sự chỉ định của bác sĩ mới được sử dụng)

Ngăn ngừa bằng cách nào:

- Cần có 1 chế độ ăn uống hợp lí, không ăn uống linh tinh hạn chế các thực phẩm có chứa chất kích thích, uống đủ nước, bổ sung cholesterol …

- Dùng gel bôi trơn để âm đạo có đủ độ ẩm…

- Cần phải đi khám phụ khoa đều đặn để có thể có cách chữa trị kịp thời khi bị bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl