Làm gì để có thể tự kiểm tra tinh hoàn để phát hiện được bệnh?


mebimsua195

New Member
27
0
1
34
Xu
0
Tinh hoàn là một bộ phận của bộ phận sinh dục nam. Nó là nơi dễ bị nhiễm bệnh nên cần được chú ý bảo vệ. Vậy làm sao sao để có thể kiểm tra được tình trạng tinh hoàn có ổn hoặc không mà không cần đến bác sĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể tự kiểm tra tinh hoàn tại nhà nếu như bạn ngại đến gặp bác sĩ nhé!

Vì sao phải tự khám tinh hoàn?

Tự khám tinh hoàn không phải do quá rảnh rỗi làmviệc dư thừa, mà việc này sẽ giúp cho đàn ông có thể phát hiện sớm được những vùng bị đau, có thê phát hiện được khối u, hay là các bất thường khác tại tinh hoàn và bìu.

Phương pháp tự khám tinh hoàn

- Mỗi tháng đàn ông cần tự kiểm tra tinh hoàn của mình 1 lần sau khi tắm nước nóng xong. Kiểm tra sau khi tắm nước nóng là bởi khi tắm nước nóng thì da bìu sẽ giãn ra khiến cho đấng mày râu có thể dễ dàng sờ thấy bộ phận bên trong và phát hiện điều bất thường.

- Việc đầu tiên là đấng mày râu hãy đứng trước gương và nhìn , tìm xem thử xem bìu có dấu hiệu bất thường nào như là bị sưng hoặc nổi cục u nào không.

- Việc thứ 2 cần làm đó chính là dùng 2 tay tiến hành kiểm tra toàn diện bề mặt của tinh hoàn, khi khám cần tiến hành nhẹ nhàng. Bạn tiến hành bằng cách dùng hai ngón tay ở phía trước và hai ngón trỏ ở phía sau, nhẹ nhàng trượt hay lăn tròn tinh hoàn để có thể sờ thấy toàn bộ bề mặt.

- Tinh hoàn bình thường thì nó sẽ giống như một quả trứng trơn, rắn, có bề mặt rất nhẵn, ngoại trừ sợi dây hay chỗ lồi lên kéo về phía sau là mào tinh hoàn, ống mang tinh trùng từ tinh hoàn đến niệu đạo.

- Nếu như sờ thấy những cục u nhỏ, cứng, không đau, có kích thước bằng hạt đậu ở bên cạnh hoặc phía trước tinh hoàn thì có thể bạn đã bị ung thư tinh hoàn.

- Khi tự khám và sờ phát hiện ra những dấu hiệu bất thường như là sưng đau, tinh hoàn có hình dạng khác thường, có cục u nhỏ… cho thấy có thể đấng mày râu đang bị mắc bệnh thì cần phải đi khám và đươc điều trị ngay để tránh gây ra các hệ quả không mong muốn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.