Những điều cần chuẩn bị khi có ý định du lịch nước ngoài


tgiang1q2a

Member
63
0
6
29
Xu
18
Đi du lịch nước ngoài là niềm vui của rất nhiều bạn trẻ. Để chuyến đi thêm vui vẻ và thuận lợi, bạn đừng quên tìm hiểu và chuẩn bị kỹ những thông tin dưới đây.
Visa, hộ chiếu

Điều đầu tiên bạn cần xác định là mình đi du lịch ở nước nào? Đất nước sắp đến có đòi hỏi làm visa không, hay chỉ cần một tấm hộ chiếu là đủ? Thường thì các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hầu hết đều miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho du khách đến từ Việt Nam, nhưng với những đất nước xa hơn thì thủ tục rất nghiêm ngặt hơn. Bạn thậm chí còn phải chứng minh tài chính, xin thị thực trước nhiều tháng… Hãy tìm hiểu đầy đủ, chính xác những thông tin về thủ tục, giấy tờ tuỳ thân để có thể lên đường thuận lợi nhé!

Đổi tiền của quốc gia sắp đi đến

Trước khi lên đường từ 3-4 ngày, bạn nên đổi sẵn tiền của quốc gia mà bạn sắp đặt chân đến. Với nhiều đất nước, chỉ cần bạn có đô-la Mỹ là đủ, nhưng với nhiều quốc gia họ chỉ tiêu tiền của đất nước mình mà thôi. Hãy tìm hiểu xem khách du lịch được mang tối đa bao nhiêu tiền/ngoại tệ qua cửa hải quan để tránh gặp rắc rối khi làm thủ tục sân bay.






Bạn nên đổi tiền 3-4 ngày trước khi lên đường đi du lịch.




Khối lượng hành lý cần chuẩn bị

Chuẩn bị hành lý là một trong những việc quan trọng nhất trước mỗi chuyến đi du lịch. Đầu tiên, bạn hãy sắp xếp những món đồ thiết yếu như thuốc uống (với những người có bệnh), đồ vệ sinh cá nhân, rồi mới sắp xếp quần áo. Bạn cũng nên nhẩm tính xem mình có thể mặc hết bao nhiêu bộ đồ để mang đi cho chuẩn. Đừng mang quá nhiều đồ, vừa nặng nề, khó di chuyển, lại có thể quá cân hành lý khi lên máy bay (bạn sẽ phải mua thêm gói hành lý, điều này khá đắt đỏ nên hãy cân nhắc kỹ về khối lượng hàng hoá mang theo).



Còn rất nhiều điều mà các bạn cần biết khi đi du lịch nước ngoài nữa đó, mình cùng tham khảo TẠI ĐÂY nha ;)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.