Phải làm gì đây nếu bé nhà bạn bị nổi rôm sảy


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Mùa hè thời tiết nóng bức, lượng mồ hôi càng tăng cường đào thải ra ngoài. Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ các tuyến bài tiết qua da còn chưa phát triển, vì thế mà mồ hôi bị tích tụ một phần ở lớp thượng bì gây ra rôm sảy. Những nốt rôm sảy này thường có thể biến mất khi thời tiết dịu nhẹ mát mẻ trở lại, nhưng nếu mẹ không quan tâm và chăm sóc cho bé đúng cách bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn.

Liệu có nên dùng sữa tắm baby cho bé không?
Ưu điểm

  • Sử dụng sữa tắm rất tiện lợi, nhanh chóng không hề tốn nhiều thời gian và công sức.
  • Sản phẩm dễ kiếm tìm tại các shopbaby hay quầy hàng tạp hóa.
  • Sản phẩm có nhiều chủng loại với những mùi thơm hấp dẫn khác nhau các mẹ có thể tùy ý lựa chọn với nhiều mức giá phù hợp với điều kiện bản thân.
Nhược điểm
Nếu sử dụng sữa tắm thông thường cho trẻ thì hầu như sẽ không có tác dụng gì với các nốt sảy, đôi khi các thành phần hóa trong sản phẩm tắm gội có thể gây kích ứng làm da bé bị khô hay dị ứng.

Vì quá thông dụng nên thị trường hàng nhái, hàng giả cũng hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Nếu không kỹ lưỡng trong khâu chọn lựa và tìm mua tại các địa điểm uy tín, việc sử dụng hàng giả kém chất lượng chứa thành phần độc hại có thể dẫn đến nhiều nguy cơ khôn lường.

Vậy việc tắm lá thảo dược thiên nhiên thì sao?
Ưu điểm

  • Tắm lá trị rôm sảy là phương pháp tắm từ nguyên liệu tự nhiên trị sạch rôm, khá an toàn cho trẻ
  • Đây là phương pháp ứng dụng từ những kinh nghiệm dân gian có rất nhiều bà mẹ đã làm theo và có tác dụng.
  • Các thành phần có lợi của chúng có mặt trong nhiều loại chế phẩm dược liệu y học hiện đại
Nhược điểm

Để nấu được nồi nước tắm bằng lá này cũng khá công phu mất nhiều thời gian, chỉ dành cho mẹ nào có nhiều thời gian rảnh ở nhà. Đặc biệt là nguyên liệu tuy đến từ tự nhiên nhưng nhiều khi không hề dễ kiếm. Những gia đình nào ở vùng nông thôn tìm một vài cành lá bưởi, nắm lá khế thì tương đối đơn giản. Đối với những ai ở thành phố điều này chắc hẳn là khó khăn hơn nhiều có khi phải nhờ người nhà gửi từ quê lên hay phải đi lòng vòng vài khu chợ để tìm cho được.

Ngoài ra, không phải bà mẹ nào cũng nắm được cách sơ chế và công thức nấu đúng chuẩn. Chỉ cần một vài sơ ý khi rửa lá qua loa có thể khiến vi trùng, bụi bẩn vẫn còn bám sót lại gây kích ứng trên da cho trẻ, rôm có thể còn nặng hơn hoặc nhiễm trùng.
Lưu ý dùng phấn rôm khi bé đang có rôm sảy

Thực chất dùng phấn rôm bé sẽ không hết rôm sảy mà các hạt bột siêu nhỏ này còn làm bít tắc các lỗ chân lông, gây khó khăn cho việc bài tiết mồ hôi. Chính vì vậy mà mẹ thấy làn da của bé rất khô thoáng vì việc thoát ẩm trên da đã bị phấn rôm chặn lại nó càng gây ra tình trạng bị hăm và rôm sảy nặng nề hơn.

Theo một báo cáo tổng hợp của Trung tâm kiểm soát chất độc tại Mỹ, trung bình mỗi ngăm có gần 6.300 trẻ em bị nhiễm độc do phấn rôm. Các nhà khoa học tại Pháp cũng khuyến cáo rằng sử dụng phấn rôm trong thời gian dài và liên lục có thể làm ăn nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và tử cung nhiều hơn 4 lần so với trẻ không dùng. Ở nước ta, mặc dù chưa có một thống kê cụ thể nào về những ca ngộ độc, hay ung thư do phấn rôm gây ra nhưng cha mẹ cũng nên hết sức cẩn trong khi dùng loại bột này cho trẻ nhỏ.
Xem chi tiết hơn tại: https://comem.vn/tre-bi-rom-say-co-nen-dung-phan-rom-3215/

Trị rôm sảy bằng Lá Tắm Dược Liệu Cỏ Mềm
Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo từ thảo dược và các tinh dầu thiên nhiên, rất lành tính đối với da em bé và hoàn toàn không gây ra kích ứng hay những tác dụng phụ ngoài mong muốn.

Khi sử dụng thì vô cùng dễ dàng: Mẹ chỉ cần pha 1 gói là tắm dược liệu Cỏ Mềm vào chậu nước tắm ấm và đợi 5 phút để cho các thành phần trong lá tắm được hòa tan. Khuấy đều và tắm cho bé nhẹ nhàng, massage cơ thể để bé thư giãn hơn tránh để bé cào gãi nên các nốt rôm sảy.
Xem thêm: Bé bị rôm sảy cần làm gì để mau khỏi?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl