Bé bú kém, hay nôn ọe: Cần phải làm gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bé bú kém, hay nôn ọe ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bé lẫn sức khỏe của mẹ. Cùng đọc những khuyến cáo sau từ bác sĩ để có cách giải quyết.

Bé bú kém va hay ôn ọe


Câu hỏi bởi: Ngọc hà

Con em được 3 tháng 10 ngay rồi.lúc trước be bú khỏe va tăng cân tôt.nhưng khoản 10 ngày nay bé bú kém va hay ôn ọe.bụng bị đày hơi khó tiêu.từ khi bé đầy tháng là đi ngoài it .3- 4 ngày đi một lần nhưng it lăm.tháng vừa rôi không tăng cân được gam nào cả.hiện bây gio là bé không chịu bú và khóc.bé em bú sữa công thức ạ.môi lần bú chỉ được 60ml thôi ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Hiện tượng trẻ kém bú, bụng đầy hơi hay nôn ọe, khóc quấy khi bú xảy ra ở trường hợp bé bú bình bằng sữa công thức thì bạn nên xem lại sữa đó, (có thể thử nếm xem sao) hoặc bạn thay bằng sữa khác. Cũng có nhiều trường hợp vẫn đang dùng một loai sữa, lúc đầu thấy rất tốt nhưng bỗng dưng trẻ lại phản ứng lại không chịu bú, nhưng thay sữa mới trẻ lại hồ hởi tiếp nhận.
Sau khi làm động tác như vậy tình trạng không được cải thiện thì bạn đưa bé đi khám bác sĩ, không tự ý mua men tiêu hóa về cho bé uống

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe

Bé 2 tháng tuổi tiêm vắc-xin 5 trong 1 về bú ít kèm theo sốt, quấy khóc có sao không?


Câu hỏi bởi: 1662579244

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi, bé gái 2 tháng tuổi tiêm vắc-xin 5 trong 1 về bú ít kèm theo sốt, quấy khóc thì có sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Trẻ sau khi tiêm phòng vắc-xin có thể có một số triệu chứng như quấy khóc, mệt mỏi, sốt, sưng đau tại nơi tiêm. Những biểu hiện này thường nhẹ và sẽ tự hết sau 1 ngày. Cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế nếu sau khi tiêm phòng mà trẻ có những triệu chứng sau đây: Trẻ khóc dai dẳng kéo dài trên 3 giờ, trẻ có triệu chứng dị ứng nổi mề đay, khó thở, thở rít, tím tái, co giật có kèm theo sốt hoặc không sốt, trẻ li bì hoặc kích thích, các tình huống có phản ứng nhẹ nhưng kéo dài và không giảm đi sau 1 ngày tiêm chủng.

Chúc cháu nuôi con mạnh khỏe!

Thần kinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ mẹ tôi năm nay 78 tuổi cách đây sáu tháng mẹ tôi bị bệnh tai biến tôi đã cho mẹ đi điều trị bệnh và khám bệnh ở viện bạch mai bác sĩ chuẩn đoán bệnh bị teo não của người già mẹ tôi đã uống thuốc theo đơn của bác sỹ bây giờ mẹ tôi đã ngừng thuốc theo đơn của bác sỹ nhưng bây giờ mẹ tôi hay kêu chóng mặt không đau đầu vậy tôi xin hỏi bác sỹ mẹ tôi cần phải uống thuốc gì ạ cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Nguyễn Đức Liên


Chào bạn .

Nếu bệnh nhân đã có tiền sử về bệnh tai biến, thì bạn nên cho mẹ bạn đến khám tại bệnh viện hoặc phòng khám để tìm và điều trị các yếu tố nguy cơ gây tai biến tái phát như : tăng huyết áp, mỡ máu, xơ vữa mạch, bệnh tim…
nhé

Thân ái !

Bé không khóc đòi bú, cho bú bé không chịu bú cứ lè ra là bị sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bé nhà tôi hôm qua được 4 tháng 5 ngày, bé vừa bú mẹ vừa bú bình, hồi 1-4 tháng mỗi ngày bé bú mẹ. Cứ 2h bé bú 1 lần và bú thêm 60-90 ml sữa ngoài, sang tháng thứ 4 do mẹ bị cảm sốt nên lượng sữa mẹ ít đi hẳn, mỗi ngày bé bú được 4 cữ sữa mẹ và uống thêm 4 cữ sữa ngoài mỗi cữ 90 ml. Hai tuần gần đây bé bú kém hơn hẳn mỗi lần bú 40-50 ml, có khi cách 5-6 tiếng mới bú, bé không khóc đòi bú, cho bú bé không chịu bú cứ lè ra, nếu mà để bé đói lắm bé cũng chỉ bú được 50-60 ml thôi, thường buổi sáng bé bú ít hơn buổi chiều, buổi tối bé dậy đòi bú 2 lần. Mẹ vẫn rơ lưỡi rất hay cho bé, thử pha sữa mát hơn mà bé cũng không bú, pha ấm hơn thì bé mút tý rồi lại chơi, bé chơi và ngủ bình thường, bé mới sinh nặng 3,2 kg, 4 tháng bé được 7 kg. Bác sĩ cho em hỏi liệu bé nhà em bị gì? Có cách nào để xử lý không ạ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ 4 tháng nặng 7 kg là phát triển bình thường, bé vẫn ăn ngủ bình thường, không thấy dấu hiệu bất thường nào khác mà chỉ có triệu chứng ăn uống kém hơn trước, thì bạn nên theo dõi cân nặng hàng tháng cho bé. Nếu trẻ có dấu hiệu không tăng cân 2 tháng liền thì đưa bé đi khám bệnh tìm hiểu lí do để điều trị cho bé. Đồng thời bạn cho bé uống thêm các thuốc bổ, vitamin, các thuốc tăng cường tiêu hóa…

Con bạn đã đến tuổi bắt đầu tập cho bé ăn dặm, bạn nên cho bé tập làm quen dần với không gian ẩm thực của gia đình, cho bé ngồi cùng mâm, thỉnh thoảng cho mút thìa, đũa có tẩm thức ăn mặn, nhấm nháp miếng thịt hầm nhừ, cọng rau, hoặc uống chút nước rau bằng thìa… để bé tập làm quen dần với thức ăn ngoài sữa. Rất có thể bé chán sữa, không thích ăn sữa, đến khi bé 6 tháng tuổi thì cho bé ăn dặm chính thức, nhưng trước thời điểm này vài tuần có thể đã cho ăn dặm với lượng loãng hơn và ít để bé quen dần rồi mới hòa bột ăn dặm chính thức theo hướng dẫn.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.