Cách chữa rò hậu môn ở trẻ sơ sinh


dakhoasaigon22

New Member
25
0
1
32
Xu
0
Bệnh rò cửa hậu ngoài việc diễn ra ở người khá lớn, còn có lẽ thấy ở trẻ sơ sinh. Nếu kéo dài không can thiệp sẽ dẫn tới cho bé hầu hết buốt đau, khiến cho ảnh hưởng tới sự tiến triển sau này. Vậy cách chữa như thế nào là hữu hiệu. Bài viết sau sẽ nói về kỹ thuật chữa rò cửa hậu ở trẻ sơ sinh.
Rò cửa hậu ở trẻ sơ sinh là như thế nào?

Một vài chuyên gia Phòng khám Thế Kỷ Mới cho rằng, rò hậu môn ở trẻ sơ sinh xuất phát từ những nguyên do như:
- Do bị apxe cửa hậu mà không chữa trị, khi các ổ này vỡ ra sẽ hình thành phải một số đường rò.
- Bị táo bón lâu ngày hoặc rặn mạnh khi đi đại tiện cũng sẽ làm cửa hậu bị thủng, tạo nên viêm nhiễm và xuất hiện phải.
- Có hầu hết tình trạng rò cửa hậu trẻ sơ sinh do bẩm sinh, phải không có apxe mà một số lỗ rò tự động hình thành.
Rò cửa hậu ở trẻ sơ sinh thông thường có các triệu chứng như: hình thành một số khối sưng, cứng, có mủ xung quanh cửa hậu. Sau thời gian đó các nốt này vỡ ra, chảy dịch, làm cho trẻ buốt đau, ngứa ngáy, không thoải mái vì vậy hay quấy khóc.
Kỹ thuật chữa rò cửa hậu ở trẻ sơ sinh

Thông thường, việc điều trị rò cửa hậu ở trẻ sơ sinh cũng khó khăn hơn người nặng, bởi lúc này bé còn rất nhỏ, bởi vậy cha mẹ cần kiên trì thực hiện các điều sau đây:
- Luôn vệ sinh tại vùng hậu môn cho bé sạch tinh bằng nước ấm, nhất là khi trẻ vừa đại tiện xong.
- Hòa thêm một ít dung dịch nhầy povidine -iod với nước ấm để vô trùng cửa hậu cho trẻ. Cách khiến cho này chỉ áp dụng cho trẻ bị apxe hậu môn chưa có mủ hoặc sau phẫu thuật rò hậu, apxe trước cũng như sau dẫn lưu.
- nếu như trẻ hình thành khối apxe sưng phồng cạnh hậu môn, có mủ thì cha mẹ phải đưa con em mình đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và dựa theo trường hợp của trẻ mà bác sĩ sẽ dẫn ra cách chữa hợp lý nhất.
- Phụ huynh không cho con mình rặn mạnh mỗi lúc đi đại tiện, tránh hiện tượng thương tổn lâu lành và gây ra đau quặn thắt đớn cho trẻ. Cần cho bé ăn một số nhiều rau xanh, hoa quả tươi, trái cây, uống nhiều nước.
Trên đây chính là một vài thông tin về phương pháp chữa rò hậu môn ở trẻ sơ sinh của Phòng khám Thế Kỷ Mới, hy vọng có thể giúp một số bạn hiểu hơn về căn bệnh này là như thế nào, từ đó có cách giúp con em mình phòng kịp thời nhất, nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.
Nếu như còn câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại sdttkm hoặc để lại tin nhắn trong bảng Hướng dẫn trực tuyến bên dưới, một số chuyên gia sẽ giải thích một cách rõ ràng hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.