Bài thuốc nam chữa bệnh gút bằng thảo dược dễ tìm


phuongnguyen102099

New Member
25
1
1
36
Xu
0
Bệnh gút hay còn gọi là thống phong, một dạng của bệnh xương khớp gây viêm, sưng đau tại các khớp ngón chân, tay, bàn chân, mắt cá chân,… gây cảm giác rất khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe của người bệnh. Để chữa bệnh gút hiệu quả, trong dân gian thường dùng một số bài thuốc từ thảo dược tự nhiên quanh nhà rất đơn giản, rẻ tiền mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng cách chữa bệnh gút bằng thảo dược dễ kiếm. Bệnh nhân có thể tham khảo áp dụng giúp mang lại hiệu quả tốt.

1. Bài thuốc nam chữa gút bằng chuối hột

Chuối hột, đặc biệt là chuối hột rừng có nhiều tác dụng chữa bệnh như: chữa yếu sinh lý, trị đau mỏi xương khớp, chữa phong thấp, cao huyết áp, tiểu đường… Đặc biệt, nhờ có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, từ đó, tăng khả năng đào thải axit uric nên chuối hột còn được coi là vị thuốc thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.

Để thực hiện bài thuốc từ chuối hột, người bệnh cần kết hợp với củ ráy. Bạn rửa sạch chuối, bóc vỏ và xắt lát, sau đó phơi khô. Với củ ráy, bạn cắt lát rồi ngâm với gừng tươi đập dập trong một đêm để củ ráy không còn chất gây ngứa, sau đó đem phơi khô.

Tiếp theo, bạn xay chuối hột và củ ráy khô thành bột theo tỷ lệ 50 - 50, cho vào lọ thủy tinh và bảo quản ở nơi sạch sẽ, khô ráo. Mỗi ngày, bạn lấy 2 thìa hỗn hợp này pha với nước ấm và uống đều đặn như vậy trong khoảng 1 tháng, chỉ số axit uric trong máu giảm đi đáng kể, các cơn đau gút cũng theo đó biến mất.

2. Bài thuốc nam chữa gút bằng cây sói rừng

Theo Y học cổ truyền, cây sói rừng có vị cay, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, giải độc tiêu viêm, khu phong trừ thấp, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch cho xương khớp.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, dịch chiết từ cây sói rừng có hiệu quả chống viêm cao, đạt 97,6%, không gây tác dụng phụ, đặc biệt là phần lá cây có hiệu quả ức chế quá trình phát triển của vi khuẩn mạnh nhất. Do đó, cây sói rừng được coi là vị thuốc nam chữa gút an toàn.

Cách làm: Chuẩn bị 15 - 30g rễ cây sói rừng rửa sạch, sau đó đun sôi với nước và uống hàng ngày, giúp người bệnh giảm đau trong các cơn gút cấp.

3. Bài thuốc nam chữa bệnh gút bằng lá sa kê

Lá sa kê có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, lợi tiểu, là vị thuốc giúp đẩy lùi cơn gút cấp, giảm axit uric trong máu.

Người bệnh có thể thực hiện bài thuốc với lá sa kê theo 2 cách sau:

- Cách 1: Bạn đun 4 – 5 lá sa kê với khoảng 2 lít và uống cả ngày thay nước lọc, uống trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.

- Cách 2: Bạn kết hợp lá sa kê với cỏ xước và dưa leo để nấu nước uống hàng ngày, cũng là cách giúp bạn giảm đau, thanh nhiệt cơ thể, giảm các triệu chứng bệnh gút hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.