Những bài thuốc Nam chữa bệnh ho do dị ứng thời tiết hay – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược -

Bài thuốc Nam chữa ho do dị ứng thời tiết
Những bài thuốc Nam chữa ho do dị ứng thời tiết

Gừng


Gừng, trà gừng là một trong những loại thảo dược được dùng để phòng ngừa cũng như điều trị các triệu chứng ho do dị ứng thời tiết cực kỳ đơn giản lại hiệu quả. Bạn có thể làm trà gừng ngay tại nhà cực kỳ tiện lợi, bạn chỉ cần cho khoảng 10 lát gừng tươi vào nồi nước nhỏ. Sau đó bạn đem đun nhỏ lửa trong 20 phút là có thể đem sử dụng được. Khi sử dụng gừng, bạn có thể bổ sung thêm 1 muỗng canh mật ong và một ít chanh uống giúp giảm ho cực hiệu quả.


Trà gừng bài thuốc Nam chữa ho do dị ứng thời tiết hiệu quả
Chanh muối


Theo các Dược sĩ – Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur khi bị ho bạn có thể ngậm chanh đã được tẩm với muối, hay còn gọi là chanh muối, vừa giúp ấm họng lại vừa giúp giảm ho cực hiệu quả. Hoặc nếu như bạn không muốn ngậm chanh muối, bạn cũng có thể sử dụng chanh muối pha cùng nước nóng để uống. Khi uống bạn có thể cho thêm đường hoặc mật ong cho dễ uống, tùy theo sở thích.

Mật ong xi-rô làm tại nhà


Mật ong là một trong những thảo dược từ thiên nhiên vô cùng quý báu, dùng để chữa nhiều bệnh rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt loại thảo dược này, giúp điều trị hiệu quả các bệnh như ho gió, ho khan, ho do dị ứng thời tiết.

Theo thuốc việt , khi bị ho do dị ướng thời tiết, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất, hoặc trộn mật ong cùng với dầu dừa và nước cốt chanh thành một bài thuốc đặc trị ho hiệu quả.

Tiêu đen


Tiêu đen không chỉ là một trong những loại gia vị được dùng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày, mà loại thảo dược này còn là một trong những vị thuốc quý trong Đông y. Khi bị ho do dị ứng thời tiết, bạn có thể dùng tiêu đen kết hợp với mật ong để giảm ho hiệu quả không kém gì dùng thuốc Tây.

Dược sĩ – Trường Cao Đẳng Y Tế TPHCM cân nhắc khi sử dụng bài thuốc Nam chữa ho do dị ứng thời tiết này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một muỗng hạt tiêu xay tươi và hai muỗng canh mật ong trong một chiếc cốc rồi pha cùng nước sôi. Bạn cứ để như vậy trong vòng 20 phút, rồi uống nhâm nhi từng chút một.


Cam thảo bài thuốc Nam chữa ho do dị ứng thời tiết
Cam thảo


Trà từ cam thảo, hoặc rễ cam thảo cũng là một trong những bài thuốc giúp làm dịu ngứa cổ họng và giảm ho cực kỳ đơn giản. lại an toàn cho sức khỏe.

Mật ong xi-rô làm tại nhà


Mật ong là một trong những thảo dược từ thiên nhiên vô cùng quý báu, dùng để chữa nhiều bệnh rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt loại thảo dược này, giúp điều trị hiệu quả các bệnh như ho gió, ho khan, ho do dị ứng thời tiết.

Theo bác sĩ tư vấn, khi bị ho do dị ướng thời tiết, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất, hoặc trộn mật ong cùng với dầu dừa và nước cốt chanh thành một bài thuốc đặc trị ho hiệu quả.

Những điều người bị ho do dị ứng thời tiết cần chú ý

Khi bị ho bạn nên tắm nước nóng từ vòi hoa sen. Bởi vì vòi sen nước nóng có thể nới lỏng những dịch nhầy bị ùn tắc trong họng, từ đó giúp giảm ho hữu hiệu. Khi tắm, bạn nên đóng cửa sổ cũng như tắt quạt thông gió sẽ tốt hơn.

Trên đây là một số bài thuốc Nam chữa ho do dị ứng thời tiết cực kỳ đơn giản. Nhưng nếu bạn bị ho kéo dài, kèm theo sốt cao thì bạn nên gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị sớm nhất.Các bạn có thể xem thêm dược sĩ tư vấn để tìm hiểu và đề phòng những bệnh xung quanh mình .

Dược sĩ tư vấn – Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur Cơ Sở TPHCM
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.