3 bài thuốc nam đánh bay bệnh gút nhanh chóng


phuongnguyen102099

New Member
25
1
1
36
Xu
0
Các bài thuốc dân gian từ lâu đã được ông cha ta áp dụng để chữa nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh gút. Từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện những bài thuốc nam chữa bệnh gút đơn giản dưới đây.

1. Bài thuốc nam trị bệnh gút từ cây đinh lăng

Đinh lăng không chỉ là loại cây cảnh quen thuộc của người Việt mà còn là vị thuốc quý trong Y học cổ truyền. Đinh lăng có tính mát, vị đắng, có công dụng bổ huyết, thông kinh mạch, chữa dị ứng... Đặc biệt, thân và cành đinh lăng thường được sử dụng để chữa các bệnh về xương khớp như: đau lưng, thoái hóa khớp, bệnh gút.

Để thực hiện bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị 30g thân và cành đinh lăng cắt khúc sắc với 500 ml nước, sau đó chắt ra uống ngày 3 lần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp đinh lăng với các vị thuốc: 100g thục địa, hà thủ ô, hoàng tinh, 20g tam thất, sau đó phơi khô rồi tán chung thành bột, bảo quản trong lọ thủy tinh. Mỗi ngày, bạn lấy 15g bột pha với nước ấm và uống trong ngày, giúp các cơn đau gút biến mất nhanh chóng.

2. Bài thuốc nam trị bệnh gút từ cải bẹ xanh

Theo Đông y, cải bẹ xanh hay còn gọi là cải đắng, có vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, chống lão hóa da, giải độc, tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch. Đặc biệt, thành phần trong cải bẹ xanh có tác dụng đào thải axit uric rất tốt. Vì vậy, rau cải bẹ xanh chữa bệnh gút rất hiệu quả

Để thực hiện bài thuốc này, bạn lấy 3 – 4 lá cải bẹ xanh rửa sạch, cho vào nồi đun sôi, để nguội và uống hàng ngày thay nước lọc. Hoặc người bệnh cũng có thể chế biến cải bẹ xanh thành các món xào, luộc đều có tác dụng trị bệnh gút hiệu quả.

3. Bài thuốc nam trị bệnh gút từ bí xanh

Theo Đông y, bí xanh có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, làm đẹp, giảm cân…

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, nước là thành phần chủ yếu trong bí xanh. Ngoài ra, bí xanh cũng chứa nhiều chất xơ, không chứa lipid.

Đặc biệt, bí xanh là một thực phẩm tính kiềm, với độ pH cao, giúp tăng khả năng hòa tan và đào thải axit uric ra ngoài.

Mặt khác, đây cũng là thực phẩm chứa ít purin, vì thế đây là vị thuốc không thể bỏ qua cho người bệnh gút.

Người bệnh chuẩn bị 1 quả bí xanh, 150g đường nâu, 100g lá dứa, 150g đường phèn. Sau đó, bạn rửa sạch bí xanh, giữ nguyên vỏ, bỏ ruột, hạt và cắt thành miếng to. Lá dứa rửa sạch, cuộn lại thành bó. Tiếp theo, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào nồi đun, khi sôi bạn cho nhỏ lửa đến khi nào bí chín mềm thì tắt bếp. Bạn vớt lá dứa ra ngoài, chắt lấy nước, bỏ bã và uống trong ngày. Bạn cũng có thể bảo quản nước bí xanh trong ngăn mát tủ lạnh và uống dần. Duy trì uống trà bí xanh từ 2 - 3 tuần, các cơn đau gút sẽ giảm đi nhanh chóng.

Trên đây là 3 bài thuốc nam trị bệnh gút đơn giản, an toàn lại hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng ngay hôm nay, kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp, kiêng thực phẩm giàu purin, bia, rượu để những cơn đau gút không còn tái phát.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.