Bệnh trĩ ngoại là gì ? Cách điều trị trĩ ngoại HIỆU QUẢ


ChuotHiHi

New Member
19
0
1
28
Xu
0
Đầu tiên chúng ta cần hiểu bệnh trĩ ngoại là gì?. Trĩ ngoại rất dễ nhận biết vì trĩ ngoại nằm ở bên ngoài hậu môn. Nhưng lại có nhiều người bệnh không biết mình đang mắc phải trĩ ngoại, đến khi bệnh biến chứng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt thì mới vội vàng đi khám, lúc này việc điều trị trở nên phức tạp hơn nhiều so với ban đầu.

Trĩ ngoại là gì ?
Trĩ ngoại là một dàng của bệnh trĩ , hiện tượng sưng và căng phồng lên ở vùng da của hậu môn, hiện tượng này được hình thành do các tĩnh mạch vùng hậu môn bị chèn ép quá mức hoặc do viêm nhiễm hay do tụ máu. Trĩ ngoại tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng gây cảm giác khó chịu, không thoải mái, vướng víu, ngứa ngáy…ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người mắc bệnh.

Ảnh minh họa
Hình ảnh trĩ ngoại nằm bên ngoài hậu môn.


Cách điều trị trĩ ngoại ?
Chữa bệnh trĩ bằng dau diếp cá: Rau diếp cá được coi là khắc tinh của bệnh trĩ. Khi mới bị trĩ ngoại, bạn có thể nghĩ ngay tới loại thực phẩm này để chữa trĩ tại nhà. Bạn có thể chữa trĩ bằng rau diếp cá theo các cách như ăn sống, xông hơi hậu môn, đắp hậu môn, tán bột để pha nước uống. Tuy nhiên, cần phải kiên trì ăn và sử dụng rau diếp các chữa trĩ mỗi ngày cũng như kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống, rèn luyện thể dục thể thao, tập các bài tập hậu môn thì việc chữa trĩ mới đạt hiệu quả cao.

Ảnh minh họa
Chữa bệnh trĩ bằng dau diếp cá.

Chữa bệnh trĩ bằng củ mã thầy: Rau diếp cá được coi là khắc tinh của bệnh trĩ. Khi mới bị trĩ ngoại, bạn có thể nghĩ ngay tới loại thực phẩm này để chữa trĩ tại nhà. Bạn có thể chữa trĩ bằng rau diếp cá theo các cách như ăn sống, xông hơi hậu môn, đắp hậu môn, tán bột để pha nước uống. Tuy nhiên, cần phải kiên trì ăn và sử dụng rau diếp các chữa trĩ mỗi ngày cũng như kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống, rèn luyện thể dục thể thao, tập các bài tập hậu môn thì việc chữa trĩ mới đạt hiệu quả cao.

Ảnh minh họa
Chữa bệnh trĩ bằng củ mã thầy.

Thay đổi lối sống: Như đã nói ở trên, ngoài áp dụng các bài thuốc chữa trĩ dân gian, người mới bị trĩ cũng cần phải thay đổi lại lối sống của mình để hạn chế bệnh tiến triển. Nên thực hiện một số điều như sau:

  • Ăn nhiều rau xanh để tăng cường chất xơ cho nhu động ruột kích thích tiêu hóa. Uống đầy đủ nước để phân mềm, hạn chế táo bón. Không nhịn đi đại tiện, cố gắng tập thói quen đi đại tiện vào 1 giờ nhất định trong ngày.

  • Hạn chế ăn những loại thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu, các đồ uống kích thích như rượu, bia, cà phê, chè….

  • Nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất cơ thể. Hạn chế các môn thể thao nặng, các bài tập cơ bắp ở phần bụng.

  • Hạn chế đứng ngồi quá lâu trong thời gian dài để giảm áp lực lên các tĩnh mạch. Tốt nhất nên thay đổi tư thế sau 1-2 tiếng. Tránh các hoạt động mạnh như mang vác vật nặng …
Hy vọng rằng sau khi áp dụng các cách điều trị trĩ ngoại tại nhà trên, các bạn có thể đẩy lùi căn bệnh đáng ghét này và lấy lại chất lượng sống như trước kia. Khi thấy triệu chứng bệnh trĩ không thuyên giả, hãy nên đến các cơ sở y tế để thăm khám ngay nhé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl