Cẩm nang cho tình dục an toàn


hakimthanh

New Member
22
0
1
34
Xu
0
Khi bạn quyết định tiến tới quan hệ tình dục, đó thực sự là một bước tiến lớn trong cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, tình dục sẽ mất đi sự thú vị nếu như bạn không biết cách.

Thực hành tình dục an toàn là điều nên làm để bạn có thể vừa dễ dàng tận hưởng sự thú vị từ tình dục vừa bảo vệ cơ thể và sức khỏe của bạn. Khi bạn có đầy đủ kiến thức về tình dục, bạn sẽ say mê khám phá hoạt động “chuyện ấy’ cùng với người mà bạn yêu thương. Bạn cần phải học cách để giữ an toàn trong chuyện tình dục, chống lại các bệnh tình dục, có thai ngoài ý muốn và tránh các hành vi tình dục nguy hiểm khác. Hãy cùng học cách thực hiện tình dục an toàn như sau.

1. Giữ an toàn chống các bệnh tình dục

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe

Tới bác sĩ hoặc các phòng khám thường xuyên để kiểm tra, sàng lọc HIV và các bệnh lấy truyền qua đường tình dục và các bệnh tật khác nếu có. Bạn nên làm kiểm tra ki bắt đầu bước vào một mối quan hệ mới và thường xuyên kiểm tra dù hai bạn đang yêu nhau, đang ở trong mối quan hệ yêu đương sâu đậm đi chăng nữa vì điều đó đảm bảo an toàn cho cả hai.

Cả bạn và đối phương đều cần phải đi khám cùng nhau. Sẽ không có gì là quá đáng khi đòi hỏi người yêu của mình cùng làm việc đó. Nếu như đối phương không nhiệt tình và sẵn sàng để thực hiện việc tình dục an toàn thì cũng đã đến lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ của mình vì như vậy chứng tỏ đối phương không có ý thức trong việc bảo vệ cả hai người.

Sử dụng bao cao su

Bao cao su nam nên được sử dụng cho bất kì loại loại tư thế quan hệ tình dục bao gồm cả quan hệ qua cơ quan sinh dục, hậu môn và bằng miệng. Bao cao su dành cho nam giới dễ sử dụng, hiệu quả, giá rẻ và phổ biến rộng rãi. Thậm chí nó còn được phát miễn phí tại các trung tâm kế hoạch hóa gia đình và các dịch vụ tư vấn khác. Hay chắc chắn sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục vì điều đó có thể giúp bạn giảm các nguy cơ lây bệnh STDs và tránh mang thai tới 99%.

Cẩm nang cho tình dục an toàn
Bao cao su nam nên được sử dụng cho bất kì loại loại tư thế quan hệ tình dục bao gồm cả quan hệ qua cơ quan sinh dục, hậu môn và bằng miệng.

Nếu bạn dị ứng, bạn có thể sử dụng bao cao su chế tạo từ nhựa tổng hợp trong đó có chứa chất bảo vệ và chống lại các bệnh LTQĐTD. Bao cao su tự nhiên hoặc bằng da cứu cũng có thể chống lại việc mang thai ngoài ý muốn nhưng nó không đủ tốt để ngăn chặn sự lây truyền của một số bệnh nhiễm trùng. Do đó nó không được tin cậy nhiều.

Bao cao su nữ

Bao cao su có tác dụng chống lại hầu hết các bệnh LTQĐTD và làm giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn mặc dù biện pháp này không hiệu quả bằng việc tránh thai nội tiết tố.

Bạn không nên sử dụng cả bao cao su nam và nữ cùng một lúc vì nó tạo ra ma sát trong quá tình quan hệ và làm rách một hoặc cả hai bao cao su. Khi ấy, nó không còn hiệu quả nữa.

Sử dụng đập nha khoa cho quan hệ tình dục bằng miệng

Đập nha khoa là một tấm cao su hoặc bao cao su đã cắt mở tạo thành hình vuông. Nó được sử dụng để làm giảm nguy cơ truyền máu và các chất lỏng khác vào miệng từ bộ phận sinh dục. Nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh LTQĐTD và HIV.

Trước khi sử dụng đập nha khoa hãy kiểm tra để chắc chắn rằng không có bất cứ một lỗ thủng hay các chất hoặc bất cứ một sự khác thường nào. Sử dụng đập nha khoa cho cả quan hệ tình dục bằng miệng và qua hậu môn.

Không bao giờ được phép di chuyển qua lại giữa âm đạo và hậu môn mà không thay thế đập nha khao. Cần phải loại bỏ đập nha khoa ngay sau khi sử dụng và chỉ dùng một lần, không được tái sử dụng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.