Ngăn chặn có thai ngoài ý muốn


hakimthanh

New Member
22
0
1
35
Xu
0
Sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố

Đây là phương pháp tránh thai bằng hormon điều tiết chu kì khả năng sinh sản của người phụ nữ. Cách phổ biến là sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Khi việc uống thuốc được thực hiện một cách chính xác, thường xuyên thì khả năng tránh thai đạt hiệu quả 99%. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm tới vấn đề tránh thai bằng biện pháp nội tiết tố, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ sản phụ khoa để có một toa thuốc phù hợp với mình..

Phương pháp tránh thai nội tiết tố đáng tin cậy và độ hiệu quả là 99%. Ngoài ra còn có biện tiêm estrogen, progestin hoặc Depo-Provera cũng được sử dụng trong một số trường hợp. Điều này được áp dụng vài tháng một lần. Do đó nó không phải là biện pháp thông dụng như những hình thức khác. Bên cạnh đó còn có vòng hormone âm đạo thường được mặc trong tháng và loại bỏ khi có kinh nguyệt. Nó cũng có hiệu quả tới 99%.

Ngừa thai nội tiết tố là một biện pháp vô cùng hiệu quả nhưng cần phải được áp dụng phù hợp và nhất quán. Bạn cần phải uống thuốc mỗi ngày, tránh hút thuốc vì nó có thể làm tăng huyết áp và gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Cẩm nang cho tình dục an toàn
Bạn cần phải uống thuốc mỗi ngày, tránh hút thuốc vì nó có thể làm tăng huyết áp và gây ra những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi cơ thể bạn có những phản ứng nhất định với thuốc cần trao đổi ngay với bác sĩ. Đôi khi cần phải thử nhiều loại thuốc mới biết đâu là loại phù hợp với mình.

Đặt chuông báo thức trên điện thoại để nhắc nhở bạn giờ uống thuốc, đảm bảo bạn uống thuốc đúng giờ mỗi ngày.

Các biện pháp tránh thai khác

Các phương pháp sau có hiệu quả trong việc ngăn ngừa thai nhưng lại không có tác chống lại sự lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Màng, miếng xốp tránh thai và mũ cổ tử cung chứa gel diệt tinh trùng được đặt vào cổ tử cung chính là những biện pháp khác để ngừa thai. Các biện pháp tránh thai ngày thường được sử dụng trong ít nhất 6 giờ sau khi giao hợp.

Những phương pháp này hiệu quả khoảng 90% do đó chúng không được tin cậy bằng các biện pháp tránh thai khác.

Sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp (thuốc tránh thai khẩn cấp)

Đây là một phương sách cuối cùng. Nó làm giảm khả năng mang thai bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng. Hầu hết người sử dụng không cần đơn của bác sĩ mà vẫn tự sử dụng được.

Ngừa thai khẩn cấp không phải là điều tương tự như phá thai.

Sử dụng cả hai biện pháp tránh thai và bao cao su để giảm nguy cơ của thai kỳ

Bao cao su ngăn chặn cả hai mang thai và nhiễm trùng nhưng chúng cũng có thể bị xảy ra sự cố và không còn tác dụng ngăn chặn nữa. Do đó sử dụng thuốc tránh thai kết hợp với bao cao su là cách tốt nhất để có tình dục an toàn. Khi ấy bạn có thể “vui chơi” với đối tác của bạn một cách thoải mái.

(Theo Khám phá)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.