Đáp Giới thiệu một số thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Vùng cột sống cổ tập trung rất nhiều dây thần kinh quan trọng đi đến não, chi phối hoạt động của nhiều cơ quan khác nhau trên cơ thể. Nếu hệ thống thần kinh tại đây bị chèn ép có thể làm rối loạn tuần hoàn não, khiến não bộ hoạt động kém. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chủ yếu do thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu.
Tổng hợp các nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu
Như chúng ta đã biết não bộ của con người chỉ chiếm khoảng 2% trọng lượng cơ thể nhưng lại tiêu thụ máu và lượng oxy rất lớn lên đến 20%. Chính vì thế mà nếu lưu lượng máu vận chuyển lên bộ thần kinh trung ương bị gián đoạn hoặc thiếu hụt sẽ gây thiếu máu não gây ra các hiện tượng như: Đau đầu, giảm trí nhớ, ù tai, nghiêm trọng hơn có thể gây xuất huyết não....

Khi bị thoái hóa cột sống cổ, các đĩa đệm bị xẹp sẽ làm cho các dây thần kinh bị chèn ép, các mạch máu vì thế mà bị ảnh hưởng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng thoái hóa cột sống cổ gây đau đầu

[caption id="attachment_11257" align="aligncenter" width="700"]
Thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu nguyên nhân gây bệnh do hệ thần kinh, mạch máu bị chèn ép.[/caption]
Đối với bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu thường có một số biểu hiện cụ thể thường thấy như: Tình trạng đau nửa sau đầu lên đến đỉnh đầu (nghiêm trọng hơn ở mốt số trường hợp còn đau lan sang trái, vùng thái dương hoặc đau hốc mắt), đau đầu kèm triệu chứng cứng cột sống cổ, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, suy nhược tinh thần,...

Theo chia sẻ của các bác sỹ có kinh nghiệm thì bệnh lý này thường diễn biến âm thầm, phát triển không quá nhanh trong giai đoạn đầu. Nhưng một khi đã phát tác sẽ gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh như đau đầu, rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu lên não,... bệnh sẽ tiến triển nhanh và nguy hiểm hơn.

Trên thực tế, không chỉ do quá trình thoái hóa cột sống cổ gây đau đầu, mà bệnh lý này còn phát sinh do nhiều nguyên nhân khác như: lỗi sống hàng ngày, bị chấn tương vùng cổ, làm việc quá sức, ngồi làm việc quá lâu ít vận động, , hoạt động sai tư thế, nằm gục đầu trên bàn thường xuyên, làm việc nặng nhọc,...

Những nguy hiểm mà bạn có thể gặp phải khi bị thoái hóa cột sống cổ gây đau đầu
Tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu tuy không ảnh hưởng hưởng quá nhiều đến tính mạng. Nhưng lại có thể phát sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong đó, các di chứng sau được xem là phổ biến và thường gặp nhất hiện nay đó là:

+ Đau mỏi vai gáy, đau thần kinh chẩm: Ngoài gây hiện tượng đau đầu đã khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, mất ngủ, tinh thần giảm sút,... Thoái hóa đốt sống cổ còn có thể khiến vùng vai gáy bị đau nhức, kèm theo tình trạng đau thần kinh chẩm.

+ Cột sống cổ vận động không được linh hoạt: Bạn không chỉ bị đau nhức vùng cổ vai gáy mà thoái hóa cột sống còn làm hạn chế khả năng vận động cổ, các thao tác hàng ngày như xoay cổ, cúi đầu hay ngước lên trên,... thực hiện rất khó khăn.

[caption id="attachment_9724" align="aligncenter" width="700"]
Thoái hóa đốt sống cổ có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm.[/caption]


+ Rối loạn tuần hoàn não: Đây là hiện tượng biến chứng rất nguy hiểm liên quan đến hệ thần kinh làm ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ. Bởi nguyên nhân chính do các mạch máu bị chèn ép tại vùng cổ khiến lưu lượng máu cung cấp bị giảm sút lâu dần sẽ gây ra hiện tượng này.

+ Bại liệt chi: Đây là biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu có thể gây ra, bệnh lý này có thể gây tê liệt vai và cánh tay ở một bên hoặc cả 2 bên, lâu ngày dẫn tới tình trạng bại liệt đến suốt đời.

Chính vì thế nếu bạn vẫn còn hoài nghi về những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây và muốn biết thoái hóa đốt sống cổ gây đau đầu có nguy hiểm hay không. Bạn có thể đến gặp bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm để được tư vấn trực tiếp nhé. Xin cảm ơn!
> Xem thêm: hội chứng thoái hóa cột sống thắt lưng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl