Bỗng nhiên hay thèm ăn liệu có phải mang thai?


4,226
1
1
Xu
53
Nhiều người cho rằng thèm ăn hoặc chỉ thích một loại thực phẩm nào đó là lúc bạn đã có thai. Vậy sự thực thì nhận định này có đúng hay không?

Buồn nôn, nhanh đói, nhạt miệng, thèm ăn vặt có phải dấu hiệu mang thai?


Câu hỏi bởi: Gacon

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi: 6 ngày trước em và bạn trai có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, bạn em xuất tinh vào âm đạo. Giờ em cảm thấy cổ họng hơi gợn gợn buồn nôn, nhanh đói, nhạt miệng, thèm ăn vặt như vậy có phải dấu hiệu mang thai không bác sĩ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ tình dục dương vật – âm đạo thì có thể có thai tuy nhiên bạn phải theo dõi nếu chậm kinh khi đó mới nghi ngờ có thai còn hiện nay không thể xác định được. Nếu chậm kinh bạn hãy thử thai sớm xem sao nhé.

Chúc bạn khỏe!

Dấu hiệu như nhiều khí hư, đầy hơi, đau ngực, mệt mỏi, hay thèm ăn có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em đang rất lo lắng vì sợ mình có bầu lúc này. 5 tuần trước, em và bạn trai gần gũi, sau đó bạn trai có xuất tinh, nhưng không biết có dính vào em không. Em vẫn còn trinh, nhưng không hiểu sao đã là 35 ngày kể từ ngày đầu tiên em có kinh từ kì trước. Em còn có những dấu hiệu như nhiều khí hư, đầy hơi, đau ngực, mệt mỏi, hay thèm ăn. Theo như em tìm hiểu thì khả năng mang thai trong trường hợp này gần như là không thể. Nhưng em không hề dùng một loại thuốc gì, ăn ngủ sinh hoạt vẫn đều đặn như trước. Em có thể mang thai không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu có sự tiếp xúc dương vật – âm đạo thì khả năng có thai hoàn toàn có thể xảy ra. Không biết chính xác của bạn như thế nào? “gần gũi” ở đây là mức độ gì? Bạn hãy cung cấp lại thông tin nhé. Nếu bạn nghi ngờ có thai thì bạn hãy làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem nhé, nếu có là có thai, không thấy là không thấy thai. Nếu có thì bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ xem sao nhé.

Chúc bạn khỏe.

Kinh nguyệt không đều và thèm ăn đồ chua liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Thưa bác sĩ!

Chu kỳ kinh nguyệt của em thường không đều, 3-4 tháng có một lần nên em không biết rõ về chu kỳ của mình nên em và chồng em quan hệ thì ngày hôm sau em có kinh, thời gian gần đây em thường hay thèm ăn đồ chua lắm. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em mang thai hay không vậy?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chu kỳ kinh nguyệt không đều đôi khi cũng khó khăn trong việc có thai vì khi đó rất khó tính ngày rụng trứng (trứng sau khi phóng noãn chỉ sống được một ngày), tuy nhiên bạn có thể lấy ngày hành kinh trừ lùi lại 14 – 16 ngày thì ngày đó là ngày rụng trứng. Hoặc bạn đi khám siêu âm để đo nang trứng từ đó tính ngày rụng trứng. Nếu bạn quan hệ ngày hôm sau có kinh thì không thể có thai được, tuy nhiên có thể bạn có thai từ những lần quan hệ trước. Để xác định có thai hay không bạn hãy mua thanh thử thai sớm thử trong nước tiểu (tốt nhất là sáng ngủ dậy thử) nếu 1 vạch là không có, 2 vạch là có thai. Hoặc bạn đi khám, siêu âm xem tử cung, phần phụ như thế nào, định lượng Beta hCG trong máu.

Chúc bạn khỏe.

Trễ kinh nguyệt 2 tuần, thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, niêm mạc mỏng và thử thai 1 vạch là sao?


Câu hỏi bởi: ThuongThuong

Chào bác sĩ ạ!

Cháu hiện 25 tuổi, gần đây cháu bị chậm kinh 2 tuần, có các dấu hiệu thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, lo lắng. Cháu có thử bằng que thử thai nhiều lần nhưng chỉ hiện lên 1 vạch và cháu cũng đã đi siêu âm nhưng kết quả là niêm mạc mỏng-chưa có dấu hiệu mang thai. Cháu rất muốn biết tình trạng như vậy là vì sao?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh thì phải nghĩ đến khả năng có thai là đầu tiên, tuy nhiên bạn đã thử que thấy 1 vạch, siêu âm không có thai trong buồng tử cung như vậy khả năng có thai rất thấp. Để xác định chắc chắn có thai hay không bạn làm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu nhé, nếu có tức là có thai, nếu không có là không có thai. Nếu không có thai mà khám siêu âm thấy tử cung buồng trứng bình thường thì khả năng vòng kinh của bạn bị thay đổi kéo dài trong tháng này-vấn đề này không tác động đến sức khỏe của bạn.

Chúc bạn khỏe.

Hay bị nôn sau khi ăn và da vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ!

Em bị triệu trứng thèm ăn nhưng cứ ăn vào hay ăn được một lúc là lại buồn nôn, ăn gì là nôn hết. Em đã thử que thử báo là không mang thai. Bác sĩ cho em hỏi đó là chứng bệnh gì ạ? Da em có sắc vàng nữa ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm gan là danh từ chung để chỉ các tình trạng viêm xảy ra ở gan. Đây có thể là viêm cấp tính hay mãn tính và do nhiều lí do khác nhau. Viêm gan có thể do một nhóm vi-rút gây ra gọi là viêm gan siêu vi gồm các nhóm A, B, C, D và E.

Các biểu hiện chung:

Hội chứng giả cúm: sốt nhẹ, đau cơ, đau khớp Hội chứng tiêu hoá: buồn nôn, táo bón hoặc ỉa chảy Hội chứng vàng da kèm theo nước tiểu vàng, phân hơi bạc màu Gan to, ấn tức

Bạn có triệu chứng buồn nôn, vàng da, thử thai kết quả là không thấy thai, bạn nên đi khám loại trừ bệnh viêm gan nhất là khi bạn có thêm những triệu chứng như nói trên nữa.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.