Cách bảo quản củ gai chính xác


Củ gai tươi là vị thuốc quý để an thai cho thai phụ, vậy bạn đã hiểu đúng về cách bảo quản củ gai tươi cũng như tác dụng của củ gai chưa?

Củ gai tươi từ xưa đã được xem là vị thuốc quý cho thai phụ, không chỉ giúp an thai mà còn có thể xử lý các tình trạng động thai, bong nhau tươi của thai, ngoài ra còn nhiều tác dụng quý khác như giảm đau bụng khi đến kì kinh nguyệt, giảm máu bầm, lợi tiểu,… Củ gai tươi ngày nay không khó mua nhưng trong quá trình sử dụng, nếu không bảo quản đúng cách có thể dẫn đến hư hỏng, biến chất, không chỉ làm mất dược tính mà còn tạo nên độc chất ảnh hưởng sức khoẻ khi sử dụng. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem thế nào cách bảo quản củ gai tươi đúng nhất?

Cách bảo quản củ gai tươi trong quá trình sử dụng
Nhiều người vẫn hay có thói quen mua cây củ gai tươi về rửa sạch hết bùn đất một lượt và cho rằng đó là cách bảo quản củ gai tươi hiệu quả vì cây củ gai sẽ sạch sẽ, tuy nhiên cây củ gai là thực vật mọc trên đất, không có đặc tính thuỷ sinh hay hút ẩm, nên nếu rửa một lượt sẽ khiến cây củ gai bị ẩm mốc, biến chất, thế nên cách bảo quản củ gai tươi tốt nhất là dùng đến đâu thì rửa đến đó.

Nên cho củ gai tươi vào giấy gói hay bao nilong và cho vào ngăn mát tủ lạnh khi không dùng đến, đó là cách bảo quản củ gai tươi đúng nhất. Với gia đình không có ngăn mát tủ lạnh, có thể để củ gai ở nơi thoáng mát hay tốt nhất là xắt lát phơi khô.

Củ gai tươi có thể dùng cho thai phụ trong các trường hợp bong thai, doạ sẩy thai hay đơn giản là an thai, củ gai tươi có thể nấu lấy nước hay ăn cả phần củ bằng cách hầm với các dược liệu khác như móng giò, tim heo, bồ câu,… Không nên dùng củ gai tươi khi quá đói hay quá no. Củ gai tươi có thể kết hợp với thuốc tây nhưng nên được tư vấn đầy đủ khi sử dụng.

>>>> Xem thêm: đau lâm râm bụng khi mang thai

Lưu ý trong cách bảo quản củ gai tươi
Củ gai tươi chỉ có thể phát huy tác dụng tốt nhất từ 10 – 20 ngày nếu thực hiện đúng cách bảo quản củ gai tươi. Thế nên hãy cân nhắc số lượng khi mua để tránh củ gai tươi để lâu sẽ biến chất. Khi sử dụng chỉ nên cạo nhẹ phần vỏ bên ngoài, không nên gọt hết vỏ vì phần vỏ rất bổ. Chỉ nên sơ chế khi sử dụng, không nên cạo vỏ trước.

Không chỉ củ gai tươi, mà nước từ củ gai tươi cũng nên bảo quản đúng cách. Nên dùng trong ngày, phần nước không uống nên bỏ vào tủ lạnh và làm ấm khi uống. Khi nấu có thể thêm vài dược liệu có vị ngọt cho dễ uống như mía lau, cam thảo,… Nên lưu ý khi mua củ gai tươi để tránh mua phải củ gai tươi mà cách bảo quản củ gai tươi không đúng, dẫn đến củ gai bị biến chất.

Nếu bạn đang muốn mua củ gai tươi nhưng không biết nơi mua uy tín, chất lượng, thì đông y Thái Phương với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín là nơi cung cấp củ gai tươi chất lượng và đảm bảo nhất cho bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về củ gai bán ở đâu cũng như công dụng và cách bảo quản củ gai tươi. Địa chỉ liên hệ Đông Y Thái Phương nhé.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.