Những cách điều trị nhiễm virus hợp bào hô hấp bạn nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Điều trị bao gồm: Acetaminophen (Tylenol), thuốc giãn phế quản (Albuterol/Ventolin) và oxy. Nếu tình trạng này là nghiêm trọng có thể cần hỗ trợ thở máy.

Cách chữa hết đau họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giúp em! Em tên Nguyễn Hồ Nam, năm nay em 22 tuổi. Gần 7 tháng nay em thuờng xuyên bị đau họng và ho, dùng thuốc mà không khỏi. Xin bác sĩ cho em biết thuốc nào chữa hết đau họng ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Viêm họng là bệnh rất thường gặp, xảy ra do tình trạng viêm nhiễm ở niêm mạc họng. Vì họng là cửa ngõ của đường tiêu hóa và đường hô hấp nên rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vùng họng cũng rất giàu tổ chức liên kết và bạch huyết như VA, amiđan, lưỡi và khẩu cái. Viêm họng có nhiều hình thái triệu chứng khác nhau, tùy theo đặc trưng của các tác nhân gây bệnh (vi khuẩn, virut…), tiến triển của bệnh hoặc lứa tuổi. Viêm họng đỏ thông thường gặp ở mọi lứa tuổi nhưng viêm VA thường chỉ gặp ở trẻ dưới 3 tuổi, còn viêm amiđan thì gặp ở tuổi lớn hơn từ 6 đến 15 tuổi, song cũng có thể gặp ở người lớn.

Viêm họng nếu không được chữa trị hợp lý thì sẽ dễ trở thành viêm họng mãn tính, viêm họng hạt. Không rõ bạn đã chữa trị thuốc gì, tự sử dụng hay do bác sĩ kê đơn. Một số lí do khiến viêm họng kéo dài lâu khỏi là do sức đề kháng của cơ thể bạn giảm sút, do tính chất môi trường làm việc như phải nói nhiều, tiếp xúc với môi trường lạnh hay ô nhiễm khói bụi (đặc biệt là khói thuốc lá) thường xuyên. Bên cạnh đó, nếu bạn thường làm việc quá sức, tâm lý căng thẳng, cơ thể mệt mỏi làm sức đề kháng suy giảm thì bệnh cũng sẽ lâu khỏi. Bạn cần chữa trị dứt điểm viêm họng để tránh bệnh chuyển sang mãn tính khó chữa trị.

Nếu bạn đã đi khám bệnh và được bác sĩ kê đơn trước đó, nhưng bệnh chưa khỏi thì cần tái khám để bác sĩ khám đánh giá lại tổn thương thực thể hiện tại, ngoáy họng lấy vi khuẩn làm xét nghiệm kháng sinh đồ để có thể kê đơn thuốc chính xác. Nếu bạn chưa đi khám bệnh và mới chỉ tự ý uống thuốc thì nên ngừng thuốc đang dùng, đi khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để được kê đơn chữa trị. Bên cạnh việc uống thuốc, bạn cần giữ ấm vùng cổ, thường xuyên súc họng bằng nước muối sinh lý, không hút thuốc lá, chú ý đến chế độ dinh dưỡng, uống đủ nước mỗi ngày, sắp xếp công việc, học tập và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể khỏe mạnh, có sức chống đỡ với bệnh tật.

Chúc bạn mau khỏe!

Sốt, nôn, đau họng, không ăn được


Câu hỏi bởi: Phạm bình

Chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Cách đây 1 tuần, vào buổi chiều, trước đó bị viêm họng và đã khỏi, em có ăn cơm rượu xôi vò lúc 17h (1 chén), 18h em ăn ổ bánh mì phá lẩu, 20h ăn ít mì tôm cật. Tới khuya thì em chuyển sốt và nôn ói, kèm đau họng. Và từ đó đến nay cũng 5 ngày, ăn gì cũng ói, uống nước lọc cũng ói. Nhìn đồ ăn nhưng ăn không vào, lạc miệng, khô miệng rất khó chịu, người thì mệt lả. Xin bác sĩ giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trường hợp của bạn có khả năng nhiều là bị nhiễm khuẩn thức ăn. Tuy nhiên bạn đã bị 1 tuần nay và tình trạng hiện tại còn rất nặng, có dấu hiệu mất nước, mệt lả, nôn nhiều. Bạn nên đi khám ngay để khắc phục truyền dịch, bù nước điện giải nếu không sẽ tác động đến tính mạng. Mặt khác với các biểu hiện như vậy nếu kèm theo đau bụng, bụng chướng thì còn phải xem có bệnh khác về ngoại khoa như bán tắc ruột, hay bệnh khác như viêm loét dạ dày… không.

Chúc bạn chóng bình phục!

Chữa đau họng kèm theo sốt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em đau họng kèm theo sốt thì làm thế nào cho khỏi? Nhà em cách xa Trạm y tế và bệnh viện, nhờ bác sĩ giải đáp cho em để em có thể chữa bệnh tại nhà?

Cám ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Hễ cứ họng khó chịu 1 tý, đau đau một tý, nuốt vướng 1 tý, đàm cổ 1 tý, ngứa cổ 1 tý, ho 1 ít, kéo dài 1 tuần ra hiệu thuốc gần nhà mua vài chục ngàn uống, không hết, khi đi khám sẽ được bác sĩ gọi là viêm họng mãn tính. Bệnh này nhiều khi không cần bác sĩ Tai mũi họng khám hay cho thuốc, tự nhiên sẽ hết nhưng cũng có khi bệnh kéo dài từ năm này qua năm khác, chữa kiểu gì cũng không hết như tình huống của bạn.

Chữa viêm họng kiểu như của bạn cần tổng hợp nhiều phương pháp, không chỉ uống thuốc. Bây giờ phải làm gì đây?

1.Thay đổi thói quen sống và luyện tập cơ thể:

• Trước hết, bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày như không: ăn nóng, uống lạnh, cay, chua, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

• Luyện tập cơ thể tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày “mồ hôi phải ra ướt một cái áo thể thao”. Chú ý tập nơi không khí trong lành như công viên, tránh nơi bụi bặm, nóng bức, ô nhiễm.

• Không nằm ngủ, lao động, học tập quá lâu hơn 2h trong phòng máy lạnh. Phòng máy lạnh chỉ để nhiệt độ hơn 27 độ C và phải có quạt hút thay đổi không khí trong phòng định kỳ và phải có máy phun hơi nước tạo độ ẩm trong phòng chống khô họng, khô mũi cho người sử dụng.

• Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chế độ ăn cân đối, tăng cường ăn rau xanh hoa quả trái cây, học hành làm việc nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc 7 giờ/đêm.

• Không được ăn xong nằm ngay tránh trào ngược thức ăn hay trào dịch Acid dạ dày lên họng gây khô họng, nóng cổ, viêm họng. Chỉ nằm sau ăn 2 giờ. Không ăn uống trước khi đi ngủ 2 tiếng, nên ”đi ngủ với 1 cái bụng trống rỗng”.

• Tránh thức khuya và không nên quá lo lắng về bệnh gây phản ứng tâm lý không tốt kiểu như “hay là mình bị ung thư mà bác sĩ chưa tìm ra?”… làm cho bệnh ngày một nặng hơn. Nếu bị stress kéo dài do áp lực công việc, học hành nên nói chuyện với bác sĩ tâm lý để tìm cách vượt qua các rối loạn tâm lý. Chữa trị trầm cảm nếu có.

2. Thuốc:

• Bỏ tất cả các thuốc súc họng, súc miệng nếu có kể cả nước muối. Dùng kéo dài các thuốc này gây tác động không tốt đến môi trường vi sinh vật cộng sinh trong họng miệng. Chỉ đánh răng hàng ngày sau ăn.

• Nếu bệnh dạ dày chưa ổn định, vẫn còn đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua phải nội soi dạ dày trở lại, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ tiêu hóa cho hết bệnh dạ dày.

• Nội soi mũi, vòm mũi họng ở bác sĩ Tai mũi họng kiểm tra xem có bị bệnh viêm mũi, viêm xoang mãn tính hay chảy đàm dịch vào cổ hay không. Nếu có phải chữa dứt điểm các bệnh này.

• Uống các thuốc sau đây 1 tuần:

1. Dogmatil 50mg, ngày 2 viên chia 2 lần sáng tối.

2. Decontractyl 250 mg, ngày 6 viên chia 3 lần, mỗi lần 2 viên.

3. Stilnox 10mg, 2 viên/ ngày.

4. Dorithricin ngậm 3 ngày, ngày 3 viên chia 3 lần.

Chúc sức khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Hay bị đau đầu kèm đau họng nhiều ngày


Câu hỏi bởi: Ngọc Thùy

Chào bác sĩ.

Khoảng 1 tuần trước cháu bị đau đầu và đau họng, cháu chỉ nghĩ bị cảm thường nên ra hiệu thuốc nhờ giải đáp rồi mua thuốc về uống nhưng đã 1 tuần rồi mà đau đầu chỉ nhẹ đi một chút còn đau họng thì không thuyên giảm. Nhưng kỳ lạ là mỗi lần nuốt gì xuống thì mới thấy đau nhức chứ giọng nói không bị khàn hay bị ho gì hết. Mấy ngày gần đây mí mắt phải của cháu còn bị giật và mỗi lần chuyển động mắt (như liếc qua trái, phải) thì bị nhức vùng mắt đó. Mắt cháu hiện đang bị cận 2.75 độ. Cháu mong bác sĩ có thể giải đáp cho cháu vì vùng cháu ở muốn khám bệnh cũng hơi khó khăn ạ.

Cháu chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Theo mô tả thì có thể bạn đang bị viêm họng, chữa trị cần dùng kháng sinh theo đơn kết hợp với việc súc họng nước muối loãng 3 giờ 1 lần bạn nhé. Vì vậy nếu có thể tốt nhất bạn nên đến khám tại phòng khám hoặc chuyên khoa Tai Mũi Họng để xác định chính xác bệnh mới có thể chữa trị triệt để.

Chúc bạn sống khỏe!

Đau họng, đau đốt sống cổ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tr trần

Chào bác sĩ!

Mẹ cháu năm nay 54 tuổi, có hiện tượng đau nhức ở trong họng. Mỗi lần nuốt nước bọt rất đau, có thêm biểu hiện đau ở đốt sống cổ và nó càng đau hơn khi nuốt nước bọt. Xin bác sĩ hãy cho cháu biết đây là bệnh gì và có thể chữa khỏi không?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện mà mẹ bạn đang gặp phải là dấu hiệu của tình trạng viêm họng cấp tính. Khi họng bị viêm, niêm mạc họng trở nên phù nề, sung huyết và gây đau khi nuốt. Nguyên nhân gây viêm, thường là do các vi khuẩn ở trong vùng họng miệng gây nên. Điều trị bằng các thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm.

Thuốc chữa trị:

Zinat 500mg, 20 viên, ngày uống 2 viên chia 2 lần sau ăn.

Efferalgan codein 500mg, 10 viên, ngày uống 2 viên chia 2 lần sau ăn.

TB 1 lọ, súc miệng ngày 3 lần.

Ngoài ra, với các biểu hiện này, chưa loại trừ được các bệnh ác tính của vùng họng miệng. Vì vậy, nếu sau khi uống thuốc 5 ngày mà các biểu hiện không đỡ giảm thì bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ nội soi kiểm tra và chữa trị cho mẹ bạn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl