Da liễu: Các biến chứng nguy hiểm của bệnh vảy nến đến hệ xương khớp


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Da liễu –

Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh da phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Bệnh tiến triển mạn tính, hay tái phát, không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng tới thẩm mỹ của người bệnh mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm khớp, biến dạng khớp,…

Biến chứng của bệnh vẩy nến đến hệ xương khớp


Vẩy nến là một căn bệnh ngoài da mãn tính không chỉ gây ra các tổn thương trên da mà còn có thể gây ra biến chứng ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể. Trong đó, trường hợp nặng nhất của bệnh vẩy nến nếu không được điều trị hiệu quả có thể dẫn đến gây biến chứng ảnh hưởng tới hệ xương khớp. Bệnh được gọi là viêm khớp vẩy nến gây ảnh hưởng tới sức khỏe, giảm khả năng vận động của hệ xương khớp.

Các triệu chứng của bệnh viêm khớp vẩy nến

– Sưng ngón tay và ngón chân. Viêm khớp vẩy nến có thể gây ra đau, sưng ngón tay và ngón chân. Cũng có thể phát triển sưng và dị tật ở chân tay và trước khi có triệu chứng đáng kể.

– Đau đớn. Các cơn đau do viêm khớp vẩy nến thường xuất hiện nhiều nhất ở các khu vực như gót chan, mặt trong của bàn chân và những nơi có gân và dây chằng bám vào xương.

– Đau lưng dưới. Bệnh vẩy nến phát triển nặng gây ảnh hưởng xương dẫn đến bệnh viêm cột sống dính khớp dẫn đến bị đau vùng cột sống và xương chậu.

Nếu có bệnh vẩy nến, hãy báo với bác sĩ nếu phát triển đau khớp. Viêm khớp vẩy nến có thể xuất hiện đột ngột hoặc phát triển chậm, nhưng trong trường hợp nghiêm trọng nó có thể gây hại khớp xương nếu không chữa trị.

Biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp do vẩy nến gây ra



Bổ sung vitamin D tốt cho bệnh viêm khớp vẩy nến​

– Dầu cá: có thể giảm các protein tham gia vào quá trình gây viêm.

– Châm cứu: liệu pháp châm cứu đã được sử dụng cho tất cả các loại bệnh viêm khớp, kể cả viêm khớp vẩy nến

– Củ nghệ: xoa dịu một số triệu chứng của bệnh viêm khớp vẩy nến

– Vitamin D: theo các chuyên gia, vitamin D đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết đối với người bệnh vẩy nến có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra. Nếu cơ thể bị thiếu lượng vitamin D sẽ dễ dẫn tới bệnh viêm khớp vẩy nến. Do đó, người bệnh nên thường xuyên bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin D trong chế độ ăn uống. Ngoài ra nên thường xuyên tắm nắng cho da, chú ý nên tắm nắng trước 8 giờ sáng.

Không có cách chữa viêm khớp vẩy nến tồn tại, để tập trung được vào việc kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa thiệt hại cho các khớp xương. Nếu không điều trị, viêm khớp vẩy nến có thể vô hiệu hoá khớp.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl