Da liễu: Cách dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng nhanh khỏi


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Da liễu –

Á sừng là một trong những bệnh ngoài da chúng ta thường mắc phải. Nếu không được điều trị sớm sẽ chuyển dần sang bệnh mãn tính làm việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Thực tế chúng ta có thể áp dụng việc điều trị bệnh á sừng bằng những phương pháp hết sức đơn giản mà không kém phần hiệu quả. Để chứng minh điều mà mình vừa khẳng định chuyên trang chuyenkhoadalieu.net sẽ giới thiệu cùng bận đọc cách dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng. Đã có rất nhiều người có phản hồi rất tốt sau khi điều trị bệnh bằng nguyên liệu hết sức đơn giản này.


Thử ngay 2 cách dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng

Bệnh á sừng là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh, chứa chuyển hóa hết thành sừng. Khi mắc bênh này bệnh nhân thường bị khô ráp nứt nẻ ở đầu ngón chân và ngón tay… Khi bị nhiễm khuẩn rất dễ xảy ra sưng tấy. Vì vậy mà việc điều trị bệnh á sừng được rất nhiều người quan tâm. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia thì trong những trường hợp nhẹ bệnh nhân nên điều trị bằng những bài thuốc trong dân gian cũng rất tốt. Vì những thành phần này không những giúp điều trị bệnh mà còn không để lại tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài. Đồng thời có thể sử dụng cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Một trong những cách được áp dụng nhiều nhất là dùng dầu dừa.



Sở dĩ chúng ta có thể dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng là do trong dầu dừa chứa rất nhiều vitamin. Cụ thể là vitamin E,A, D, B1, B2, B5, K… và hợp chất như phytosterol và phenol và các acid béo. Giúp chống lại quá trình oxi hóa và phục hồi vết thương, tái tạo da rất hiệu quả. Hơn nữa dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn rất hiệu quả. Vì vậy không thể bỏ qua nguyên liệu này nếu như bạn muốn điều trị bệnh á sừng. Giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa chất sừng giảm triệu chứng của bệnh. Cung cáp độ ẩm cho da và phục hồi tế bào da một cách rõ rệt.

1/ Dùng dầu dừa nguyên chất

Bản thân dầu dừa đã có thể điều trị được bệnh á sừng mà không cần phải kết hợp với bất kì nguyên liệu nào. Bạn có thể áp dụng như sau:



+ Vệ sinh vùng da bị á sừng rồi thoa dầu dừa lên da.

+ Mỗi ngày thực hiện 2 lần cho đến khi bệnh thuyên giảm.

2/ Kết hợp dầu dừa, quả phi lao, tóc rối với kẽm oxit

Ngoài tác dụng của dầu dừa thì những hợp chất trong phi lao và kẽm giúp những vùng da bị thương tổn được dưỡng ẩm. Lúc này quá trình hồi phục da cũng trở nên nhanh hơn. Để thực hiện cách làm này bạn cần tiến hành theo các bước sau:

+ Chuẩn bị: dầu dừa, quả phi lao, tóc rối và kẽm oxit.

+ Đốt quả phi lao và tóc rối thành than, tro

+ Tán bột than kia cho thật mịn rồi trộn với kẽm oxit, dầu dừa thành hỗn hợp dạng mỡ.

+ Rửa sạch vùng da bị á sừng rồi bôi hỗn hợp lên da

Với những cách dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng chúng ta nên thực hiện kiên trì và thường xuyên thì mới có thể có kết quả tốt. Vì da cần thời gian để hấp thu các dưỡng chất đồng thời tận dụng các dưỡng chất để cải tạo da tốt nhất.

Chế độ ăn mà người bị bệnh á sừng nên áp dụng

Không chỉ điều trị bệnh á sừng mà trong bất cứ căn bệnh nào chúng ta cũng cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn uống. Vì không những tăng cường sức đề kháng trong cơ thể mà các thành phần trong thức ăn chúng ta dùng có thể cải thiện hoặc làm tình trạng da trở nên trầm trọng hơn. Bạn cần phải hết sức chú ý về chế độ ăn trong quá trình điều trị bệnh. Sau đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

+ Uống thật nhiều nước để cung cấp độ ẩm cho da.

+ Cung cấp Omega 3 giúp da săn chắc, khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa. Có thể bổ sung thông quá: cá hồi, cá thu, cá basa…



+ Tăng cường beta caroten bảo vệ cấu trúc của da qua việc dùng: bơ, cà rốt, xoài, các loại rau xanh…

+ Bổ sung kẽm giúp tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dich thông qua việc dùng hải sản, lòng đỏ trứng.

+ Hạn chế đồ ăn có chứa arachidon làm cho phản ứng viêm tấy diễn ra nặng nề hơn. Chú ý chất này có nhiều trong các loại thịt.

+ Hạn chế đồ ăn ngọt vì sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn làm cho tình trạng viêm tấy trở nên nghiêm trọng.

+ Cẩn trọng khi dùng đồ ăn cay nóng, rượu bia và các chất kích thích làm ảnh hưởng đến gan, ảnh hưởng chức năng lọc thải các chất độc hại.

Bạn có thể xem thêm:

  • Thuốc điều trị á sừng hiệu quả nhanh chóng
  • Chữa á sừng bằng nghệ hiệu quả không ?
  • 5 mẹo chữa á sừng rẻ tiền với thảo dược quanh nhà
Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng. Mong rằng cách làm này sẽ giúp bạn điều trị được bệnh trong thời gian ngắn nhất.


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl