Da liễu: Chữa viêm da cơ địa bằng cây lá vối


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Da liễu –

Viêm da cơ địa là căn bệnh về da liễu gây hết sức khó chịu cho người bệnh. Mặc dù bệnh không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nhưng các triệu chứng của bệnh gây ra lại làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc bôi ngoài trị viêm da cơ địa, tuy nhiên do là thuốc tây khi dùng nhiều cũng không tốt. Do đó mà nhiều người đã tìm đến những cách chữa viêm da cơ địa bằng một số bài thuốc dân gian cũng mang lại kết quả cao. Một trong những bài thuốc điển hình nhất đó chính là chữa viêm da cơ địa bằng cây lá vối.



Công dụng của lá vối dùng để chữa viêm da cơ địa

Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus, thuộc họ Sim, là loại cây mọc nhiều ở vùng nhiệt đới. Cây vối thường cao khoảng 5-10m, cuống lá dài 1- 1,5 cm. Phiến lá cây vối dai và cứng. Hoa vối gần như không cuống, màu lục nhạt, trắng. Quả vối hình trứng, đường kính khoảng 7-12cm, có dịch. Lá, cành non và nụ vối đều có mùi thơm dễ chịu đặc biệt của vối. Mỗi bộ phận điều có đặc tính và công dụng riêng chính vì thế lá, hoa, nụ, rễ… của cây vối đều có thể dùng để làm thuốc chữa bệnh

Nghiên cứu cho thấy, trong lá cây vối có chứa rất nhiều hoạt chất thiết yếu như: Tanin, vitamin, tinh dầu, khoáng chất cùng với hàm lượng chất kháng sinh cao có khả năng tiêu diệt được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như Streptococcus, Staphylococcus, vi khuẩn bạch hầu, phế cầu, Salmonella, Bacillus subtilis,… Theo y học cổ truyền, cây vối có vị đắng, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thực, hoá trệ… nên được dùng để chữa bệnh cảm, sốt, đau đầu, ăn không tiêu, trị mụn nhọt, ghẻ lở và các bệnh viêm nhiễm ngoài da điển hình nhất là bệnh viêm da cơ địa mang lại kết quả khá cao.

Hướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng cây lá vối

Như đã nói trên trong lá vối tươi có nhiều kháng sinh và khả năng kháng khuẩn mạnh hơn so với tất cả các bộ phận khác (thân, rễ, nụ). Do đó, trong trường hợp chữa viêm da cơ địa chúng ta sẽ dùng lá vối để điều trị. Khi dùng bài thuốc này bạn không nên uống lá vối tươi. Vì chúng có chứa hàm lượng chất kháng sinh mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, người bệnh có nguy cơ dẫn đến chứng rối loạn tiêu hoá. Thay vào đó, cách tốt nhất bạn nên dùng bài thuốc này bôi ngoài da. Còn nếu người bệnh muốn dùng để uống thì cần phải phơi khô sẽ làm mất đi diệp lục, ít có cảm giác ngứa hơn, dễ sử dụng và tránh được tình trạng hao huyết, tiêu diệt các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa. Sau đây là cách cách chữa viêm da cơ địa bằng lá vối bạn nên tham khảo:

1/ Chữa viêm da cơ địa bằng cách ngâm:



+ Nguyên liệu cần có: 300g lá vối tươi, 2.5 lít nước lạnh.

+ Thực hiện: Lá vối đem rửa sạch với nước muối và để ráo. Tiếp theo cho lá vối vào nồi cùng với nước lạnh rồi bắt lên bếp đun sôi trong khoảng thời gian 10-15 phút. Khi đã sắc nước xong, bạn có thể lọc bỏ xác lá để lấy nước thuốc sử dụng làm nước ngâm vùng da bị viêm giúp giảm tình trạng viêm da cơ địa, diệt khuẩn và làm sạch da.

2/ Chữa viêm da cơ địa bằng cách bôi thuốc ngoài da:

+ Chuẩn bị:
200-300g lá vối tươi, 500ml nước lạnh.



+ Cách làm: Rửa sạch và ngâm lá vối với nước muối trong thời gian 3-5 phút sau đó vớt ra, cho lá vối vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó cho vào nồi nấu cùng với 500ml nước lạnh. Đun lửa nhỏ trong khoảng 15-20 phút cho đến khi nước đã đặc và hơi sệt thì tắt bếp, chờ nước nguội lọc lấy nước cốt bỏ bã. Cuối cùng là vệ sinh sạch vùng da bị viêm sau đó dùng phần nước đặc thu được, thoa ngoài da. Giữ nguyên trong khoảng thời gian 30-40 phút sau đó vệ sinh lại bằng nước ấm.

3/ Chữa viêm da cơ địa bằng cách uống nước lá vối:

Thực hiện bài thuốc này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 50-100g lá vối đã được phơi khô và làm sạch sau đó cho vào nồi đun cùng với 1 lít nước lạnh. Đun lửa cho đến khi nào nước lá cô đặc còn 500ml thì chắc ra bên ngoài để nguội. Chia nước thuốc ra làm 3 phần uống trong ngày sau mỗi bữa ăn.

⇒ Lời khuyên từ bác sĩ:



Theo PGS. TS. BS Nguyễn Văn Thường giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết; Chữa viêm da cơ địa bằng cây lá vối là phương pháp điều trị bệnh bằng dân gian rất an toàn, hiệu quả. Kiên trì sử dụng bài thuốc đúng cách sẽ nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh gây ra một cách nhanh chóng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bài thuốc trên người bệnh cần phải lưu ý, lá vối mặc dù có thể sử dụng để làm sạch các loại vi khuẩn trên da, cải thiện tình trạng viêm da nhưng cũng không nên lạm dụng lá vối quá nhiều. Bởi bất kì loại thảo dược nào đi chăng nữa khi lạm dụng quá mức sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và sẽ gây lờn thuốc.

Chính vì thế, nguyên tắc chữa bệnh hiệu quả nhất ngoài thuốc chữa bệnh ra người bệnh cần phải biết kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh… bên cạnh đó, người bệnh cần phải thường xuyên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày giúp nâng cao sức đề kháng phòng chống bệnh tật.

Thông qua bài viết chữa viêm da cơ địa bằng cây lá vối, hi vọng sẽ giúp các bạn khám phá thêm một phương pháp chữa bệnh cực mới và cực kì hiệu quả giúp khắc phục chứng viêm da cơ địa nhanh chóng.

Có thể bạn đang quan tâm:

  • Hướng dẫn cách điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc đông y hiệu quả cao
  • Khắc phục chứng da khô, ngứa do viêm da cơ địa
  • Chữa viêm da cơ địa bằng nhựa xương rồng_ bác sĩ nói gì?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl