Da liễu: Dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa giúp tái tạo da nhanh


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết liệu dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa có thật sự mang lại hiệu quả tốt hay không? Chúng ta nên tìm hiểu thông tin khách quan thì những người đã từng sử dụng.

Mấy tháng vừa rồi con trai tôi có triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa khắp người, nhất là vào buổi tối. Cu cậu đang học cấp hai nên vấn đề này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến việc học. Tôi có đưa cháu đi khám thì được bác sĩ cho biết là mắc bệnh viêm da cơ địa. Dùng thuốc vài ngày tôi thấy không khỏi nên cũng đánh liều cho cháu dùng thử cách dân gian. Đúng là sau 10 ngày dùng lá đơn đỏ, các triệu chứng bệnh viêm da cơ địa giảm rõ rệt. Chính vì vậy mà tôi muốn chia sẻ cách mà tôi đã làm để giúp con mình thoát khỏi căn bệnh này.



Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa khá hiệu quả



Chia sẻ kinh nghiệm dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa như cu cậu nhà tôi mắc phải không phải là hiếm và rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Nhưng nếu điều trị sớm thì chỉ cần dùng được cách dân gian là cũng có thể lành bệnh. Tôi cũng đắn đo lắm rồi cuối cùng quyết định dùng thử lá đơn đỏ để điều trị bệnh cho con.

Có lẽ lá đơn đỏ chẳng có gì xa lạ với chúng ta nhưng công dụng chữa bệnh viêm da của nó thì không phải ai cũng biết. Tôi cũng tìm hiểu kĩ lắm mới dám cho con mình dùng loại cây này. Vì nghĩ một phần là do đây là nguyên liệu tự nhiên nên ít có tác dụng phụ.

Theo quan niệm của các thầy thuốc đông y, lá đơn đỏ có vị đắng, tính mát có khả năng khu phong trừ thấp và thanh nhiệt, giải độc khá hiệu quả. Chính vì vậy, loại lá này không chỉ chữa được bệnh viêm da cơ địa mà còn chữa được một số bệnh ngoài da khác như: mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt…



Lá đơn đỏ làm nước uống chữa viêm da cơ địa



Tôi đã dùng lá đơn đỏ để điều trị bệnh cho con theo cách như sau:

  • Tôi dùng khoảng 5 lá đơn đỏ (nếu người lớn thì có thể dùng nhiều hơn)
  • Lá đơn đỏ tươi rửa thật sạch rồi để ráo nước.
  • Cho lá đơn đỏ vào nồi nấu cùng một bát nước cho tinh chất của lá tan ra trong nước.
  • Chia ra uống 2 lần trong ngày, chỉ cần trong vòng 1 tuần thì các triệu chứng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.
Ngoài ra để tăng thêm công dụng, tôi còn nấu nước lá đơn đỏ để chấu tắm hàng ngày. Nếu bạn cũng muốn áp dụng thì chỉ cần mỗi lần tắm lấy 1 nắm lá rửa thật sạch, bỏ vào nồi nước đun cho sôi lên. Cuối cùng dùng nước lá tắm còn bã lá thì chà xát lên vùng da bị viêm da cơ địa.

Có lẽ con của tôi da cũng khá lành tính và bệnh chưa đến mức nặng nên tôi thấy tiến triển rất rõ ngay trong tuần đầu tiên áp dụng. Cháu cảm thấy đỡ ngứa hơn, những tổn thương trên da cũng dần có dấu hiệu khô lại.

Một vài lưu ý khi dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa bạn nên biết

Ngoài việc áp dụng 2 cách dùng lá đơn đỏ mà tôi đã giới thiệu với bạn ở phần trên, tôi cùng kết hợp dùng một vài biện pháp thì việc điều trị của con mới nhanh như vậy. Cụ thể như sau:

  • Không gãi quá nhiều lên vùng da bị tổn thương vì có thể gây trầy xước, làm cho tình trạng viêm nhiễm diễn ra nhanh hơn.
  • Vệ sinh da thường xuyên để tránh sự tấn công của vi khuẩn. Đồng thời dùng thêm kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cần thiết cho da.
  • Chú ý hơn vào chế độ ăn vì có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị bệnh. Trong chế độ ăn hàng ngày nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung vitamin cũng như các dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó nên hạn chế ăn hải sản, đồ cay nóng, rượu bia cũng như các chất kích thích có thể làm cho bệnh ngày càng nặng hơn.
  • Duy trì trạng thái tâm lý thoải mái, tránh ức chế căng thẳng làm ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị bệnh.
  • Thường xuyên tập luyện thể thao để tinh thần thoải mái, giúp nâng cao sức khỏe. Nhờ đó mà việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.
Tôi vừa chia sẻ cho các bạn cách mà tôi đã dùng lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa cho con trai của mình. Sau vài tháng bệnh của cháu không có dấu hiệu quay trở lại nên có lẽ cũng ổn rồi. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo những bước khá đơn giản như tôi đã hướng dẫn. Chúc bạn mau chóng thoát khỏi căn bệnh này.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Bài thuốc quý chữa viêm da cơ địa tốt nhất không tái phát
  • Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo giúp tái tạo da nhanh
  • Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây có thực sự hiệu quả không?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl