Da liễu: Cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa nguyên chất – có hình ảnh


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Nếu bạn đang khổ sở vì bệnh chàm (eczema) thì hãy áp dụng ngay cách trị bệnh chàm bằng dầu dừa để nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng khó chịu.

Cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa là một phương pháp chữa bệnh rẻ tiền, đơn giản và hiệu quả được nhiều người đánh giá cao.

I. Tác dụng trị bệnh chàm của dầu dừa

Bệnh chàm hay còn được gọi là bệnh á sừng, eczema là một dạng viêm da da mãn tính, không lây qua tiếp xúc. Đây là bệnh lý về da không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến nhiều người bệnh vô cùng đau đớn bởi da khô nứt, nứt nẻ, chảy máu. Bệnh tiến triển từng đợt dai dẳng và thường xuyên tái phát, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.

Hiện nay, giới chuyên môn vẫn chưa xác định được tác nhân gây bệnh chàm bởi nó phát sinh từ cơ địa của mỗi người. Do vậy, mọi biện pháp điều trị bệnh chàm chỉ dừng lại ở việc cải thiện các triệu chứng bệnh, giảm đau đớn, khó chịu, phục hồi tình trạng da.

Dân gian thường dùng dầu dừa và xem đây là giải pháp an toàn, hữu hiệu trong việc khắc phục những triệu chứng của bệnh chàm.



Dầu dừa khắc phục những triệu chứng của bệnh chàm khá hữu hiệu.



Theo nhiều nghiên cứu của y học hiện đại, trong thành phần của dầu dừa có chứa nhiều chất oxy hóa, enzym có tính chất kháng khuẩn như: antimicrobial, anti-fungal, antibacterial và antioxidant… giúp tiêu diệt vi khuẩn gây kích ứng da, giảm tình trạng ngứa da, xoa dịu những thương tổn, dịu vùng da đang bị bong tróc.

Ngoài ra, hàm lượng lớn vitamin E, K và các chuỗi axit béo có trong dầu dừa như axit lauric sẽ cung cấp dưỡng chất cho da giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, giảm thiểu hậu quả do nứt nẻ da gây nên.

Dùng dầu dừa bôi hằng ngày vào vùng da bị chàm là cách tốt nhất để hạn chế cảm giác khó chịu, cải thiện tình trạng viêm da và ngăn bệnh tiến triển.

II. Hướng dẫn cách chữa bệnh chàm bằng dầu dừa

Dầu dừa lành tính, an toàn cho sức khỏe, có thể dùng bôi trực tiếp lên da hoặc uống đều mang lại hiệu quả.

1. Dùng dầu dừa bôi lên da

Bôi trực tiếp dầu dừa trên da là cách mà hầu như người bị bệnh chàm nào cũng áp dụng. Bôi dầu dừa lên da giúp giảm sưng viêm, giảm ngứa ngáy, mềm mại da ngay tức thì.



Bôi dầu dừa lên da để trị bệnh chàm.



Chuẩn bị:

  • 50 ml dầu dừa
  • 1 miếng vải bông mềm
Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng da bị chàm bằng nước ấm, sau đó dùng một miếng vải mềm để lau da thật khô.
  • Xoa dầu dừa lên da, mát xa nhẹ trong khoảng 10 – 15 phút để dầu dừa thẩm thấu sâu vào trong da.
  • Sau 15 phút, dùng miếng vải khô lau sạch.
  • Thực hiện 2 lần vào ban ngày. Tối đến, bôi dầu dừa quanh vết thương và để qua đêm. Kiên trì thực hiện bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
Hoặc bạn cũng có thể dùng cách trị bệnh bằng dầu dừa như sau:

  • Chuẩn bị: 300 gam quả phi lao khô, 10 gam kẽm oxit, 20 gam tóc rối, 50 ml dầu dừa
  • Cách thực hiện: Đốt quả phi lao và tóc rối nhưng không được để cháy thành tro. Đem nghiền chúng với bột oxit kẽm. Sau đó, rót dầu dừa vào hỗn hợp trên, đánh đều rồi bôi lên vùng da bị chàm, thực hiện như vậy 2 – 3 lần mỗi ngày.
2. Dùng dầu dừa trong ăn uống hằng ngày

Thay vì sử dụng dầu thực vật trong ăn uống hằng ngày, người bệnh chàm có thể dùng dầu dừa nguyên chất thay thế. Không chỉ bổ sung cho cơ thể một lượng lớn axit béo, vitamin và khoáng chất có lợi giúp cải thiện bệnh từ sâu bên trong, dầu dừa còn giúp “biến tấu” những món ăn nhàm chán hằng ngày trở nên thơm ngon, kích thích hệ tiêu hóa.

3. Uống dầu dừa

Tương tự như cách dùng dầu dừa trong món ăn hằng ngày, uống 2-3 thì dầu dừa mỗi ngày có tác dụng bổ sung cho cơ thể hàm lượng lớn dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng da khô, nứt nẻ, đau đớn, thiếu sức sống.

III. Một số lưu ý khi dùng dầu dừa trị bệnh chàm

Để các chữa bệnh chàm bằng dầu dừa phát huy tác dụng, trong quá trình điều trị, cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên phối hợp cả 3 phương pháp trên để hỗ trợ điều trị bệnh chàm từ trong ra ngoài, tăng hiệu quả điều trị.
  • Thực hiện kiên trì mới nhanh chóng thấy được hiệu quả.
  • Trong quá trình trị bệnh chàm bằng dầu dừa, cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Người bệnh cần bổ sung những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất. Giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt.
Với những lợi ích mà dầu dừa đem lại, nên cố gắng tận dụng tối ưu để chàm không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi bệnh tái phát. Trong quá trình điều trị, cần vệ sinh da sạch sẽ, uống đầy đủ nước, ăn nhiều thực phẩm tươi, mát để quá trình trị bệnh diễn ra thuận lợi hơn.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm:

  • Kem Cetaphil Restoraderm dưỡng ẩm, trị chàm mua ở đâu?
  • 11 mẹo trị bệnh chàm tại nhà đơn giản không phải ai cũng biết
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl