Da liễu: Tác dụng và cách chữa viêm da cơ địa từ dầu dừa


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Viêm da cơ địa là bệnh thường gặp ở trẻ em và phát bệnh vào mùa xuân, là một dạng viêm da dị ứng mạn tính nên có thể kéo dài đến tuổi trường thành. Có một số cách điều trị bằng tinh chất hiệu quả và không có tác dụng phụ, đơn cử là tác dụng và cách chữa viêm da cơ địa từ dầu dừa, bạn có thể “bỏ túi” thành bí quyết riêng cho mình.

Bệnh viêm da cơ địa là gì?

Bệnh viêm da cơ địa chưa xác định được rõ nguyên nhân, trong đó di truyền và môi trường được xem là 2 yếu tố chính tác động đến bệnh. Khi bị viêm da cơ địa, dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất là da đỏ toàn thân, nhẹ thì da khô mất sắc tố thành từng đám.


Viêm da cơ địa có hai giai đoạn: Cấp tính và mãn tính. Giai đoạn cấp tính là xuất hiện các ban đỏ tròn, ngứa, có các mụn nước và vảy tiết. Giai đoạn mạn tính là da bị thành đám sẩn đỏ, dày sừng, bong vảy, rối loạn sắc tố.

Đối với trẻ em, tình trạng kéo dài sẽ làm tổn thương da, nhất là vùng da đầu và mặt duỗi các chi. Người thường bị mắc ở bàn tay.

Do vậy, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị viêm da cơ địa hiệu quả, trong đó cách chăm sóc da bằng các tinh chất dầu tự nhiên mang lại kết quả tốt, có thể dùng được cho cả trẻ em và người lớn mà không có tác dụng phụ.

Tại sao dầu dừa chữa được viêm da cơ địa?

Y học phát hiện ra dầu dừa có tác dụng điều trị viêm da cơ địa hiệu quả vì trong dầu dừa có các acid béo cần thiết, vitamin và chất chống oxy hóa. Đây không chỉ được xem là những yếu tố “thần dược” cho làn da, mà còn có tác dụng đẩy lui viêm da cơ địa, tái tạo làn da, kích thích sinh sản tế tào mới. Nhờ vậy, làn da được cung cấp dưỡng chất tăng cường sức khỏe và độ đàn hồi cực cao.

Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, kháng nấm, chống virut hiệu quả và dưỡng ẩm tích cực cho làn da. Một thành phần cơ bản trong dầu dừa được tận dụng để điều trị viêm da cơ địa là axit lauric – loại axit “khắc tinh” của yếu tố gây nên viêm da cơ địa.

Cách dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa

Dầu dừa là tinh chất thiên nhiên nên không những có công dụng tốt mà còn không hề có tác dụng phụ. Cách đơn giản nhất là dùng dầu dừa cho cả trẻ em và người lớn mỗi ngày 2-3 muỗng để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, các chuỗi axit béo chống lại virut, động vật ký sinh, vi trùng và nấm gây viêm da cơ địa.


Đối với người lớn, có thể pha dầu dừa vào trực tiếp cà phê hoặc trà để hệ tiêu hóa hấp thu dưỡng chất, giúp cơ thể tránh khỏi quá trình oxy hóa và giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do và kháng lại một số tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Đối với trẻ em có thể dùng dầu dừa vào thức ăn để trẻ dễ ăn nhằm loại bỏ và giải độc những độc tố ra khỏi cơ thể.

Đó là những cách đưa dầu dừa vào trong cơ thể để có tác động từ sâu bên trong, bạn có thể làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa bằng cách thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị bệnh. Lớp dầu dừa sẽ bảo vệ da khỏi vi khuẩn đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh của lớp tế bào dưới da giúp da nhanh chóng phục hồi đồng thời cân bằng độ ẩm.

Hiện nay, y học đã có nhiều thử nghiệm lâm sàng và các nghiên cứu đánh giá tác dụng tốt, không có tác dụng phụ của các tinh chất thảo dược, trong đó có dầu dừa, hướng tới điều trị an toàn cho cả trẻ em và phụ nữ có thai, giúp bệnh nhân viêm da cơ địa không còn cảm giác khó chịu, ngủ tốt hơn và nâng cao chất lượng cuộc sống.




Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl