Da liễu: 10 cách xóa vết chàm trên mặt nhanh chóng tại nhà


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Các vết chàm, vết chàm đen trên da mặt ngay cả khi điều trị khỏi vẫn có thể sẫm màu, thâm và gây ra mất thẩm mỹ. Càng để lâu, vết chàm càng khó bị đánh bay. Dưới đây là 10 cách xóa vết chàm trên mặt mà bạn có thể tham khảo và áp dụng sớm để lấy lại một làn da đẹp.


10 cách xóa vết chàm trên mặt, lấy lại làn da tươi sáng 1. Nha đam (lô hội)

Không chỉ người bị chàm trên da mặt, những trường hợp da bị thâm sạm, không sáng màu đều có thể chăm sóc da mặt với nha đam. Đây là một trong những nguyên liệu tự nhiên rất giàu nước vitamin E, các chất chống viêm và kháng khuẩn. Do đó nha đam vừa có tác dụng kháng khuẩn, chăm sóc da vừa giúp tái tạo vùng da bị thâm, làm sạch tế bào chết và giúp các tế bào mới sáng màu tự nhiên.

Bạn có thể rửa mặt qua với nước sạch một lượt sau đó dùng một ít gel nha đam tươi massage nhẹ nhàng lên vùng da mặt bị chàm vào buổi tối, để khô tự nhiên và rửa mặt lại với nước ấm vào buổi sáng. Có thể thực hiện vài lần mỗi tuần để làm mờ vết chàm cũng như giúp cho da khỏe mạnh, sáng màu hơn.



Nha đam giúp cải thiện các vết chàm trên mặt



2. Sử dụng bột yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu tự nhiên tốt cho những người có da mặt bị chàm và hay ngứa, dị ứng. Bạn có thể xay khoảng 1 đến 2 chén bột yến mạch và thêm vào một chút nước ấm. Rửa sạch da mặt và đắp hỗn hợp bột yến mạch trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Bột yến mạch sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng ngứa da mặt, lấy đi các bụi bẩn và yếu tố kích ứng trên bề mặt da. Bạn có thể thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần để vừa vệ sinh da mặt, vừa làm cho các vết chàm trên da mặt mờ đi.



Bột yến mạch có nhiều lợi ích cho làn da



3. Sử dụng bột nở (baking soda)

Bột nở (NaHCO3) là một trong những nguyên liệu tự nhiên để làm bánh. Ngoài ra, bột nở cũng có thể giúp bạn loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da, giảm ngứa ngáy, khó chịu do các vết chàm trên da mặt.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột nở bằng cách trộn đều hai muỗng canh bột nở với 1 muỗng canh nước. Đến khi hỗn hợp có độ sệt, mịn thì bạn rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị chàm, các vết thâm do chàm. Khi thoa bột nở bạn chú ý massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều vào da. Thực hiện thoa bột kết hợp massage khoảng 2 phút sau đó rửa lại với nước ấm và lau bằng khăn mềm. Có thể áp dụng cách này khoảng vài lần mỗi tuần để giúp da được sạch, dễ chịu và sáng màu hơn.



Sử dụng bột nở chữa vết chàm



4. Sử dụng dầu oliu (olive oil)

Dầu oliu là nguyên liệu thường được dùng để làm mềm da, cung cấp độ ẩm cho da mặt. Những người bị thâm da do vết chàm, vết chàm đen kèm theo khô da, bong tróc vảy da thì có thể sử dụng dầu oliu để giúp chăm sóc da mặt.

Bạn có thể sử dụng dầu olive cho những vùng da bị chàm trên da mặt bằng cách làm sạch da với nước sau đó thoa trực tiếp dầu oliu nguyên chất lên da mặt, để nguyên trong khoảng vài phút sau đó làm sạch lại với nước. Thực hiện cách tẩy vết chàm đen bằng dầu oliu khoảng 1 lần mỗi ngày.



Sử dụng dầu Oliu cải thiện tình trạng chàm



5. Sử dụng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên có lợi cho làn da của bạn. Những trường hợp bệnh nhân bị chàm trên da mặt có thể sử dụng mật ong để làm sáng, sạch da cũng như giúp kháng khuẩn và bổ sung độ ẩm. Bạn có thể làm sạch vùng da của mình sau đó bôi một lượng mật ong nguyên chất lên vị trí da bị chàm để làm sạch và sáng da.

Lưu ý: khi sử dụng mật ong để chăm sóc da cần lựa chọn mật ong nguyên chất, tránh sử dụng các sản phẩm mật ong pha trộn, nhất là trộn với đường.



Mật ong giúp làm giảm các triệu chứng chàm da



6. Sử dụng dấm táo

Dấm táo có tác dụng làm sạch và sáng màu cho vùng da mặt bị chàm. So với các nguyên liệu khác, đặc trưng của dấm táo là khả năng kháng khuẩn tự nhiên nhờ thành phần có nhiều acid hữu cơ. Ngoài ra, dấm táo cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch cũng như giảm viêm sưng trên da khá tốt.

Có thể sử dụng giấm táo bằng cách trộn với nước theo tỉ lệ 1:1. Mỗi nguyên liệu có thể dùng khoảng 1 muỗng cà phê là đủ. Không nên quá lạm dụng dấm táo. Sau khi trộn nguyên liệu, bạn rửa sạch da với nước sau đó thoa dấm táo lên da khoảng vài phút để giúp làm sạch, giảm khô và ngứa da.

Lưu ý: không nên sử dụng dấm táo để tẩy vết chàm trên mặt cho người có da nhạy cảm vì có thể gây kích ứng da.



Dấm táo giúp cải thiện chàm trên da



7. Sử dụng chanh

Chanh có tính acid với một lượng acid nitric tự nhiên, giúp khử trùng, làm sáng các vùng da bị chàm, kết hợp với tẩy tế bào chết. Cách sử dụng chanh cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch vùng da bị chàm, thoa một lượng nhỏ nước cốt chanh lên bề mặt da và để khô tự nhiên qua đem. Sau đó bạn rửa lại da mặt với nước ấm để giúp loại bỏ các tế bào chết và chất bẩn ra khỏi da mặt.

Lưu ý: tương tự như dấm táo, chanh có tính acid nên khi sử dụng cần hạn chế sử dụng để tẩy vết chàm đen trên da của người có cơ địa nhạy cảm để hạn chế kích ứng da.



Chanh làm giảm các triệu chứng chàm da



8. Sử dụng bơ hạt mỡ (shea butter)

Bơ hạt mỡ là chiết xuất từ một loại quả có xuất xứ từ châu Phi (tên gọi là Shea karite). Đây là một dạng bơ thực vật tự nhiên có nhiều vitamin A và vitamin E, thường được sử dụng để chăm sóc da, giúp da trẻ hóa, khỏe hơn và đồng thời dưỡng ẩm, làm mềm da.

Bơ hạt mỡ có thể tìm mua tại một số siêu thị cung cấp các sản phẩm làm đẹp da. Có thể sử dụng bơ hạt mỡ bằng cách trộn một phần bơ hạt mỡ cùng với một phần nước cốt chanh tươi cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da sau đó để qua đêm.



Bơ hạt mỡ giúp cải thiện các dấu hiệu chàm da



9. Bơ ca cao

Tương tự như bơ hạt mỡ, bơ ca cao với chiết xuất từ quả ca cao cũng là một trong những thành phần tự nhiên có lợi cho làn da của bạn, giúp làm sáng da, mờ vết thâm đồng thời đóng vai trò như một sản phẩm dưỡng ẩm. Bạn có thể dùng bơ ca cao nguyên chất chấm lên vùng da bị chàm nhẹ nhàng mỗi ngày 1 lần. Đây là một trong những cách tẩy vết chàm và làm mờ tự nhiên đồng thời dưỡng ẩm nhẹ nhàng.



Bơ ca cao cải thiện vết chàm



10. Dầu cá

So với các sản phẩm khác trong danh sách này, dầu cá là nguyên liệu có lượng omega -3 tự nhiên dồi dào. Ngoài ra trong dầu cá cũng chứa khá nhiều acid béo có lợi, giảm các triệu chứng viêm, sưng, kích thích tẩy tế bào chết và hình thành da mới. Mỗi ngày bạn có thể bổ sung viên uống dầu cá khoảng 1200 mg để giúp da khỏe mạnh và sáng đẹp từ bên trong.



Dầu cá tốt cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da



Với 10 gợi ý tẩy vết chàm trên mặt bằng nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể áp dụng song song với các biện pháp chăm sóc cũng như những phương pháp điều trị chuyên biệt nhằm giúp cải thiện tình trạng da. Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không có tác dụng thay thế đơn thuốc, chỉ định của bác sĩ đối với những trường hợp đang điều trị chàm da.

Tìm hiểu về bệnh chàm da

  • 5 cách trị chàm môi theo dân gian của ông bà ta
  • Mẹo trị chàm khô bằng dầu dừa có thể bạn chưa biết
  • Kem Aveeno Eczema Therapy trị chàm giá bao nhiêu, mua ở đâu?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl