Da liễu: Hướng dẫn từng bước cách chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt là một trong những cách điều trị đã được dân gian biết đến và áp dụng từ lâu. Nếu bạn đang bị chứng bệnh này hành hạ và muốn làm giảm các triệu chứng bệnh bằng các bài thuốc từ lá lốt thì đừng nên bỏ qua bài viết ngay sau đây.

➤ Lá lốt có thể chữa viêm da cơ địa, vì sao vậy?

Trước ý kiến cho rằng “lá lốt có thể chữa bệnh viêm da cơ địa” thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người hoài nghi hoặc không tin điều này là sự thật. Tuy nhiên, chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt đúng là cách chữa trị khá hiệu quả, lại an toàn. Có thể khẳng định điều này là hoàn toàn đúng vì lá lốt chứa nhiều dược tính có thể điều trị bệnh hiệu quả.



Dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa là cách đã được dân gian áp dụng từ lâu



Đây là một loại cây thân thảo lâu năm, cùng họ với hồ tiêu, trầu không và các loại cây thân leo khác. Theo Đông y, lá lốt là vị thảo dược có tính ấm, vị nồng và hơi cay có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn có thể dùng để chữa phong hàn, tay chân lạnh, trị đầy hơi, nôn mửa, đau đầu do cảm lạnh, trị các chứng bệnh ngoài da như á sừng, lang ben, viêm da… Đồng thời, từ những nghiên cứu khác nhau, người ta cũng đã chứng minh được trong lá và thân của loại cây này chứa nhiều tinh dầu mà thành phần chính là beta – caryophylen, ancaloit và rễ của nó thì chứa hàm lượng benzylaxetat rất cao.

Chính vì nó mang trong mình mình nhiều chất có thể chữa bệnh nên khi bị viêm da cơ địa, bạn có thể dùng nó để làm giảm nhanh chóng những triệu chứng của bệnh này.

➤ Chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt – Tại sao không?

Viêm da cơ địa còn được gọi bằng cái tên khác là eczema, xảy ra khi da của chúng ta bị tấn công bởi một chủng vi khuẩn có tên là candida gây ra. Chứng viêm da cơ địa sẽ gây nhiều cảm giác khó chịu thậm chí là đau đớn cho người bệnh vì những triệu chứng như nổi mẩn đỏ, da sần sùi, ngứa ngáy, mọc nhiều mụn nước do bệnh mang lại.

Khi bị bệnh, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến cách mua các loại thuốc tây để chữa. Mặc dù chúng có khả năng trị các triệu chứng bệnh một cách nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây ra nhiều tác dụng phụ, khiến người bệnh càng khó chịu hơn.

Một trong những biện pháp giúp các bạn thoát khỏi những vấn đề này là áp dụng cách chữa trị từ lá lốt. Cùng theo dõi các cách chữa viêm da cơ địa ngay sau đây:

1. Uống nước lá lốt trị viêm da cơ địa

Một trong những cách đơn giản khi dùng lá lốt trị viêm da cơ địa là uống nước lá lốt. Cách này sẽ giúp bạn trị được chứng bệnh từ ngay bên trong cơ thể.



Uống nước lá lốt thường xuyên có thể cải thiện được các triệu chứng bệnh viêm da cơ địa



+ Chuẩn bị: 50g lá lốt tươi

+ Cách thực hiện:

  • Lấy lá lốt đã chuẩn bị mang đi rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 20 phút để diệt hết vi khuẩn và các bụi bẩn bám trên lá.
  • Xay nhuyễn lá lốt bằng máy xay sinh tố hoặc dùng chày để giã nát.
  • Dùng rây lọc hoặc tấm vải mỏng vắt lấy nước cốt của lá lốt. Đem nước cốt vừa thu được pha với nước ấm để uống.
Mỗi ngày thực hiện bài thuốc này 2 lần để bài thuốc mang lại tác dụng chữa bệnh tốt nhất.

2. Dùng lá lốt như một loại thuốc bôi ngoài trị viêm da cơ địa

Nếu không muốn uống nước lá lốt thì bạn có thể dùng chúng để đắp ngoài theo cách sau:

Chọn những lá lốt không quá non nhưng cũng không quá già mang đi rửa thật sạch, bạn cũng nên ngâm chúng qua nước muối loãng trong vòng khoảng 20 phút để sát khuẩn. Sau đó đem chúng đi giã nát cùng với chút muối hột và mang hỗn hợp thoa lên vùng da bị tổn thương. Cứ giữ nguyên như vậy trong khoảng một tiếng đồng hồ rồi rửa lại với nước.

Lưu ý là để tránh nguy cơ bội nhiễm và giúp cho vùng da bị bệnh hấp thụ hết những dược tính có trong lá lốt thì trước khi bôi hỗn hợp, bạn cần phải làm sạch vùng da bị bệnh.

3. Trị viêm da cơ địa bằng cách tắm nước lá lốt

Vệ sinh cơ thể mình sạch sẽ là một trong những việc cần làm để giúp cho chứng bệnh nhanh được chữa khỏi. Để nấu được một nồi nước tắm từ lá lốt, bạn nên chuẩn bị khoảng 100g lá lốt tươi, không bị sâu bệnh mang đi rửa sạch. Đem chúng đi giã cho nát rồi cho vào nồi, đun sôi cùng với khoảng 3 lít nước. Khi nước đã sôi, chờ thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Dùng nước này pha với nước lạnh để tạo thành một hỗn hợp nước âm ấm để tắm. Nhằm giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thu được các loại dược tính có trong thuốc, trước khi tắm bằng nước lá lốt bạn hãy tắm qua một lần với nước lạnh để loại bớt bụi bẩn và vi khuẩn.

➤ Một số lưu ý khi dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa



Cần lưu ý gì khi chữa viêm da cơ địa từ lá lốt?



Mặc dù những bài thuốc từ lá lốt được cho là mang lại tác dụng rất tốt, an toàn và ít tốn kém chi phí. Nhưng để đảm bảo cho việc chữa trị bệnh viêm da cơ địa được diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả nhanh chóng, bạn nên lưu ý một vài điều như sau:

+ Vì những bài thuốc này không thể mang lại tác dụng tức thời, do đó bạn cần phải kiên trì áp dụng thường xuyên và liên tục trong thời gian dài thì mới có hiệu quả.

+ Những bài thuốc này có phát huy tác dụng tốt hay không còn tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của từng người. Vì thế mà gây ra tình trạng có người sử dụng thì mang lại tác dụng rất tốt, nhưng có người dùng thì không mang lại tác dụng gì.

+ Khi bị viêm da cơ địa, bạn nhớ là không được dùng tay để gãi hoặc bóc vùng da bị tổn thương, tránh nguy cơ bị bội nhiễm.

+ Cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và nên tránh xa những thức ăn dễ gây kích ứng cho da.

+ Nên lựa chọn những bộ trang phục rộng rãi, thoải mái để giúp bạn dễ chịu hơn khi bị bệnh.

Trên đây là những cách chữa viêm da cơ địa từ lá lốt và một vài lưu ý để bạn thực hiện bài thuốc này cho hiệu quả. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ có thêm những sự lựa chọn mới để chữa chứng bệnh “phiền toái” này.

⏩ Bài viết tham khảo

  • Bôi dầu dừa chữa viêm da cơ địa có tốt không?
  • Hết ngứa, hết đỏ nhờ 5 cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô
  • Bệnh viêm da cơ địa có lây không khi tiếp xúc?
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.