Da liễu: Mẹo chữa chàm sữa bằng dầu dừa cho bé cưng mau khỏi bệnh


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Nhờ mẹo chữa chàm sữa bằng dầu dừa mà rất nhiều bé đã chữa khỏi bệnh. Nhưng liệu đây có phải là phương pháp điều trị hiệu quả hay không thì chúng ta nên xem xét thật kĩ.

Trên các diễn đàn mẹ và bé chúng ta thấy các mẹ chia sẻ với nhau rất nhiều cách để chữa chàm sữa cho bé. Trong đó cách dùng dầu dừa nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Vậy liệu cách làm này có phát huy được hiệu quả và làm thế nào để tận dụng hiệu quả đó. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua những thông tin ngay bên dưới đây.



Dùng dầu dừa chữa chàm sữa là một cách làm hiệu quả



Việc chữa chàm sữa bằng dầu dừa được khoa học công nhận

Trước khi tìm hiểu về hiệu quả của dầu dừa trong việc điều trị chàm sữa, hãy cùng chia sẻ tâm sự của một bà mẹ về tình trạng bệnh của con mình: “Bé nhà mình nay được 3 tháng tuổi, thời gian gần đây trên mặt và hai bên má của bé xuất hiện những nốt đỏ, mụn nước… Có lẽ là khó chịu lắm nên bé hay quấy khóc và rất lười bú. Mình có đưa bé đi khám thì được bác sĩ cho biết là bị chàm sữa.” (Thùy Quỳnh – Đồng Tháp).

Bệnh chàm sữa là một trong những căn bệnh rất hay gặp ở trẻ từ 2 tháng đến hai tuổi và nguyên nhân chủ yếu là do di truyền. Khi mắc bệnh này, trên cơ thể bé xuất hiện những nốt hồng ban, rồi phát triển thành mụn nước, tiếp đó là hiện tượng đóng vảy và tróc vảy… Nếu không được điều trị sớm thì nguy cơ bị chàm thể tạng là rất cao, những biểu hiện sẽ dai dẳng và theo bé đến tận lúc trưởng thành.



Dầu dừa giúp khắc phục những dấu hiệu khó chịu do bệnh chàm sữa gây ra cho bé



Việc áp dụng các biện pháp chữa bệnh cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua cách dùng dầu dừa để chữa chàm sữa. Đây không chỉ là cách chữa dựa theo kinh nghiệm dân gian mà đã được các nhà khoa học công nhận mức độ hiệu quả. Cụ thể trong dầu dừa có chứa acid lauric, acid myristic có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất mạnh. Nhờ đó mà tiêu diệt được các loại vi khuẩn gây bệnh và giúp da phục hồi hiệu quả. Bên cạnh đó dầu dừa còn cung câp vitamin E cùng một vài khoáng chất cần thiết, giúp cho việc phục hồi những tổn thương trên da nhanh chóng có kết quả. Gần đây còn có nhiều nghiên cứu cho rằng, trong dầu dừa có chứa enzim anti-fungal, antimicrobial,… giúp làm dịu cơn ngứa và làm giảm những đau đớn do bệnh chàm sữa gây nên.

Da của bé rất nhạy cảm nên việc điều trị chàm sữa bằng dầu dừa là phương pháp phù hợp. Đây là nguyên liệu tự nhiên nên có tính an toàn cao. Không những điều trị được bệnh mà còn có khả năng dưỡng ẩm, giúp bé duy trì được một làn da khỏe mạnh.

3 mẹo chữa chàm sữa bằng dầu dừa cho bé đơn giản

Dầu dừa có thể điều trị được chàm sữa nhưng điều quan trọng là làm thế nào để có thể phát huy được công dụng của nó. Bạn có thể tận dụng một trong số những cách như sau:

Mẹo 1: Dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên da

Đây là cách giúp cho tinh chất của dầu dừa tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị chàm sữa và phát huy công dụng điều trị bệnh. Cụ thể, bạn có thể tiến hành cách này theo các bước như sau:



Bôi dầu dừa trực tiếp lên vùng da bị chàm sữa


  • Vệ sinh cho bé thật sạch trước khi sử dụng dầu dừa. Da sạch kết hợp với độ ẩm sau khi tắm sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Cho một lượng vừa đủ dầu dừa vào lòng bàn tay rồi bôi lên vùng da bị chàm sữa. Chú ý massage nhẹ nhàng để tinh chất của nguyên liệu thẩm thấu vào trong da.
  • Để khô tự nhiên trong vài phút rồi mặc quần áo cho bé.
Mẹo 2: Cho bé ăn trực tiếp dầu dừa

Cách này có thể dùng để chữa cả bệnh chàm ở người lớn nhưng với trẻ thì bạn nên sử dụng một lượng nho nhỏ mỗi ngày. Vì cơ địa cũng như khả năng hấp thụ của bé kém hơn. Chúng ta chỉ nên cho dùng khoảng nửa muỗng dầu dừa mỗi ngày là vừa đủ.

Bạn có thể trộn dầu dừa trong thức ăn dặm của bé, hoặc trộn trong sữa chua để bé dễ ăn hơn… Tiến hành cách này trong khoảng từ 2-3 tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự cải thiện trên da của bé.

Mẹo 3: Kết hợp dầu dừa với bột yến mạch

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể kết hợp với bột yến mạch để chữa dứt diểm bệnh chàm sữa ở bé. Loại bột này có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và tái tạo da rất tốt nên có thể hỗ trợ điều trị bệnh khá tốt.



Kết hợp dầu dừa với bột yến mạch để trị chàm sữa cho bé





Việc kết hợp hai nguyên liệu này được tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị: 100 ml dầu dừa và 100g bột yến mạch
  • Trộn hai nguyên liệu này thật đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh da thật sạch rồi bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị chàm sữa của bé.
  • Đợi khoảng 20 phút cho khô rồi vệ sinh lại cho bé.
  • Áp dụng các bước này hàng ngày cho đến khi bệnh khỏi hẳn.
Một vài lưu ý khi sử dụng dầu dừa chữa chàm sữa cho bé

  • Mẹ nên chọn dầu dừa nguyên chất, đảm bảo được chất lượng của dầu dừa vì da của bé rất nhạy cảm. Thậm chí mẹ có thể tự làm tại nhà bằng những bước khá đơn giản.
  • Một số bé bị dị ứng với dầu dừa nên cách tốt nhất là nên thử trước ở một vùng da nhỏ. Nếu không có phản ứng gì mới tiếp tục áp dụng cho các vùng da khác.
  • Hiệu quả của dầu dừa với mỗi bé là không giống nhau, có bé có hiệu quả nhanh nhưng có bé lại chậm. Vì vậy, mẹ phải thật sự kiên trì và áp dụng thường xuyên thì mới có hiệu quả.
Việc áp dụng mẹo chữa chàm sữa bằng dầu dừa có hiệu quả nhưng đòi hỏi mẹ cần phải thực sự kiên trì. Nhưng cũng cần phải quan sát kĩ dấu hiệu của bé khi sử dụng. Nếu bệnh chuyển biến theo chiều hướng xấu thì chứng tỏ bệnh đã nặng, bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để áp dụng các biện pháp điều trị khác.

Bạn nên tham khảo thêm:

  • Chàm sữa ở trẻ sơ sinh: cách chăm sóc, điều trị và phòng ngừa
  • Công thức chăm sóc da từ mật ong
  • Bệnh chàm bội nhiễm ở trẻ em và trẻ sơ sinh
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl