Da liễu: 4 cách làm giảm sẹo do bệnh Eczema từ tự nhiên


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh Eczema là một căn bệnh ngoài da mà chúng ta có thể gặp ở mọi lứa tuổi và xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Không chỉ gây ra những tổn thương trên da mà còn có thể để lại sẹo. Vì vậy có rất nhiều bạn đọc gửi câu hỏi về cho chuyên trang chuyenkhoadalieu.net để hỏi làm sa để hạn chế sẹo hiệu quả. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm giảm sẹo do bệnh Eczema từ tự nhiên vô cùng đơn giản. Hãy học thật nhanh và ghi nhớ để áp dụng trong trường hợp cần thiết nhé.


Tại sao bệnh Eczema có thể để lại sẹo?

Khi da chúng ta bị bệnh Eczema sẽ trở nên xù xì, thô ráp, nổi mụn nước và xấu xí. Có nhiều trường hợp bị ngứa nên bệnh nhân gãi làm cho vùng da bị bệnh Eczema bị xước khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập gây ra tình trạng viêm nhiễm và có khả năng hình thành sẹo. Thực tế có bệnh nhân mắc bệnh Eczema có thể để lại sẹo và có bệnh nhân thì không. Điều đó còn phụ thuộc vào mức độ thương tổn và ăn sâu vào da của bệnh. Làm cho quá trình phục hồi da dễ hay khó. Thông thường việc điều trị sẹo không hề dễ dàng và thường mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy chúng ta cần phải phát hiện sớm bệnh Eczema và có hướng điều trị bệnh tốt nhất.



Top 4 cách làm giảm sẹo do bệnh Eczema từ tự nhiên

Hiện nay có rất nhiều hướng điều trị sẹo dành cho bệnh nhân bị Eczema. Chẳng hạn như: dùng thuốc bôi, dùng tia laser… Nhưng những phương pháp này vừa tổn kém vừa có thể không phù hợp với tất cả bệnh nhân. Vì vậy nhiều người lựa chọn cách làm giảm sẹo do bệnh Eczema từ tự nhiên. Không những đơn giản àm hiệu quả chúng ta nhận được cũng không thua kém gì những phương pháp điều trị hiện đại khác. Chúng ta có thể tham khảo và áp dụng ngay 4 cách điều trị được giới thiệu dưới đây.

1/ Dùng nha đam

Đây là nguyên liệu mà chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng mua được tại chợ hoặc bất cứ siêu thị nào. Sở dĩ nha đam có thể điều trị được sẹo do nguyên liệu này có đặc tính kháng khuẩn rất cao. Không những giúp vết thương nhanh kéo da non mà còn giúp tăng cường máu lưu thông và cung cấp nhiều dưỡng chất rất tốt cho da. Vì vậy không những làm giảm sẹo do bệnh Eczema gây ra mà còn làm do da đẹp hơn mà lại không hề gây kích ứng.



Với cách làm này bạn có thể áp dụng như sau:

+ Chuẩn bị: gel lấy từ nha đam và viên vitamin E.

+ Lấy phần gel nha đam trộn đều với vitamin E.

+ Dùng hỗn hợp thoa thật đều lên vùng da bị sẹo.

+ Để yên qua đêm rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm vào buổi sáng.

+ Thực hiện hằng ngày cách làm này cho đến khi những vết sẹo trên da mờ đi.

2/ Dùng dầu cá

Đùng dầu cá để điều trị sẹo do bệnh Eczema gây nên cũng là một cách làm mà chúng ta có thể áp dụng dễ dàng. Do trong dầu cá có chứa rất nhiều axit béo Omega 3 có khả năng chữa lành những triệu chứng do bệnh Eczema gây ra. Đồng thời làm cho những vết sẹo trên da trở nên mờ hẳn.





Nguyên liệu này dùng để điều trị Eczema vô dùng dễ dàng bằng những bước đơn giản:

+ Rửa sạch vùng da bị sẹo do bệnh Eczema.

+ Dùng kim sạch để đâm vào viên dầu cá rồi lấy bông gòn thấm dịch bên trong viên dầu cá rồi bôi lên vùng da bị bệnh.

+ Để yên cho khô rồi sáng mai rửa lại thật sạch bằng nước.

Bạn nên áp dụng cách làm này mỗi tuần 2 lần sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

3/ Hết lo sẹo do bệnh Eczema nhờ chanh

Chanh thì càng là một nguyên liệu mà chúng ta ai cũng biết không chỉ giúp giải khát hiệu quả mà còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh. Trong thành phần của chanh có chứa nhiều vitamin C, axit citric, axit hữu cơ… có tính oxi hóa mạnh nên có thể giúp khử trùng và làm sáng những vùng da bị sẹo. Hơn nữa còn giúp phục hồi tế bào hư tổn, sản sinh collagen giúp da trở nên trắng sáng hơn.



Với nguyên liệu này bạn chỉ cần:

+ Rửa thật sạch vùng da bị tổn thương.

+ Sau đó lấy nước cốt chanh xoa đều lên các vết sẹo. Chú ý massage để các tinh chất được thấm sâu hơn.

+ Đợi khoảng 20 phút cho da khô rồi rửa sạch lại bằng nước.

4/ Dùng mật ong

Mật ong không những là nguyên liệu hết sức quen thuộc mà còn rất hữu dụng trong cuộc sống của chúng ta. Không những giúp làm đẹp da mà còn điều trị các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Vì vậy chúng ta không thể bỏ qua cách trị sẹo do bệnh Eczema bằng mật ong. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nguyên liệu này có chứa Hydrogen peroxide có thể chống nhiễm trùng da rất hiệu quả. Hơn nữa mật ong còn làm mềm da, cung cấp độ ẩm giúp những vết sẹo được cải thiện rõ rệt. Chúng ta cũng không thể không nhắc đến hiệu quả của glucose, fructose chứa rất nhiều trong mật ong có thể tẩy tế bào chết, giúp da được phục hồi hiệu quả nhất.



Nguyên liệu này có cách thực hiện hết sức đơn giản:

+ Rửa sạch phần da bị tổn thương do bệnh Eczema.

+ Dùng mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Đợi khô rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Những cách làm này thường có tác dụng chậm nên bạn cần thực hiện đều đặn và áp dụng thường xuyên thì mới có thể thấy được hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Cách điều trị bệnh Eczema tốt nhất hiện nay
  • Người bệnh Eczema cần bổ sung Vitamin A, C và Kẽm trong chế độ dinh dưỡng
  • Bệnh eczema có lây không?
Như vậy chúng tôi vừa hướng dẫn cho bạn cách làm giảm sẹo do bệnh Eczema từ tự nhiên. Mong rằng bạn sẽ tự mình áp dụng và khô


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl