Da liễu: Cách chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà có thực sự tốt?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Cách chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà được rất nhiều người truyền miệng là rất công hiệu lại an toàn. Tuy nhiên, thực tế phương pháp này có mang lại hiệu quả như lời đồn?



Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà là một phương pháp khá hiệu quả mà nhiều người đã thực hiện và thành công



Nếu bạn không may mắc bệnh vẩy nến và đang loay hoay trong việc có nên sử dụng cách chữa bệnh vảy nến bằng lòng đỏ trứng gà hay không thì bạn không thể bỏ qua bài viết về phương pháp này được.

I. Dùng lòng đỏ trứng gà chữa bệnh vẩy nến có được không?

Bệnh vẩy nến có từ thời Trung cổ và đang có dấu hiệu lan rộng rất nhanh, mang lại không ít phiền toái cho người bệnh. Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà là một phương pháp mà nhiều người truyền tai nhau là rất hiệu quả lại tiết kiệm.

Lòng đỏ trứng gà chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể người nhất là trong việc phục hồi làn da bị tổn thương. Có thể bạn không biết là trong mỗi lòng đỏ trứng gà chứa khoảng 2,7 gram protein có ích cho việc điều trị các bệnh về da liễu trong đó có bệnh vẩy nến.

Ngoài ra lòng đỏ trứng gà còn là một loại mặt nạ làm đẹp từ thiên nhiên được rất nhiều chị em ưa chuộng và tin tưởng. Lòng đỏ trứng gà có thể làm tăng độ đàn hồi cho da, dưỡng ẩm tự nhiên, chống lão hóa da tốt góp phần đẩy lùi các triệu chứng của bệnh vẩy nến.



Một số công dụng của lòng đỏ trứng có tác dụng đối với việc chữa bệnh vẩy nến



Một số công dụng chính của lòng đó trứng gà trong việc chữa bệnh vẩy nến mà chị em có thể tham khảo như sau:

  • Chống lão hóa làn da, trong lòng trắng trứng có chứa chất béo lành mạnh, chất sắt có thể chống chảy xệ, nhăn nheo da rất công hiệu. Nhờ đó giúp cho là đa luôn căng mịn, tăng độ đàn hồi giúp da luôn căng mịn sáng bóng.
  • Giữ ẩm tự nhiên cho da, lòng đỏ trứng có thể giúp giữ nước cho da, giúp da có độ ẩm phù hợp, chống khô da gây ra hiện tượng da bong tróc như bụi phấn. Hàm lượng nước trong lòng đỏ trứng gà có thể làm da tránh được sự sần sùi và giảm bong tróc do vảy nến gây ra.
  • Phục hồi các tổn thương trên da, trong lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin A có thể giúp phục hồi da tổn thương, tái tạo lại da non ở những nơi vẩy nến phát tát trên da mặt.
  • Không chỉ dừng lại ở đó, lòng đỏ trứng gà còn có thể tẩy đi lớp tế bào chết trên da cũng như giúp lớp vẩy nến nhanh chóng bong hết ra, trả lại cho người bệnh làn da mềm mượt. Bên cạnh đó, lỏng đỏ trứng gà còn làm cho các liên kết ở dưới da bền chặt hơn, giúp người bệnh vẩy nến nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng khó chịu của bệnh vảy nến, từ đó có thể điều tị bệnh từng bước một.
  • Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn có tác dụng trị mụn trên da, hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm sáng làn da giúp da thoáng khi rất tốt. Protein có trong lòng đỏ trứng gà gần như cùng loại với protein có trong sữa tươi giúp ngăn chặn một số bệnh bao gồm ung thư da.
Thông tin thêm cho bạn: Chữa vẩy nến bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả không ngờ.

II. Hướng dẫn cách chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Hầu hết bệnh nhân vẩy nến đều tìm đến các loại thuốc tây y để chữa trị bệnh, tuy nhiên đa số thuốc tây hiện nay đều chỉ có thể điều trị triệu chứng bên ngoài của bệnh, dẫn đến tình trạng ngưng dùng thuốc thì bệnh lại tái phát và còn nặng hơn ban đầu khá nhiều.

Không những thế việc dùng thuốc không đúng cách có thể dẫn đến một số tác dụng phụ khác lên làn da như nổi nhiều mụn, gây khô da và làm cho da trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Những điều này có thể được khắc phục nhờ lòng đỏ trứng gà với những công dụng tuyệt vời đã được giới thiệu ở trên.



Hướng dẫn cách dùng lòng đỏ trứng gà để trị bệnh vẩy nến hiệu quả nhất



Do đó hôm nay, chúng ta cùng nhau học cách trị bệnh vẩy nến bằng lòng trắng trứng gà vừa an toàn, tiết kiệm lại mang đến hiệu quả điều trị cao.

  • Đầu tiên khi chọn trứng gà, bạn cần chọn trứng gà so, tức là lứa trứng đầu tiên của một con gà mái và tốt nhất là chọn trứng gà ta để có hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Đập trứng vào một cái bát và tách riêng lòng trắng và lòng đỏ thành hai phần riêng biệt.
  • Mang phần lòng đỏ trứng cho vào một cái xoang (nồi) nhỏ, đun lửa nhỏ, dùng thìa đánh đều tay để tránh lòng đỏ trứng bị vón cục. Đun cho đến khi nhìn thấy phần lòng đỏ trứng tạo thành một dạng sền sệt như keo sữa thì tắt bếp.
  • Đợi đến lúc dung dịch còn hơi âm ấm thì bôi hỗn hợp này lên vùng da bị vẩy nến. Bạn cần rửa sạch tay và vùng da bệnh bằng nước ấm và để vùng da bệnh khô tự nhiên trong lúc chờ dung dịch nguội bớt đi.
  • Giữ yên và thư giãn trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch vùng da bệnh với nước ấm rồi lâu qua bằng khăn sạch và mềm.
  • Thực hiện phương pháp chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà này một đến hai lần mỗi ngày, liên tục cho đến khi thấy triệu chứng bệnh vẩy nến rút lui hẳn.
Ngoài ra còn một cách dùng lòng đỏ trứng gà để chữa bệnh vẩy nến khác là:

  • Bạn cho phần lòng đỏ trứng đã được tách ra khỏi phần lòng trắng, sau đó thả nhanh vào nồi nước đang sôi 100ºC trong khoảng hai phút.
  • Vớt trứng ra, lại ngâm vào nước đá lạnh hai phút. Sau đó dùng thì làm vỡ phần trứng ra sẽ thấy phần lòng đỏ bên trong có dạng sền sệt như keo sữa.
  • Dùng phần lòng đỏ sền sệt này để bôi lên vùng da bệnh, tất nhiên trước đó bạn đã làm sạch vùng da bệnh và lau khô qua bằng khăn mềm và sạch rồi.
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong trứng thấm sâu vào trong da, để yên trong 15 phút đến 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm, và dùng khăn sạch chậm đi phần nước đọng lại, tránh lau mạnh tay làm da bị tổ thương.
Bên cạnh đó, bạn còn có thể trộn lòng đỏ trứng gà với 1 thìa dầu dừa, nửa thìa nước cốt chanh, để có hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bệnh vẩy nến kết hợp massage nhẹ nhàng, để yên trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm và lau khô nhẹ nhàng.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể sử dụng cách này để ngăn ngừa bệnh vẩy nến quay trở lại và nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong để bạn luôn có một làn da mềm mại, mịn màng và trắng sáng.

Cách dùng lòng đỏ trứng gà để điều trị bệnh vẩy nến khá đơn giản, bạn có thể thực hiện được bất cứ lúc nào bạn rãnh rỗi. Sau 2 đến 3 tuần là bạn sẽ thấy ngay hiệu quả điều trị bệnh thần kì mà phương pháp mang lại.

III. Lưu ý cần biết

Ngoài việc điều trị bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà theo ba cách nêu trên, bạn còn cần phải kết hợp với một vài yếu tố để tăng hiệu quả chữa bệnh và ngăn ngừa bệnh quay trở lại.



Một số lưu ý khi chưa bệnh vẩy nến



Bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để có hiệu quả điều trị và đề phòng bệnh quay trở lại:

  • Bên cạnh việc điều trị bệnh vẩy nến thì bạn cần có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, lành mạnh, không thức quá khuya, ngủ đủ 8 tiếng cho một ngày.
  • Tắm mỗi ngày bằng thảo dược thiên nhiên hay các loại sữa tắm có chiết xuất từ thiên nhiên để tránh làm da bị kích ứng và nhạy cảm hơn. Tránh để da tiếp xúc với nhiều hóa chất là nguyên nhân gây ra bệnh vẩy nến như hóa chất tẩy rửa, thuốc phun xịt côn trùng,…
  • Giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, tránh căng thẳng hay stress. Nhiều chuyên gia da liễu cho rằng stress liên hệ chặt chẽ với các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh vẩy nến. Việc lo lắng, xấu hổ hay cảm giác bị kỳ thị khi bị bệnh vẩy nến làm cho người bệnh áp lực, bối rối, tổn thương lòng tự trọng từ đó làm cơ thể kích hoạt khởi phát bệnh vẩy nến nặng nề hơn.
  • Ngưng sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá hay nước ngọt có gas. Thay vào đó bạn nên thêm nhiều rau củ, vitamin các loại vào bữa ăn hàng ngày nhằm nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh để chiến đấu chống lại căn bệnh vẩy nến khó chịu này.
  • Giữ an toàn cho da, tránh để da bị trầy xước ở vùng da bệnh vảy nến, gây nhiễm trùng, cẩn thận khi sử dụng các chất dưỡng da, thuốc bôi điều trị bệnh.
  • Giữ cho tâm trạng thoải mái vui vẻ, tránh tự ti hay tự gây áp lực về bệnh vì đây là một căn bệnh lành tính, không nguy hiểm về mặt lý thuyết nên bạn cần bình tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân của bệnh và có cách khắc phục đúng đắn nhất.
  • Cuối cùng là kiên trì áp dụng mẹo dùng lòng đỏ trứng gà trị bệnh vẩy nến hàng ngày để làn da được chăm sóc, nuôi dưỡng một cách tốt nhất. Hạn chế tối đa các triệu chứng của bệnh.
Trên đây là cách trị vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà cùng như một vài lưu ý trong lúc điều trị bệnh mà chúng tôi mang đến cho bạn. Bạn chỉ cần áp dụng đúng cách và kiên trì thực hiện thì bệnh của bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh và luôn khỏe mạnh.

Thông tin thêm cho bạn: Cách chữa bệnh vảy nến hiệu quả nhất 2018


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl